Ekanit Panya bị yêu cầu rút quốc tịch trước Asian Cup 2023

Ekanit Panya bị yêu cầu rút quốc tịch trước Asian Cup 2023

Ekanit Panya bất ngờ rút khỏi đội tuyển Thái Lan trước Asian Cup 2023, gây sốc và sự bất bình trong cộng đồng NHM Thái Lan

Ekanit Panya bị yêu cầu rút quốc tịch trước Asian Cup 2023

Đội tuyển Thái Lan vẫn đang gặp khó khăn trong việc ổn định lực lượng, dù Asian Cup 2023 sắp diễn ra. Tr within vòng 1 ngày, họ liên tiếp nhận 3 tin xấu. Đầu tiên là hai trường hợp của Supachai và Bunmathan, những người bị đau trong trận đại chiến giữa Bangkok United và Buriram. Mới đây, một ngôi sao khác và là niềm hy vọng khác của bóng đá Thái Lan là Ekanit Panya cũng xin rút khỏi Asian Cup 2023.

Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) mới đây thông báo Ekanit đã rút khỏi đội hình tham dự Asian Cup 2023 tại Qatar. Điều này đến rất đột ngột và thực sự là một cú sốc khi Ekanit, người đang khoác áo của Urawa Reds, được xem là một phần quan trọng của hàng công ĐT Thái Lan sau khi Chanathip và Dangda rút lui khỏi đội tuyển.

Nếu như những trường hợp trên không thể tham dự hoặc bỏ ngỏ lý do tham dự (Supachai và Bunmathan) vì nguyên nhân bất khả kháng, thì Ekanit đơn giản chỉ muốn bỏ đội tuyển để tập trung cho CLB chủ quản. Lý do anh đưa ra là muốn dành nhiều thời gian hơn để làm quen với tân HLV Per-Mathias Hogmo, người vừa đến nhận nhiệm vụ hồi tháng qua.

Ekanit Panya bị yêu cầu rút quốc tịch trước Asian Cup 2023

Ekanit là ngôi sao đầy triển vọng của ĐT Thái Lan

Người hâm mộ Thái Lan đang nghi ngờ động cơ của Ekanit và không hài lòng với quyết định của anh. Mọi người đều quay về vòng chung kết còn Ekanit, một cầu thủ dự bị của Urawa Reds, đã rời đội bóng để tham gia quốc tế. Điều này đã khiến các fan Thái Lan tỏ ra phẫn nộ và mỉa mai Ekanit coi mình là ngôi sao hàng đầu châu Á.

"Anh ta có coi mình bằng hoặc hơn cả Son Heung-min à?", nhiều người đồng ý với quan điểm này. "Son quan trọng như vậy mà vẫn rời Tottenham để chơi cho đội tuyển Hàn Quốc. Nhưng Ekanit lại chọn con đường khác mặc dù anh ta không quan trọng đối với câu lạc bộ".

Nhiều bình luận đòi tước quốc tịch Thái Lan của Ekanit. "Anh ta có thể chọn đội tuyển khác, những đội không tham gia Asian Cup thay vì Thái Lan. Anh ta đang phản bội tình yêu mà các cổ động viên dành cho anh ta".

Không ít người nhắc đến những lời của HLV Masatada Ishii từ vài tháng trước, khi ông thẳng thắn nói về sự khác biệt về tâm lý giữa cầu thủ Thái Lan và Nhật Bản. Ông nhấn mạnh rằng ở Nhật Bản, việc được triệu tập vào đội tuyển quốc gia là một vinh dự lớn, trong khi ở Thái Lan, một số cầu thủ đã từ chối lời kêu gọi và chọn nghỉ ngơi. Sau khi Ekanit quyết định từ chối, HLV Masatada Ishii đã gọi cầu thủ chạy cánh Picha Autra của Muangthong lên thay thế, với khả năng chơi ở nhiều vị trí ở tuyến giữa và thiên hướng tấn công giống như Ekanit.