Đột tử vụ Hermoso: Yêu cầu cấm Cựu chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha gần cậu thủ tài năng

Đột tử vụ Hermoso: Yêu cầu cấm Cựu chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha gần cậu thủ tài năng

Cựu chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha đối mặt với đề nghị cấm tiếp xúc với cầu thủ Hermoso sau khi công tố viên yêu cầu Tòa án áp đặt lệnh này Quyết định này đưa ra sau khi ông Luis Rubiales bị cáo buộc liên lạc trái quy định với cầu thủ nữ Jenni Hermoso

Ngày 15/9, Tòa án quốc gia Tây Ban Nha đã tổ chức phiên tòa để xét xử vụ án ông Rubiales bị tố có hành vi quấy rối cầu thủ nữ Jenni Hermoso.

Các công tố viên đã yêu cầu thẩm phán ra lệnh cấm ông Rubiales tiếp xúc hoặc tiến lại gần cầu thủ Hermoso trong bán kính 500 mét.

Hơn nữa, công tố viên đã yêu cầu Tòa án thực hiện kiểm tra ông Rubiales mỗi 15 ngày nhằm tránh việc ông này lẩn trốn ra nước ngoài.

Trong phiên điều trần kéo dài hơn 1 giờ, người đứng đầu cũ của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nah (RFEF) đã phủ nhận tất cả các cáo buộc về hành vi quấy rối cầu thủ nữ. Ông khẳng định rằng ông không ép buộc và đã nhận sự đồng ý của Hermoso trước khi thực hiện hành động được nêu trên.

Đột tử vụ Hermoso: Yêu cầu cấm Cựu chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha gần cậu thủ tài năng

Khi phiên điều trần kết thúc, ông Rubiales đã rời khỏi không trả lời phỏng vấn từ báo chí. Trong khi đó, luật sư của Jenni Hermos - bà Carla Vall - cho biết hài lòng với buổi làm việc này khi cùng ông ra về.

"Chúng tôi khẳng định rằng nụ hôn không có sự đồng ý, đó là điều chúng tôi đã nói từ đầu. Nhờ vào hình ảnh đó, cả đất nước và thế giới có thể nhận ra rằng không có sự đồng ý nào đã được thể hiện. Chúng tôi sẽ chứng minh điều này trong cuộc phiên xử", luật sư của Jenni Hermos nói.

Vụ bê bối xảy ra sau trận chung kết World Cup nữ 2023. Ông Rubiales ôm hôn cầu thủ Hermoso trên bục trao huy chương. Dư luận chỉ trích hành vi này và cầu thủ nữ cũng xác nhận rằng đây là hành động bắt buộc.

Trong phiên họp đặc biệt của RFEF, ông Rubiales đã thông báo không từ chức. Hành động này đã khiến cho hơn 80 cầu thủ bao gồm tất cả các thành viên của đội tuyển vô địch World Cup nữ 2023 tuyên bố không tham gia thi đấu cho đội quốc gia cho đến khi ông Rubiales bị sa thải. FIFA đã đình chỉ công việc của ông trong vòng 90 ngày để tiến hành cuộc điều tra. Jenni Hermoso và Tòa án thể thao Tây Ban Nha đã nộp đơn kiện ông Rubiales vì hành vi của ông.

Đến ngày 10/9, ông Rubiales thông báo từ chức Chủ tịch RFEF nhằm bảo vệ lợi ích của bóng đá Tây Ban Nha, đặc biệt là trong đấu trường cạnh tranh tổ chức World Cup 2030. Tuy nhiên, ông Rubiales cũng khẳng định sẽ không có bất kỳ vi phạm nào liên quan đến sự cụ thể hôn cầu thủ trong buổi lễ vô địch World Cup nữ 2023.

Nguồn: The Global and Mail