Đội tuyển Việt Nam xác định đối thủ khó nhằn ở vòng loại thứ hai World Cup 2026

Đội tuyển Việt Nam xác định đối thủ khó nhằn ở vòng loại thứ hai World Cup 2026

Đội tuyển Việt Nam sẽ phải đối đầu với đội tuyển Indonesia trong vòng loại thứ hai World Cup 2026, một cuộc thách thức đầy hứa hẹn cho cả hai đội

Đội tuyển Indonesia đã vượt qua vòng loại thứ nhất World Cup 2026 sau khi hủy diệt đối thủ Brunei với tổng tỉ số 12-0 trong hai trận đấu. Chiến thắng này đã đưa đội bóng Indonesia vào bảng F của vòng loại thứ hai, nơi mà đội tuyển Việt Nam nằm chung. Các đội bóng còn lại trong bảng này là Philippines và Iraq.

Đây là lần thứ hai liên tiếp mà đội tuyển Việt Nam và Indonesia nằm chung một bảng trong vòng loại World Cup khu vực châu Á. Trước đó, tại vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Park Hang Seo đã đánh bại Indonesia cả hai lần với tỷ số 4-0 và 3-1.

Đội tuyển Việt Nam xác định đối thủ khó nhằn ở vòng loại thứ hai World Cup 2026

Đội tuyển Indonesia đồng hạng với đội tuyển Việt Nam trong bảng đấu đồng hạng thứ hai của Vòng loại World Cup 2026.

Vòng loại thứ hai World Cup 2026 sẽ diễn ra từ tháng 11/2023 đến tháng 6/2024. Vòng loại này bao gồm 9 bảng đấu, mỗi bảng có 4 đội. Các đội sẽ thi đấu dựa trên thể thức vòng tròn hai lượt, bao gồm thi đấu ở sân khách và sân nhà.

Đội đầu, đội nhì trong mỗi bảng sẽ tiến vào vòng loại thứ ba World Cup 2026 khu vực châu Á và đồng thời tham gia vào vòng chung kết Asian Cup 2027. Vòng loại thứ ba sẽ có sự tham gia của 18 đội được chia thành 3 bảng, mỗi bảng có 6 đội. Các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn hai lượt (trên sân nhà và sân khách).

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) sẽ tổ chức việc bốc thăm và chia bảng cho vòng loại thứ ba sau khi kết thúc vòng loại thứ hai vào tháng 6/2024. Sau vòng loại thứ ba, hai đội dẫn đầu trong mỗi bảng sẽ giành quyền tham dự vòng chung kết World Cup 2026. Các đội đứng thứ ba và thứ tư trong mỗi bảng sẽ tiếp tục tham gia vào vòng loại thứ tư.

Trong vòng loại thứ tư, 6 đội sẽ được chia thành hai bảng, mỗi bảng có 3 đội. Ban tổ chức quyết định tổ chức thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tại một địa điểm tập trung. Đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành quyền tham dự VCK World Cup 2026. Đội đứng thứ hai mỗi bảng sẽ đối đầu với nhau trong một trận đấu loại trực tiếp hai lượt (trên sân nhà và sân khách). Đội chiến thắng sẽ tiếp tục thi đấu trong trận play-off liên lục địa.

Vào ngày 16/11, đội tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu hành trình tham dự vòng loại thứ hai khi chạm trán với đội tuyển Philippines trên sân khách. Sau đó, trong vòng 5 ngày, thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ đối đầu với đội tuyển Iraq trên sân nhà. Mục tiêu của đội tuyển Việt Nam là giành vé vào vòng loại thứ ba và hướng tới việc tham dự vòng chung kết.