Cuộc Cách Mạng Trong Chiến Lược Phát Triển Của Square Enix

Cuộc Cách Mạng Trong Chiến Lược Phát Triển Của Square Enix

Square Enix, trong buổi thông cáo tài chính gần đây nhất, đã tiết lộ kế hoạch thay đổi đáng kể trong quy trình phát triển của mình.

Sự Thay Đổi Lớn Đang Đến

Square Enix sẽ đổi mới cách họ sản xuất game, theo những bình luận trong buổi thông cáo tài chính gần nhất của công ty. Gã khổng lồ game này nắm giữ một số IP đáng giá, bao gồm Kingdom Hearts và Final Fantasy, đồng thời cũng phát hành các game từ các nhà phát triển lớn khác như PlatinumGames.

Square Enix RPG Octopath Traveler 2 is Coming to Xbox

Square Enix RPG Octopath Traveler 2 is Coming to Xbox

Trong khi Square Enix phát triển nhiều dự án trong nhà, họ cũng đã outsourcing khá nhiều, dẫn đến một danh mục game vô cùng đa dạng. Trong những năm gần đây, công ty đã bán đi một số thương hiệu giá trị, bao gồm Deus ExTomb Raider, cùng với một số studio lớn như Eidos Montreal.

square-enix-ff16-survey

square-enix-ff16-survey

Có vẻ như những việc bán này có thể liên quan đến nỗ lực thu gọn sản lượng game tổng thể, khi câu hỏi và trả lời tài chính của công ty trong tháng này tiết lộ rằng Square Enix sẽ tập trung vào việc đa dạng hóa danh mục game của mình trong khi giảm số lượng tựa game phát hành, chuyển từ chiến lược phát hành nhiều game giữa vốn vừa vài lần nhanh chóng.

foamstars-square-enix-shooter-splatoon-clone

foamstars-square-enix-shooter-splatoon-clone

Chuyển Đổi Tư Duy Mới

Square Enix dường như đang tập trung mạnh mẽ vào sáng kiến này, nhấn mạnh vào các dự án lớn như phiên bản tham vọng Final Fantasy 7 Rebirth, theo như báo cáo từ Bloomberg. Square Enix sẽ tái cấu trúc vào mùa xuân này, giảm sự phụ thuộc vào outsourcing và củng cố phát triển các game do bản thân công ty phát triển.

final-fantasy-7-rebirth-characters

final-fantasy-7-rebirth-characters

Để đạt được mục tiêu này, công ty cũng sẽ triển khai các phương pháp mới về đảm bảo chất lượng, đánh giá các tựa game ở những điểm sớm trong quá trình phát triển. Chủ tịch Square Enix, Takashi Kiryu, cho biết một thông báo chính thức về những thay đổi này sẽ được công bố sớm.

Square Enix Sẽ Sản Xuất Ít Game Hơn Trong Tương Lai

Quyết định cắt giảm phát triển bên ngoài đến sau một năm không mấy lý tưởng cho Square Enix. Mặc dù thành công của Final Fantasy 16 làm thay đổi truyền thống, Square Enix đã gặp sự suy giảm về doanh số bán hàng trong năm 2023, và công ty đã gặp khó khăn trong việc duy trì lợi nhuận trong vài năm qua.

Trong bối cảnh này, hợp lý khi Square Enix muốn giảm tổng sản lượng game của mình, không chỉ để giảm chi phí phát triển tổng quát, mà còn để bảo tồn chất lượng thương hiệu và không làm phai mờ các thương hiệu bán chạy nhất của mình.

Thời gian sẽ chỉ ra những thay đổi này sẽ ảnh hưởng đến danh mục game của Square Enix như thế nào, nhưng sự chuyển đổi có thể mang lại lợi ích cho người tiêu dùng. Trong khi một số fan có thể thất vọng với triển vọng ít game hơn, có vẻ như Square Enix đang hướng tới chất lượng hơn số lượng, phát hành nhiều game như Final Fantasy 7 Rebirth được mong chờ, thay vì cố gắng sản xuất càng nhiều nội dung càng tốt.