Bí ẩn về khả năng bay của con người trong Anime Dragon Ball

Bí ẩn về khả năng bay của con người trong Anime Dragon Ball

Một bộ anime kinh điển mang tới sự hoài niệm cho người hâm mộ

Khả năng bay của con người

Dragon Ball được coi là một bộ anime kinh điển đối với hầu hết người hâm mộ, vì series này mang lại sự hoài niệm cho mọi người.

Nhân vật, phong cách chiến đấu, và tất cả mọi thứ khác về anime này như một cơn gió mạnh mẽ cho người hâm mộ, và đã nhận được sự yêu thích từ khắp nơi trên thế giới.

Tuy nhiên, có điều mà người hâm mộ không để ý: những con người như Krillin, Yamcha, Videl, và nhiều người khác có thể bay mặc dù không phải là người Saiyan. Khái niệm này bắt đầu từ series anime đầu tiên của franchise này khi Tien và Chiaotzu là những người không phải Saiyan đầu tiên có thể bay. Họ học kỹ năng này từ thầy của họ 'Shen,' người có mối kẻ thù với nhân vật chính của series, Master Roshi, vào thời điểm đó.

A post on Tweeter (X)

Ki và cách năng lượng này giúp con người bay trong anime Dragon Ball

'Ki' hay 'năng lượng tinh thần' là năng lượng tiềm ẩn của con người có mặt ở trung tâm cơ thể, được tập trung ở mức độ cao. Để sử dụng năng lượng này, con người phải đưa nó ra khỏi trung tâm và tập trung nó vào cơ thể bên ngoài. Ứng dụng phổ biến nhất của năng lượng này là 'bay,' khi một người có thể lơ lửng trong không trung mà không cần sự hỗ trợ bên ngoài.

Hầu hết các nhân vật chính trong Dragon Ball học cách bay trong anime đầu tiên sau khi Tien và Chiaotzu thể hiện điều này lần đầu tiên. Họ học từ Master Shen, người phát triển kỹ thuật này trên Trái Đất.

Mặc dù kỹ thuật này tự nhiên đối với người Saiyan, Goku học cách sử dụng kỹ thuật bay trong những tập cuối cùng của anime Dragon Ball. Tuy nhiên, anh không cần ai dạy anh vì anh đã quan sát những người sử dụng nó và nắm vững kỹ thuật này. Các nhân vật khác cũng làm theo, và hầu hết các chiến binh từ dàn nhân vật chính học cách sử dụng kỹ thuật này.

A post on Tweeter (X)

Các loại ki

Trong suốt series Dragon Ball, có thể quan sát được các loại ki khác nhau dựa trên người sử dụng chúng. Ki được chia thành ba loại cơ bản.

Goku (left). Frieza (middle). Black Goku (right) (Image via Toei Animation)

Goku (left). Frieza (middle). Black Goku (right) (Image via Toei Animation)

1) Good ki (Genki): Loại ki này được sử dụng bởi người không có ý định xấu. Nó xuất hiện dưới dạng tia sáng trắng xung quanh người khi họ sử dụng nó. Hầu hết các chiến binh Z sở hữu loại ki này, ví dụ, Goku có Genki cho đến cuối series Dragon Ball Z.

2) Evil Ki (Jaki): Loại ki này được sử dụng bởi người có ý định xấu trong tâm hồn. Nó xuất hiện dưới dạng tia sáng màu tím xung quanh người khi họ sử dụng nó. Hầu hết tên ác nhân trong series đều có ki này, ví dụ, Frieza có Jaki khi anh xuất hiện trong Dragon Ball Z.

3) Godly Ki (Kami no Ki): Loại ki này đặc biệt, vì các sinh vật thần thánh sở hữu nó. Nó được giới thiệu trong Dragon Ball Super khi Beerus, vị Thần Phá Hủy, xâm nhập Trái Đất. Ki này xuất hiện dưới dạng tia sáng màu tím xung quanh người, và đôi khi là màu đen (nếu thần có ý định xấu: ví dụ, Black Goku).