Dragon Ball: Bí Mật về Ngọc Rồng và Vị Thần Kami

Dragon Ball: Bí Mật về Ngọc Rồng và Vị Thần Kami

Khám phá nguồn gốc của những vật thần kỳ Dragon Balls - liệu Kami có tạo ra chúng?

Phân Tích Ngọc Rồng trong Dragon Ball

Trong thế giới Dragon Ball, không thể không nhắc đến những viên ngọc rồng vô cùng quan trọng, được tạo ra bởi chủng tộc Namekians. Nếu không có họ, cả series này có lẽ đã không bao giờ tồn tại, và có lý lẽ mạnh mẽ rằng toàn bộ vũ trụ sẽ bị tiêu diệt bởi những mối đe dọa khác.

Bên cạnh đó, có rất nhiều điều để khám phá về những viên ngọc này và vai trò của nhân vật Kami.

Khi ông cuối cùng đã bị loại bỏ khỏi cốt truyện thông qua việc hợp nhất với Piccolo trong saga Cell, có rất nhiều điều để khám phá với nhân vật của ông và liệu ông có phải là người tạo ra những viên ngọc này hay không.

Mở Đầu về Ngọc Rồng trong Dragon Ball

Kami đã tạo ra những viên ngọc này trên Trái Đất khi ông đến hành tinh này và đuổi ác bản thân ra ngoài để trở thành bảo vệ của thế giới này. Tuy nhiên, ông không phải là người tạo ra những viên ngọc đầu tiên trong vũ trụ này và chúng đã được tạo ra ở Namek, với Super Dragon Balls trong phần tiếp theo nhiều năm sau đó.

Cũng đáng lưu ý rằng mỗi bộ ngọc trong series này đều có những hạn chế và khả năng riêng. Ví dụ, ban đầu, những viên mà Kami tạo ra không thể hồi sinh một người đã chết trong khi những viên ở Namek có thể thực hiện ba điều ước thay vì chỉ một nhưng không thể hồi sinh nhiều người với một điều ước.

Mặt khác, Super Dragon Balls không gần như có bất kỳ hạn chế nào, có nghĩa là chúng có thể thực hiện rất nhiều điều ước khác nhau. Chúng được tạo ra bởi Zalama, tuy rằng rất ít thông tin được biết về nhân vật này, vì vậy rất khó để đánh giá toàn bộ bản chất của những viên ngọc này.

Tuy nhiên, hầu hết mọi người đã thống nhất rằng nếu người tạo ra viên ngọc chết, thì những viên ngọc đó cũng sẽ bị phá hủy.

Vai Trò của Kami trong Câu Chuyện

Kami có lẽ là một trong những nhân vật bị đánh giá thấp nhất trong cả series và ảnh hưởng của ông trong cốt truyện không thể bị xem nhẹ, đặc biệt khi ông là người tạo ra những viên ngọc trên Trái Đất nhưng cũng là bảo vệ của thế giới trong một thời gian dài.

Bên cạnh đó, chính việc đuổi ác ra khỏi bản thân mà Kami đã tạo ra vua quỷ Piccolo Daimao, điều này đã dẫn đến một số điểm cốt truyện quan trọng.

Cũng đáng lưu ý rằng Kami có lẽ là một trong những thầy giáo quan trọng nhất của Goku khi không chỉ dạy dỗ anh vào cuối series gốc mà còn trong những năm quan trọng của sự phát triển vật lý của nhân vật chính, từ một đứa trẻ đến một người trẻ.

Và ông đã là người cắt đuôi của Goku, có lẽ đã giúp Goku tránh được nhiều vấn đề nếu có mặt trăng đầy.

Kami cũng là người chịu trách nhiệm giúp Goku có buổi tập luyện đặc biệt với King Kai trong thế giới bên kia trong saga Saiyan. Nếu không có sự can thiệp của Kami, có khả năng cao rằng Goku và bạn bè của anh sẽ không thể đánh bại Vegeta và Nappa khi họ đến Trái Đất.

Kết Luận

Kami là người tạo ra Dragon Balls trên Trái Đất nhưng không phải là người tạo ra những viên ngọc ban đầu. Những viên ngọc đến từ hành tinh bản nguyên của nhân vật, Namek, và những viên Super được tạo ra bởi Zalama, một cá nhân mà series chưa tiết lộ nhiều về, vào thời điểm viết bài này, điều này có thể sẽ được phát triển thêm trong tương lai.

Hình ảnh liên quan: Goku và Kami trong saga Saiyan (Hình ảnh qua Toei Animation) - Vai trò của Kami trong câu chuyện