(G)I-DLE - nhóm nhạc “cực kỳ tài năng nhưng gây tranh cãi: Thàn viên Shuhua gây chú ý nhất

(G)I-DLE - nhóm nhạc “cực kỳ tài năng nhưng gây tranh cãi: Thàn viên Shuhua gây chú ý nhất

(G)I-DLE - nhóm nhạc gây tranh cãi: Shuhua, thành viên gây bất bình nhất với những hành động liên tục gây tranh cãi và phản ứng kém chuyên nghiệp tại lễ trao giải MAMA Dù sở hữu nhiều hit nhạc số tại Hàn, nhóm vẫn không tránh khỏi những tranh cãi về thái độ, ảnh hưởng đến số lượng người yêu thích

Là một trong những nhóm nhạc đang "thống trị" bảng xếp hạng âm nhạc số Hàn Quốc, (G)I-DLE thực sự là "nguồn cảm hứng không thể thiếu" của công ty giải trí CUBE Entertainment. Được thành lập vào năm 2018 với sự góp mặt của 6 thành viên Soyeon, Miyeon, Soojin, Yuqi, Minnie và Shuhua, (G)I-DLE đã trải qua 5 năm hoạt động với không ít thành tựu đáng nể cũng như những biến cố không mong muốn. Soojin đã bị tố cáo quấy rối học đường và đã phải rời khỏi nhóm, khiến (G)I-DLE tiếp tục hoạt động với đội hình 5 thành viên, và đã "nổi lên từ đáy" một cách ấn tượng vào năm 2022 với 2 bản hit TOMBOY và NXDE. Vào tháng 5/2023, nhóm trở lại với bài hát Queencard, và đã ghi dấu ấn với việc liên tục đạt đỉnh bảng xếp hạng âm nhạc số Hàn Quốc trong 3 ca khúc, đồng thời đứng đầu bảng xếp hạng toàn bộ.

(G)I-DLE - nhóm nhạc “cực kỳ tài năng nhưng gây tranh cãi: Thàn viên Shuhua gây chú ý nhất

(G)I-DLE vừa trở lại cùng Queencard, đã lập kỷ lục bằng việc liên tiếp có 3 ca khúc đạt đỉnh bảng xếp hạng âm nhạc số Hàn Quốc.

Shuhua liên tục khiến khán giả bất bình

Shuhua - Cái tên khiến mọi người quan tâm mỗi khi nhìn thấy nhóm (G)I-DLE. Diệp Thư Hoa, nữ idol trẻ nhất của nhóm, sở hữu nhan sắc ấn tượng. Tuy nhiên, cô thường gặp phản đối vì sự thiếu tài năng, bị coi là "cây hoa nhân tạo", giọng hát mong manh, vũ đạo không đều và kỹ năng giao tiếp kém. Hành động và lời nói không tế nhị đôi khi tạo nên sự tranh cãi với fan và các đàn anh trong ngành.

(G)I-DLE - nhóm nhạc “cực kỳ tài năng nhưng gây tranh cãi: Thàn viên Shuhua gây chú ý nhất

Shuhua sở hữu vẻ đẹp nổi bật nhưng thường xuyên gây tranh cãi vì kỹ năng hạn chế và bị gán mác "bình hoa di động". Ngoài ra, cách Shuhua nói chuyện với fan cũng khiến người hâm mộ bối rối, không biết phản ứng ra sao khi cô ấy "tạt gáo nước lạnh". Trong một buổi livestream, Shuhua than phiền vì không nhận được nhiều tim từ fan. Khi người chị Yuqi tuyên bố mệt mỏi vì cần phải tương tác và thả nhiều tim, Shuhua đáp: "Thì sao? Tay em đau lắm". Khi fan góp ý nên tăng âm lượng để nghe rõ giọng nữ thần tượng, Shuhua lại tức giận: "Làm ơn tăng âm lượng điện thoại, sao lại đòi hỏi nhiều vậy?".

Không chỉ dừng lại ở đó, Shuhua còn có những lời chúc khó hiểu, thậm chí phản cảm khi bày tỏ với người hâm mộ. Cụ thể, khi một fan cho biết sắp kết hôn và hy vọng nhận được lời chúc từ em út (G)I-DLE, cô đáp: "Vậy chúc bạn đừng ly hôn quá sớm nhé". Câu trả lời của Shuhua khiến fan cực kì bối rối. Và mới nhất, khi trả lời bình luận Instagram, Shuhua đã leo hotsearch, gây tranh cãi vì khiếm nhã. Cụ thể, fan hỏi rằng: "Thư Hoa à, tớ hết tiền rồi, cậu cho tớ mượn được không?", cô đã trả lời: "Đốt cho cậu nhé?". Đây không phải lần đầu Shuhua thể hiện sự thiếu tinh tế của mình khi sử dụng MXH. Nhiều khán giả cảm thấy khó hiểu khi Shuhua vẫn có đông fan bênh vực dù liên tục bị “phũ", nhận về những câu trả lời kém duyên từ thần tượng.

(G)I-DLE - nhóm nhạc “cực kỳ tài năng nhưng gây tranh cãi: Thàn viên Shuhua gây chú ý nhất

Shuhua luôn có nhiều cử chỉ bực tức như chỉ tay, lắc đầu và thái độ không lịch sự với chị cả Miyeon.

. Ở một buổi ghi hình M!Countdown, (G)I-DLE đã chơi trò chọn người lên thumbnail cho video diễn xuất. Trong khi đợi Miyeon làm MC cho chương trình, Shuhua đã thể hiện sự bực tức bằng cách chỉ tay và lắc đầu. Cuối cùng, Miyeon đã chiến thắng và Shuhua đã phản đối bằng cách không sử dụng lời lẽ lễ phép đối với chị cả. Shuhua cũng có thái độ không tốt với các thành viên khác và những người đi trước trong ngành.

