FIFA gây tranh cãi: Ronaldo bị loại khỏi danh sách đề cử giải The Best, Messi lọt top 3

FIFA gây tranh cãi: Ronaldo bị loại khỏi danh sách đề cử giải The Best, Messi lọt top 3

Messi lọt top 3 đề cử giải The Best FIFA gây tranh cãi, khi Ronaldo không có tên Sau 8 Quả bóng vàng, Messi có cơ hội thêm giải thưởng danh giá vào bộ sưu tập của mình

Đêm 14/12, Lionel Messi đã được FIFA xướng tên vào top 3 đề cử cho giải The Best - Cầu thủ hay nhất năm, cùng với 2 đồng nghiệp trẻ là Kylian Mbappe và Erling Haaland.

Thông báo từ FIFA đã gây ra sự tranh cãi gay gắt trên mạng xã hội, vì giải The Best tính toán từ 19/12/2022 đến 20/8/2023. Do đó, những gì Messi thể hiện tại World Cup 2022 sẽ không được tính.

FIFA gây tranh cãi: Ronaldo bị loại khỏi danh sách đề cử giải The Best, Messi lọt top 3

Top 3 đề cử The Best.

Trong thời gian qua, Messi đã ghi được 26 bàn thắng và thực hiện 12 pha kiến tạo. Anh đã giành chức vô địch Ligue 1 với PSG và Cúp Liên đoàn Bắc - Trung Mỹ cùng Inter Miami. Tại cả hai giải đấu, Messi đều nhận được giải thưởng cá nhân là Vua kiến tạo Ligue 1 và giải Cầu thủ xuất sắc nhất League Cup Mỹ.

"Trong thời gian gần đây, Messi đã làm gì để đạt được vị trí trong top 3?", một CĐV thắc mắc. "Ilkay Gundogan, Kevin De Bruyne, Bernardo Silva có lẽ chỉ chơi bóng chuyền", người thứ 2 mỉa mai. "Gọi Messi là con cưng của FIFA cũng không sai", một CĐV khác bình luận.

Trước đó, De Bruyne, Silva, và Gundogan đều có tên trong danh sách rút gọn của 12 ứng cử viên. Ba ngôi sao này đã đóng vai trò quan trọng trong việc Man City giành cú ăn ba lịch sử ở mùa trước. Tuy nhiên, họ đều không thể góp mặt trong top 3 được đề cử cho giải thưởng The Best."

Giải thưởng The Best sẽ được bầu chọn dựa trên 4 nhóm phiếu bao gồm các huấn luyện viên, thủ quân đội tuyển quốc gia, các nhà báo từ các liên đoàn và phiếu bầu từ người hâm mộ. Mỗi nhóm phiếu bầu sẽ có trọng số tương đương.

Quá trình bầu chọn bắt đầu từ 14/9/2023 đến 6/10/2023. Nếu Messi giành giải, anh sẽ trở thành cầu thủ giành The Best nhiều nhất lịch sử với 3 lần đoạt giải.

Hiện tại, siêu sao người Argentina đã có 2 lần nhận giải thưởng cá nhân quý giá này cùng với Cristiano Ronaldo và Robert Lewandowski. Messi cũng đang là chủ nhân của giải The Best năm 2022 nhờ vào màn trình diễn tại World Cup.