Final Fantasy 8: Nếu Có Remake, Điều Gì Cần Được Thay Đổi?

Final Fantasy 8: Nếu Có Remake, Điều Gì Cần Được Thay Đổi?

Đạo diễn game Final Fantasy 8 tin rằng một trong những cơ chế cổ điển của PS1 cần được cải thiện trong một bản remake giả tưởng.

Giới Thiệu Final Fantasy 8

Final Fantasy 8, tựa game kinh điển trên hệ máy Sony PlayStation 1, đã gần đến ngày kỷ niệm 25 năm vào ngày 11 tháng 2. Mặc dù được ra mắt với sự hoan nghênh từ giới phê bình vào năm 1999, nhưng Final Fantasy 8 không thực sự để lại dấu ấn lớn như các tựa game khác trong series RPG ưa thích. Câu chuyện, nhân vật và đồ họa điện ảnh ấn tượng của phần thứ tám thường nhận được nhiều lời khen ngợi, nhưng nhiều người cũng thấy lối chơi thực sự đang cần được cải thiện.

final fantasy 8 remake junction battle system rework yoshinori kitase 1

final fantasy 8 remake junction battle system rework yoshinori kitase 1

Hệ thống chiến đấu Junction của Final Fantasy 8 đã nhận được nhiều chỉ trích vì quá phức tạp và khó hiểu - một ý kiến mà ngay cả những nhà phát triển game cũng chia sẻ. Trong một cuộc phỏng vấn với IGN, nhà sản xuất trò chơi video nổi tiếng người Nhật Bản Yoshinori Kitase, người đã là đạo diễn của Final Fantasy 8, cho biết ông tin rằng hệ thống Junction của tựa game cần được cải thiện trong một bản remake giả tưởng.

Hệ Thống Junction - Cần Được Cải Thiện

Hệ thống Junction độc đáo của Final Fantasy 8 mang lại mức độ tùy chỉnh và chiến lược sâu, nhưng sự phức tạp này lại là một con dao hai lưỡi. 'Tôi nghĩ rằng đó là một hệ thống rất khó để một số người tiếp cận. Tùy thuộc vào kỹ năng của người chơi, đôi khi họ không tìm ra cách tốt nhất để thực hiện nó,' Kitase nói.

Mặc dù hệ thống chiến đấu phức tạp và không được ưa chuộng, Final Fantasy 8 thực tế được coi là một trong những tựa game Final Fantasy dễ vượt qua nhất. Hệ thống Junction dường như rất dễ bị lạm dụng, và nhiều người chơi đã biết cách biến nhân vật của mình thành quái vật mạnh mẽ có thể đánh bại kẻ thù mà không cần mồ hôi.

Khả Năng Có Remake Cho Final Fantasy 8

Đạo diễn game Final Fantasy 8, Yoshinori Kitase, không phủ nhận ý tưởng về một bản remake Final Fantasy 8, nhưng ông nói rằng dự án như vậy sẽ đòi hỏi rất nhiều thời gian và công sức.

Để thay thế hệ thống Junction của Final Fantasy 8, Kitase muốn áp dụng một hệ thống mới giúp cân bằng mức độ khó cho người hâm mộ. Hệ thống chiến đấu được cải tiến này sẽ là điểm thu hút chính trong một bản remake của phần thứ tám trong series Final Fantasy.

Tuy nhiên, việc phát triển một bản remake cho Final Fantasy 8 hiện không khả thi, khi Kitase cho biết việc tái tạo lượng nội dung đó vào ngày nay sẽ đòi hỏi đầu tư lớn về thời gian và công sức.