FPT Play: Xem ngay giải đấu bóng rổ trẻ U18 Quốc gia 5x5 - 2023!

FPT Play: Xem ngay giải đấu bóng rổ trẻ U18 Quốc gia 5x5 - 2023!

Giải Vô địch bóng rổ trẻ 5x5 U18 Quốc gia 2023 sẽ diễn ra tại Thừa Thiên Huế với 17 đội bóng rổ nam - nữ từ các tỉnh thành tham gia FPT Play sẽ trực tiếp tường thuật giải đấu từ ngày 14/07

Giải Vô địch bóng rổ trẻ 5x5 U18 là một trong những giải đấu quốc gia quan trọng được tổ chức bởi Liên đoàn bóng rổ Việt Nam (VBF). Được tổ chức hàng năm từ năm 2014, giải đấu này mang đến cho các vận động viên trẻ cơ hội quý giá để rèn kỹ năng và tích lũy kinh nghiệm. Trong mùa giải năm nay, người hâm mộ cả nước có thể theo dõi mọi diễn biến của giải trực tiếp trên FPT Play hoặc từ hàng ghế khán đài.

Giải Vô địch bóng rổ trẻ 5x5 U18 năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 14/07 đến 22/07 tại Thừa Thiên Huế. Với sự tham gia của 17 đội bóng và hơn 300 vận động viên nam và nữ đến từ khắp các tỉnh thành, đây là một sự kiện quan trọng trong lĩnh vực bóng rổ trẻ.

FPT Play: Xem ngay giải đấu bóng rổ trẻ U18 Quốc gia 5x5 - 2023!

Giải bóng rổ U18 5x5 là một sân chơi dành riêng cho các cầu thủ trẻ có khả năng ném bóng xuất sắc.

Đây là một cơ hội để các vận động viên trẻ, tràn đầy đam mê và quyết tâm, có thể khẳng định bản thân. Qua thành tích đạt được tại giải đấu này, Liên đoàn bóng rổ Việt Nam có thể lựa chọn những tài năng tiêu biểu để góp phần nâng cao sự thành công của thể thao trong nước tại các giải đấu khu vực.

Có một loạt tài năng bóng rổ tại Việt Nam đã được phát hiện và phát triển từ sân chơi này. Một số tên tiêu biểu như Đinh Tiến Công (Hanoi Buffaloes), Vĩnh Quang (Nha Trang Dolphins), Nguyễn Huỳnh Phú Vinh, Anh Kiệt và Võ Kim Bản (Saigon Heat)...

Trong giải đấu nữ năm nay có 5 đội tham gia, bao gồm Hà Nội, Cần Thơ T&T, TP.HCM, Yên Bái và Mentality Hà Nội. Trong khi đó, giải đấu nam có tổng cộng 12 đội tham gia bao gồm Ho Chi Minh City Wings, Hà Nội, HNBA Hà Nội, Phú Yên, Phòng không Không quân, Poisedon (Ninh Thuận), Campsport (Quảng Bình), TLW X ASA, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, TP.HCM và Jumpshots (Đà Nẵng).

FPT Play: Xem ngay giải đấu bóng rổ trẻ U18 Quốc gia 5x5 - 2023!

Đinh Tiến Công đã trở thành một cầu thủ trưởng thành từ khi anh khoác áo đội U18 PK-KQ.

Theo thông tin từ VBF, ngay sau lễ khai mạc sẽ diễn ra trận đấu giữa Ho Chi Minh City Wings và Poisedon (Ninh Thuận) tại Nhà thi đấu TDTT Thừa Thiên Huế. Trước đó vào ngày 14/07, cũng sẽ có 5 trận đấu khác diễn ra, gồm 2 trận đấu nữ và 3 trận đấu nam.

Tại mùa giải năm 2023, sẽ có sự khác biệt về thể thức thi đấu giữa nội dung nam và nữ. Trong nội dung thi đấu của đội nữ, có 5 đội bóng tham gia và chúng sẽ thi đấu theo hình thức vòng tròn tính điểm. Đội bóng có số điểm cao nhất sẽ giành ngôi vô địch. Cuộc thi kéo dài trong 5 ngày, mỗi ngày sẽ có 1 đội bóng được nghỉ ngơi.

FPT Play: Xem ngay giải đấu bóng rổ trẻ U18 Quốc gia 5x5 - 2023!

Mùa giải 2023 chỉ có 12 đội bóng nam tham gia, ít hơn 1 đội so với năm 2022.

Đối với phần thi đấu nam, ban tổ chức sẽ phân chia 12 đội tham gia thành 4 bảng, mỗi bảng gồm 3 đội. Hai đội dẫn đầu mỗi bảng sẽ tiến vào vòng tứ kết và thi đấu theo hình thức loại trực tiếp để chọn ra 4 đội vào bán kết và 2 đội vào chung kết.

Trận chung kết nội dung nữ trong lần tổ chức gần nhất đã thuộc về đội Cần Thơ, trong khi đội nam Đà Nẵng đã giành ngôi vô địch. Cả hai chức vô địch nam và nữ của năm 2022 đều thuộc về đội U18 Hà Nội. Với sức mạnh hiện tại, đội nam U18 Đà Nẵng và nữ U18 Cần Thơ được ngành chuyên môn đánh giá là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch mùa giải 2023.

{"text": "Tuy nhiên, các chàng trai Đà thành không thể coi thường đối thủ vì thiếu vắng Huỳnh Andre Minh Triết, nhân tố chủ lực của đội năm nay. Đồng thời, nhờ sự phát triển đồng đều của bóng rổ trên toàn quốc, tiềm lực của các đội tham gia đều mạnh hơn so với mùa giải trước.", "metadata": {"img_placeholder_3": ""}}

FPT Play: Xem ngay giải đấu bóng rổ trẻ U18 Quốc gia 5x5 - 2023!

U18 Thừa Thiên Huế sẽ có ưu thế sân nhà, trong khi đó đội nam TLW X ASA đã thêm vào đội hình 3 cầu thủ đang thi đấu tại Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA): Phạm Nhật Thái Quang, Lê Hoàng Quân và Nguyễn Anh Hào. Đội U18 nam và nữ Hà Nội đang quyết tâm để trở lại sau thất bại trong các trận chung kết năm 2022, và mong muốn có thành công tại giải đấu năm nay. Sự chuẩn bị kỹ lưỡng của các đội bóng, cùng với sự tham gia của những ngôi sao đang thi đấu tại VBA, Giải Vô địch bóng rổ trẻ 5x5 U18 Quốc gia 2023 sẽ mang đến những trận cầu hấp dẫn và kịch tính cho khán giả.

FPT Play: Xem ngay giải đấu bóng rổ trẻ U18 Quốc gia 5x5 - 2023!

Năm thứ hai liên tiếp, Giải Vô địch bóng rổ trẻ 5x5 U18 Quốc gia được FPT Play trực tiếp phát sóng. Khán giả có thể xem tất cả các trận đấu hấp dẫn trong mùa giải năm nay trên trang web fptplay.vn hoặc ứng dụng FPT Play, bắt đầu từ ngày 14/07.

Đối với những người đăng ký gói dịch vụ SMAX/SVIP/SPORT, FPT Play cũng cung cấp nhiều giải đấu hấp dẫn khác như V.League 1, V.League 2, Cúp Quốc gia, UEFA Champions League, UEFA Europa League, Cúp FA, NBA, Bellator MMA và DP World Tour...