Đương Nhiên, Ai Sẽ Là Người Thừa Kế Vai Diễn James Bond Tiếp Theo?

Đương Nhiên, Ai Sẽ Là Người Thừa Kế Vai Diễn James Bond Tiếp Theo?

Dự đoán diễn viên James Bond mới là một thách thức lớn. Hãy cùng khám phá những ứng cử viên tiềm năng cho vai diễn James Bond tiếp theo!

Cuộc Đua Ngôi Vị Người Thừa Kế Vai James Bond

Dự đoán diễn viên James Bond mới là một thách thức lớn và việc lựa chọn người thừa kế càng ngày càng khó khăn hơn. Khi nói đến việc tìm ra 007 tiếp theo, hầu hết các dự đoán yêu thích của người hâm mộ đều có thể là sai lầm — nhưng điều đó không nhất thiết là xấu xa. Tạo ra vào năm 1953 bởi nhà văn Ian Fleming, nhân vật đặc vụ bí mật người Anh đã xuất hiện trong 25 bộ phim trong loạt phim của Eon Productions, biến hành trình của anh trở thành một trong những loạt phim dài nhất trong lịch sử. Bắt đầu từ năm 1962 với bộ phim Dr. No, loạt phim James Bond đã chứng minh sức hút tại phòng vé. Cho đến năm 2024, nó đứng thứ năm trong số các loạt phim có doanh thu cao nhất.

Chắc chắn, có rất nhiều áp lực đặt lên vai diễn James Bond 26 — một bộ phim chắc chắn đã trong quá trình sản xuất mặc dù Daniel Craig, diễn viên thứ sáu của loạt phim Eon, đã nghỉ hưu với bộ phim No Time to Die vào năm 2021. Trong khi Craig có thể là James Bond gần đây nhất, Sean Connery đã khởi nguồn cho hình ảnh trên màn ảnh của nhân vật của Fleming. Ngoài Craig và Connery, Pierce Brosnan, Timothy Dalton, Roger Moore, và George Lazenby đều đã góp mặt trong các bộ phim của Eon, trong khi David Niven đóng vai một Bond lớn tuổi hơn trong bộ phim giả mạo gián điệp Casino Royale năm 1967.

Daniel Craig as 007 in No Time to Die's ending. - Lots Of Next James Bond Actor Favorites Are Too Old (Or Too Busy)

Daniel Craig as 007 in No Time to Die

Nhiều Ứng Viên Cho Vai James Bond Tiếp Theo Quá Già (Hoặc Quá Bận Rộn)

Tin đồn về việc Daniel Craig rời bỏ loạt phim James Bond bắt đầu lan truyền sau bộ phim 007 gần đây thứ hai của anh, điều đó không quá ngạc nhiên khi có sáu năm khoảng cách giữa Spectre năm 2015 và No Time to Die. Mặc dù mỗi phiên bản James Bond đều đi kèm với những đặc điểm và đặc tính riêng, có một số điểm chung giữa sáu phiên bản chính của Bond. Một người ít từ, Bond thích uống martini — lắc, không khuấy — và đam mê những chiếc xe nhanh. Trong suốt loạt phim của Eon, thậm chí cả tuổi tác của Bond cũng đã thay đổi đáng kể từ diễn viên sang diễn viên.

Với cách tiếp cận của các bộ phim của Craig, việc lựa chọn một Bond trẻ tuổi là cách tuyệt vời để khởi đầu lại nhân vật yêu thích này. Ngoài ra, Bond mới có thể sẽ cần phải duy trì loạt phim trong khoảng một thập kỷ. Nếu vậy, một số lựa chọn yêu thích của người hâm mộ có thể không đủ điều kiện. Các ứng viên hàng đầu từ Henry Cavill của The Witcher đến Aaron Taylor-Johnson của Bullet Train — cả hai đều đang lớn tuổi và không phải là lựa chọn cho cam kết trong một thập kỷ đó. Các ứng viên nghiêm túc khác, bao gồm Richard Madden (Citadel), Jack Lowden (Slow Horses), Barry Keoghan (Saltburn), và Damson Idris (Snowfall), có thể quá bận rộn để cam kết với vai diễn này.

Henry Cavill as Agent Argylle in 2024's Argylle - The Next James Bond Actor Probably Won't Be A Household Name

Henry Cavill as Agent Argylle in 2024

Người Thừa Kế Vai James Bond Tiếp Theo Có Lẽ Sẽ Không Phải Là Một Tên Tuổi Được Biết Đến

Với những ngôi sao nổi bật như Keoghan và Idris có khả năng bị kết tấm bởi các dự án khác với thời gian cam kết lớn, quá trình lựa chọn diễn viên cho James Bond đang diễn ra chậm rãi không mang lại lợi ích gì. Ngược lại, diễn viên sẽ tham gia vào James Bond 26 có lẽ sẽ không phải là một tên tuổi quá quen thuộc từ trước. Chọn một diễn viên vô cùng nổi tiếng không phải là cách tiếp cận mà Eon đã lựa chọn. Trên thực tế, Bond đã trở thành vai diễn quan trọng nhất của hầu hết các diễn viên thể hiện. Do đó, không có cách nào mà Henry Cavill có thể đóng vai Bond. Ngay cả những ngôi sao mới nổi, nổi bật (như Keoghan) cũng không phải là sự lựa chọn điển hình ở thời điểm này.

Ai Sẽ Là Người Thừa Kế Vai James Bond? Những Ứng Viên Tốt Nhất (Mà Vẫn Có Khả Năng)

Mặc dù chưa ai bị loại khỏi cuộc đua, dường như người thừa kế vai James Bond tiếp theo sẽ là một ứng viên bất ngờ. Một diễn viên đã có một số thành công nổi bật trong vai diễn đầy cảm xúc — nhưng chưa trở nên quá quen thuộc trong văn hoá đại chúng — là một sự đánh cược chắc chắn. Regé-Jean Page của Bridgerton, người nổi tiếng từ chối trở lại trong mùa thứ hai của series Netflix ăn khách, có thể tạo ra sự cân bằng đúng đắn giữa nổi tiếng và mới nổi. Page không hoàn toàn bị xác định bởi một vai diễn duy nhất, vì vậy những vai diễn trước đây của anh sẽ không làm suy giảm khả năng của anh đóng James Bond.

Một diễn viên như Page, Keoghan hoặc Idris chắc chắn có sức hút để thu hút khán giả, nhưng cũng có khả năng rằng các diễn viên này đã trở nên quá nổi tiếng, gây ra xung đột lịch trình. Chưa kể, cam kết với vai diễn này đồng nghĩa với việc từ bỏ nhiều dự án khác, vì vậy khó có thể tưởng tượng ai đó như Keoghan sẽ là ứng viên James Bond thực sự. Đó là lý do, các ứng viên bất ngờ khác cho phiên bản thứ bảy của James Bond bao gồm Leo Woodall, người xuất hiện trong mùa 2 của White Lotus của HBO; Sope Dirisu, người đóng chính trong mùa 3 của Slow Horses; và diễn viên đoạt giải Emmy I May Destroy You Paapa Essiedu.

Leo Woodhall in The White Lotus season 2 - Who Will Be The Next James Bond? The Best Contenders (That Are Still Plausible)

Leo Woodhall in The White Lotus season 2 - Who Will Be The Next James Bond? The Best Contenders (That Are Still Plausible)