Đụng chạm tâm lí trong âm mưu 'Mask Girl': Phim khiến fan ồn ào xôn xao

Đụng chạm tâm lí trong âm mưu 'Mask Girl': Phim khiến fan ồn ào xôn xao

Sau khi livestream, Kim Mo Mi bị fan quấy rối khi hẹn gặp, và câu chuyện này được tái hiện trong phim Hàn Mask Girl Tuy nhiên, phim này không chỉ mang tính chất bạo lực và tình dục, mà còn gây sốt với những tình tiết hấp dẫn đầy bí ẩn

* Bài viết tiết lộ nội dung phim

 

Trailer phim "Mask Girl". Video: Netflix

Phim kể về Kim Mo Mi, một cô gái đam mê ca hát và nhảy múa, có ước mơ trở thành ngôi sao. Tuy nhiên, vì nhan sắc không đẹp, Mo Mi đã trưởng thành trong sự chế nhạo và dần trở thành một nhân viên văn phòng bình thường. Cô thầm yêu sếp, người đã có gia đình, và đã cố gắng tiếp cận anh nhưng không thành công. Ban đêm, cô sống một cuộc sống khác, đeo mặt nạ và diện những bộ cánh gợi cảm, kiếm tiền từ việc livestream trong các phòng trực tuyến.

Mọi chuyện trở nên rắc rối khi nam đồng nghiệp của Kim Mo Mi phát hiện rằng cô chính là streamer có biệt danh Cô gái đeo mặt nạ. Anh ta luôn theo dõi và điên cuồng khi thấy cô và người trong mộng có mối quan hệ với một người đàn ông khác, anh ta cưỡng bức cô. Trong tuyệt vọng, Mo Mi phải vạch trần bản thân và giết người. Cô tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ và thay đổi danh tính nhưng không thể sống một cuộc sống khác do những sai lầm trong quá khứ. Phần lớn thời gian trong phim là cuộc truy đuổi trả thù giữa nữ chính và mẹ của nạn nhân.

Đụng chạm tâm lí trong âm mưu 'Mask Girl': Phim khiến fan ồn ào xôn xao

Kim Mo Mi đeo mặt nạ khi livestream trong phim. Ảnh: Netflix

Phim Mask Girl đã tạo nên tiếng vang từ ngày phát sóng vào ngày 18/8, lọt vào top 4 series được xem nhiều nhất trên Netflix toàn cầu. Trang web India Express gọi đây là một tác phẩm hoàn hảo thay thế cho những bộ phim tình cảm nhạt nhẽo và trở thành cơn sốt mới tại Ấn Độ sau Squid Game. Ở Việt Nam, Mask Girl cũng là series hàng đầu ngay từ khi mới ra mắt.

Theo India Express, đạo diễn Kim Yong-hoon đã thành công trong việc tạo sự đồng cảm sâu sắc với từng nhân vật, điều này đã thu hút sự quan tâm của khán giả. Mỗi số phận trong phim được mô tả với cả hai mặt tích cực và tiêu cực, phản ánh hiện tượng nhận thức bất cân đối trong từng cá nhân do tác động của xã hội. Họ có thể là nạn nhân trong chính câu chuyện của mình, nhưng lại trở thành kẻ ác khi được xem qua mắt của người khác.

Mask Girl ra mắt vào năm 2015 sau khi được chuyển thể từ webtoon, bộ truyện gồm bảy tập. Với đánh đập, giết chóc, quan hệ tình dục, và cảnh bán khỏa thân, Mask Girl được đánh giá là một bộ phim cấp 18+ hấp dẫn. Khán giả so sánh Mask Girl với The Glory, một tác phẩm cùng chủ đề trả thù.

Đụng chạm tâm lí trong âm mưu 'Mask Girl': Phim khiến fan ồn ào xôn xao

Lee Han Byul đảm nhận vai diễn Kim Mo Mi ở phần đầu của bộ phim. Ảnh: Netflix

Yếu tố trinh thám không được thể hiện rõ ràng vì tất cả các tội ác đã được tiết lộ từ đầu. Tuy nhiên, đạo diễn hấp dẫn khán giả bằng cách kể chuyện cuốn hút, với những tình tiết căng thẳng được sắp xếp hợp lý. Mỗi tập hướng về một nhân vật, đều có quan hệ chặt chẽ với nhân vật nữ chính Kim Mo Mi, từ đó điểm tô cho bức tranh toàn cảnh về các giai đoạn trong cuộc sống của nhân vật. Phim cũng có một số tình tiết không logic, không thực tế nhưng vẫn chấp nhận được.

