Florida Joker 'đòi quà' từ Rockstar vì cho rằng nhân vật trong Grand Theft Auto 6 dựa trên hình ảnh của anh

Florida Joker 'đòi quà' từ Rockstar vì cho rằng nhân vật trong Grand Theft Auto 6 dựa trên hình ảnh của anh

Lawrence Sullivan, còn được biết đến với biệt danh 'Florida Joker', hiện đang đề nghị lồng tiếng cho nhân vật trong Grand Theft Auto 6 mà anh cho rằng đã dựa trên hình ảnh của anh, nhằm tránh một vụ kiện.

Hồi sinh 2017 - 2018: Cuộc chiến với Rockstar

Lawrence 'Florida Joker' Sullivan, sau khi đe dọa kiện Rockstar trong vài tháng qua, hiện đang đề nghị lồng tiếng cho nhân vật trong Grand Theft Auto 6 mà anh cho rằng đã dựa trên hình ảnh của anh trong bức ảnh chụp tại trụ sở cảnh sát năm 2017.

A screenshot of a tattoted criminal being taken to court in Grand Theft Auto 6.

A screenshot of a tattoted criminal being taken to court in Grand Theft Auto 6.

Trailer Grand Theft Auto 6 ban đầu đã đầy nhân vật kỳ quặc và những trò hài hước, và một trong những khoảnh khắc đáng chú ý nhất là cảnh một tên tội phạm xăm trổ bị dẫn đến tòa án. Tên tội phạm này nhanh chóng được so sánh với Sullivan, người không mất thời gian để buộc tội Rockstar đạo nhái hình ảnh của mình và đe dọa kiện pháp luật đối với nhà phát triển game.

Yêu cầu đổi chiến lược

Trong vài tháng qua, Lawrence đã đăng video đòi tiền từ Rockstar và cung cấp 'bằng chứng' rằng nhân vật trong Grand Theft Auto 6 mà anh cho rằng dựa trên hình ảnh của anh - thậm chí điều nhuộm tóc màu tím để phù hợp với cảnh trong trailer. Vào cuối tháng 12, Sullivan thông báo rằng anh đang thảo luận vấn đề này với luật sư và yêu cầu Rockstar trả cho anh 5 triệu đô la để tránh bất kỳ vụ kiện nào.

Một vài tuần sau, anh đã tăng số tiền này lên 10 triệu đô la sau khi tuyên bố bị người hâm mộ quấy rối.

Sullivan thay đổi yêu cầu

Dường như Lawrence Sullivan đang thay đổi chiến lược đòi hỏi, khi anh gần đây đã đăng video khác trên TikTok đề cập đến tình hình Grand Theft Auto 6 trong tuần qua. Lần này, Sullivan tuyên bố rằng anh không có ý định kiện Rockstar hoặc công ty mẹ Take-Two và sẵn lòng nhận một công việc lồng tiếng cho nhân vật trong GTA 6 làm bồi thường cho việc 'đạo' hình ảnh của anh. Sullivan cũng yêu cầu một cốt truyện mở rộng cho nhân vật trong game và khẳng định rằng nội dung của anh đã giúp quảng bá Grand Theft Auto 6 suốt vài tháng qua. Cuối cùng, anh đã đặt một tháng cho Rockstar trả lời đòi hỏi mới nhất của anh.

Sự nghi ngờ và chế giễu

Các tuyên bố của Lawrence Sullivan về việc hình ảnh của anh 'bị đạo' trong Grand Theft Auto 6 đã gặp phải sự chế giễu và nghi ngờ, đặc biệt khi nhân vật trong vấn đề không phải là một bản sao hoàn hảo của anh và Rockstar đã từng nhạo báng các nhân vật nổi tiếng (và trứ danh) trong các tác phẩm của mình. Một trong những trường hợp thường xuyên được so sánh là vụ kiện của Lindsay Lohan đối với Rockstar về nhân vật Lacey Jonas trong GTA 5, mà cuối cùng đã bị rút lại vào năm 2018. Sullivan đã lặp đi lặp lại điều này trong các đe dọa pháp lý của mình, tuyên bố rằng anh có một vụ kiện mạnh hơn về việc hình ảnh của anh được sử dụng trong Grand Theft Auto 6.

Đòi hưởng quảng cáo miễn phí

Bây giờ Lawrence Sullivan đang đưa ra yêu cầu mạnh mẽ hơn và đòi được lồng tiếng cho nhân vật Grand Theft Auto 6 mà anh cho rằng dựa trên hình ảnh của anh, với lý do anh đã giúp game quảng bá miễn phí. Như đã đề cập trước đó, nhân vật trong vấn đề có nhiều điểm khác biệt so với Sullivan và không rõ liệu Rockstar có ý định biến anh thành một điều gì đó ngoài một trò chơi ẩn nhỏ trong trailer. Tuy nhiên, rõ ràng là Florida Joker không hề từ bỏ cuộc chiến với Rockstar trong thời gian tới.