Tháng 6/2023, khi tham gia một show quảng bá, Shuhua tiếp tục bị chỉ trích vì bội thực và không tôn trọng tiền bối, cụ thể là MC JaeJae. Shuhua đã tỏ ra mờ nhạt và không sử dụng ngôn ngữ lịch sự (theo quy tắc ở Hàn Quốc) khi nói chuyện với tiền bối. Trong suốt chương trình, JaeJae đã cố gắng làm dịu bầu không khí kháng cự bằng cách tương tác với Shuhua một cách thoải mái. Trong một đoạn phỏng vấn, JaeJae đã hỏi Shuhua:"Nghe nói bạn có ý định thử sức với diễn xuất trong những bộ phim tuổi teen như Chạng vạng. Liệu bạn có thể thể hiện những biểu cảm của mình trong những phim sau đây không?". Tuy nhiên, ngôi sao sinh năm 2000 đã từ chối một cách ngắn gọn:"Tôi không hứng thú với những yêu cầu như vậy" và khiến mọi người im lặng.

Gây tranh cãi vì “diss" MAMA

Ngay trong phần trình diễn của nhóm nhạc (G)I-DLE trên sân khấu MAMA 2022 vào tháng 11/2022, trưởng nhóm Soyeon đã bắt đầu bằng một phần rap diss BTC chương trình với nội dung:"Các bạn định trao giải gì cho chúng tôi năm nay, MAMA? Các bạn có biết chúng tôi là ai không? Chúng tôi là hiện tượng của năm. Chúng tôi từ chối nhận các giải thưởng được tạo ra chỉ để cho mình." Lời rap này ngay lập tức gây ra tranh cãi.

(G)I-DLE - nhóm nhạc “cực kỳ tài năng nhưng gây tranh cãi: Thàn viên Shuhua gây chú ý nhất

Sau khi Soyeon rap diss MAMA, cô nhận phản ứng chỉ trích từ cộng đồng mạng.

Màn trình diễn rap của Soyeon đã bị so sánh với sân khấu "đỉnh cao" dissMAMA của G-Dragon - thành viên chính của nhóm BIGBANG - vào năm 2014. Sự lan truyền của G-Dragon khi đó đã gây chấn động cho khu vực châu Á tại lễ trao giải âm nhạc quan trọng nhất. Tuy nhiên, hiệu ứng của hai màn trình diễn này lại hoàn toàn trái ngược nhau. Trong khi G-Dragon trở thành biểu tượng, Soyeon bị cộng đồng mạng cho rằng cô quá kiêu ngạo khi tự nhận mình là "hiện tượng của năm".

(G)I-DLE - nhóm nhạc “cực kỳ tài năng nhưng gây tranh cãi: Thàn viên Shuhua gây chú ý nhất

Khi MAMA trao giải cho (G)I-DLE, Soyeon vẫn biết ơn sự nhiệt tình của ban tổ chức, không thể hiện thái độ như trong phần rap.

Năm 2022 đã chứng kiến sự thành công nổi bật của (G)I-DLE, song không ít nhóm nhạc nữ cũng đã có những thành tựu ngang bằng như IVE, NewJeans và sự trở lại của BLACKPINK, SNSD. Ngay sau đó, khi MAMA trao giải cho (G)I-DLE, Soyeon vẫn biết ơn sự nhiệt tình của ban tổ chức, không thể hiện thái độ như trong phần rap, khiến sân khấu này trở thành một mâu thuẫn.

Bị chỉ trích vì phản ứng kém chuyên nghiệp khi không được giải thưởng cuối năm

Tại lễ trao giải MMA - MelOn Music Awards 2022 vào tháng 11/2022, giải Daesang Bài hát hay nhất của năm đã được trao cho ca khúc Love Dive của nhóm IVE. Trong khi đó, bản TOMBOY của (G)I-DLE đã cạnh tranh mạnh mẽ để giành vị trí cao nhất, tuy nhiên, do điểm bình chọn trực tuyến không đạt yêu cầu, giải thưởng đã thuộc về nhóm nhạc nữ Starship. Nếu không có hành động thiếu chuyên nghiệp của hai thành viên Shuhua và Minnie của (G)I-DLE sau khi "trượt giải", việc này sẽ không có gì để bàn đến.

(G)I-DLE - nhóm nhạc “cực kỳ tài năng nhưng gây tranh cãi: Thàn viên Shuhua gây chú ý nhất

Cư dân mạng cho rằng nữ idol người Thái đã châm chọc MMA vì không trao giải Daesang cho (G)I-DLE.

Sau chương trình, bức xúc xảy ra khi Minnie đăng tải story trên Instagram kèm dòng chú thích: "Đây là thật à? LOL". Mặc dù cụm từ này có thể dễ dàng áp dụng vào mọi tình huống, nhưng việc Minnie đăng bài ngay sau khi vừa "trượt giải" đã khiến cộng đồng mạng cho rằng nữ idol người Thái tế nhị đến MMA vì không trao giải Daesang cho (G)I-DLE.

(G)I-DLE - nhóm nhạc “cực kỳ tài năng nhưng gây tranh cãi: Thàn viên Shuhua gây chú ý nhất

Shuhua cũng gây chú ý khi nhắn tin tự mãn về Daesang MMA 2022.

Trước MMA 2022, Shuhua đã tỏ ra khá tự mãn khi nói về giải Daesang. Nữ idol đã gửi một tin nhắn cho người hâm mộ thông qua ứng dụng Bubble với nội dung sau: "Tôi không cần lo lắng. Chúng ta phải giành được giải Daesang, hihihi. Tôi đã đến để nhận giải Daesang, vậy nên tôi không cần lo lắng."