Diễn xuất của dàn diễn viên đã tạo nên thành công cho bộ phim. Ba diễn viên Lee Han Byul, Nana, Go Hyun Jung đã đảm nhận vai trò của nhân vật Kim Mo Mi ở ba giai đoạn khác nhau - từ một cô gái xấu xí, sau khi đã phẫu thuật thẩm mỹ và ở tuổi trung niên.

Lee Han Byul (31 tuổi) để lại ấn tượng mạnh cho khán giả bởi sự biểu cảm ám ảnh trong vai Kim Mo Mi ở giai đoạn đầu tiên. Cô đã được lựa chọn từ hơn 1.000 diễn viên tham gia cast và hình ảnh của cô được giữ kín trước khi công chiếu. Dù đây là vai diễn đầu tiên của cô, Lee Han Byul đã thể hiện thành công hai bề mặt hoàn toàn trái ngược của "cô gái đeo mặt nạ", từ một nhân viên công sở nhút nhát đến một streamer quyến rũ.

Đụng chạm tâm lí trong âm mưu 'Mask Girl': Phim khiến fan ồn ào xôn xao

Nana đóng nữ chính sau khi phẫu thuật thẩm mỹ. Ảnh: Netflix

Nana để lại ấn tượng mạnh với ngoại hình đẹp và gương mặt thu hút. Cô thành công trong việc thể hiện tính cách lạnh lùng, không quan tâm đến cuộc sống của Kim Mo Mi sau khi trải qua nhiều khó khăn. Trong khi đó, Lee Han Byul thể hiện sự điềm tĩnh và thông minh khi đóng vai nhân vật vào độ tuổi trung niên.

Nam diễn viên Ahn Jae Hong mang lại cảm giác rùng mình cho khán giả khi đảm nhận vai Joo Oh Nam, người đã trải qua quá trình bị bắt nạt hồi nhỏ do thân hình béo. Joo Oh Nam lớn lên với sở thích kỳ lạ về tình dục, sống cùng búp bê người lớn và say mê các nữ streamer trên mạng. Bà Kyung Ja (do diễn viên kỳ cựu Yum Hye Ran thủ vai) nhân vật mẹ của Joo Oh Nam hiện lên với vẻ ma quái và điên loạn. Sau khi mất con, Kyung Ja dường như đã thay đổi hoàn toàn và trở thành người truyền đạt sự thù hận mù quáng suốt nhiều năm.

Đụng chạm tâm lí trong âm mưu 'Mask Girl': Phim khiến fan ồn ào xôn xao

Ahn Jae Hong trong vai Joo Oh Nam. Đạo diễn chuộng tông màu tối và u ám trong phim. Ảnh: Netflix

Theo Newsroompost, phim hiển thị một cách thông minh nhiều vấn đề sâu sắc trong xã hội Hàn Quốc như phân biệt đối xử dựa trên ngoại hình, bất bình đẳng giới, bạo lực học đường và tình dục. Trong khi nhiều bộ phim truyền hình Hàn Quốc thiên về câu chuyện của nữ chính và sự thành công sau một ca phẫu thuật thẩm mỹ, Mask Girl lại mang tới một kết cục trái ngược. Kim Mo Mi và người bạn thân Kim Chun Ae quyết định thay đổi hoàn toàn diện mạo sau khi bị đẩy vào đường cùng, nhưng không thành công, tiếp tục gặp khó khăn.

Các đàn ông trong văn phòng của Kim Mo Mi luôn phụ nữ và coi thường họ. Nữ chính đối mặt với những kẻ xâm hại tình dục trên mạng và ngoài đời. Khi ra tòa, gia đình kẻ xâm hại đổ hết trách nhiệm lên Kim Mo Mi. Trang Moviesr nhận xét rằng Mask Girl không chỉ là một bộ phim tâm lý thông thường. Nó là một tác phẩm kết hợp giữa giấc mơ và thất vọng, mong muốn và sợ hãi, đầy kịch tính và hấp dẫn. Theo dõi tác phẩm này, khán giả có thể khám phá những giá trị và bài học sâu sắc ẩn chứa trong các câu chuyện.

Hà Thu