Hãng smartphone TQ mang lại nguồn cảm hứng Dynamic Island từ một sản phẩm 4 năm trước

Hãng smartphone TQ mang lại nguồn cảm hứng Dynamic Island từ một sản phẩm 4 năm trước

Hãng điện thoại Trung Quốc khẳng định đã giới thiệu tính năng tương tự Dynamic Island trên một mẫu smartphone của họ từ 4 năm trước

Honor, thương hiệu mới được tách ra từ Huawei vào năm 2020, khẳng định rằng họ là nhà sản xuất đầu tiên giới thiệu tính năng tương tự như Dynamic Island, một tính năng phổ biến được giới thiệu sau đó bởi iPhone 14 Pro của Apple. Đây là tuyên bố gần đây của ông Zhao Ming, giám đốc điều hành của Honor, theo PhoneArena.

Trong buổi phát biểu tại sự kiện MWC Thượng Hải, ông Ming nhận định rằng ngành công nghiệp điện thoại đang bị hạn chế sự đổi mới. Thậm chí Apple cũng gặp khó khăn trong việc đưa ra sự đổi mới hàng năm. Theo ông, tính năng Dynamic Island của Apple có nhiều điểm tương tự với Smart Capsule của mẫu smartphone Honor V20, một tính năng phổ biến được phát hành vào năm 2019.

Hãng smartphone TQ mang lại nguồn cảm hứng Dynamic Island từ một sản phẩm 4 năm trước

Smart Capsule của Honor V20 (ở bên tay trái) và Dynamic Island của iPhone 14 Pro (ở bên tay phải). Hình ảnh: PhoneArena

Dynamic Island của iPhone 14 Pro là một phần cắt hình thông minh, có khả năng tự thay đổi kích thước và hình dạng phù hợp với các thông báo và hoạt động đang diễn ra, như trạng thái sạc pin hay cuộc gọi nhỡ.

Đây là một trong những tính năng đặc biệt chỉ có trên phiên bản cao cấp iPhone Pro của Apple, trong khi các mẫu iPhone 14 thông thường không có tính năng này. Một nhà sản xuất Android đã sao chép ý tưởng này và một số nhà phát triển đã tạo ra các ứng dụng giả lập Dynamic Island cho người dùng Android.

Vì vậy, mặc dù Dynamic Island có vẻ mới mẻ và thú vị, Honor cho biết họ là thương hiệu đầu tiên giới thiệu ý tưởng này. Capsule của Honor V20 là một biểu tượng hình viên thuốc hiển thị ở phía bên phải của phần cắt camera, cho phép hiển thị thông tin như thời gian cuộc gọi. Trước đó, smartphone LG V10 cũng có một màn hình phụ nhỏ ở trên cùng để hiển thị thông báo và lối tắt. Điều này cho thấy, mặc dù Dynamic Island của Apple không hoàn toàn mới lạ, chúng ta vẫn nên đánh giá cao việc Apple nâng tầm tính năng này lên một mức độ mới.

Trong khi đó, Honor thậm chí không đặt quá nhiều sự chú trọng vào Smart Capsule, có thể nói là họ hầu như không đề cập nhiều đến tính năng này khi ra mắt V20.

Tham khảo từ PhoneArena.

Mặc kệ doanh số không khởi sắc, Sony vẫn quyết bán smartphone Xperia 'thêm nhiều năm'