Đội tuyển Việt Nam quyết tâm vượt qua vòng loại để chinh phục World Cup 2026

Đội tuyển Việt Nam quyết tâm vượt qua vòng loại để chinh phục World Cup 2026

Đội tuyển Việt Nam quyết tâm vượt qua vòng bảng Asian Cup 2023 và tiến vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026, theo chỉ tiêu đề ra bởi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) trong năm 2024

Đội tuyển Việt Nam quyết tâm vượt qua vòng loại để chinh phục World Cup 2026

Ngày 15/10, Đại hội hàng năm của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) năm 2023 đã diễn ra tại Hà Nội. Đại hội đã thông qua những nhiệm vụ trọng tâm và kế hoạch hoạt động năm 2024 của các đội tuyển quốc gia.

Theo đó, đội tuyển nam Việt Nam sẽ tham gia 2 giải đấu quan trọng là Asian Cup và vòng loại World Cup 2026. VFF hy vọng rằng thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ vượt qua vòng bảng của Asian Cup và tiến vào vòng loại thứ 3 của World Cup 2026.

Đây là hai thách thức khó khăn đối với đội tuyển Việt Nam. Trong vòng loại thứ hai của World Cup, thầy trò huấn luyện viên Philippe Troussier sẽ đối mặt với đội tuyển Iraq, Philippines và Indonesia. Trên thánh địa Asian Cup 2023, đối thủ của đội tuyển Việt Nam sẽ là Nhật Bản, Iraq và Indonesia.

"Loạt trận giao hữu quốc tế gần đây đã là những thử nghiệm từ HLV trưởng nhằm chuẩn bị cho hai giải đấu quan trọng. Hiệp hội bóng đá Việt Nam sẽ tạo điều kiện tốt nhất để đội tuyển Việt Nam hoàn thành mục tiêu", Phó Chủ tịch Hiệp hội bóng đá Việt Nam Trần Anh Tú đã chia sẻ.

Ngoài đội tuyển quốc gia nam, đội tuyển futsal nam cũng được đặt mục tiêu để giành vé tham dự World Cup lần thứ 3. Đội tuyển futsal hiện đang chuẩn bị cho vòng chung kết futsal châu Á 2024 diễn ra từ ngày 17 đến 28/4 tại Thái Lan, đồng thời là vòng loại FIFA Futsal World Cup 2027.

Trong khi đó, đội tuyển nữ Việt Nam đã trải qua một năm 2023 đầy bận rộn, tuy nhiên năm 2024 chỉ có một giải Đông Nam Á. Đây là thời điểm để Liên đoàn bóng đá Việt Nam thực hiện sự thay đổi nhân sự và tạo ra sự kế thừa trong đội hình. Đội U20 nữ Việt Nam đang nhận được sự đầu tư để các vận động viên trẻ thay thế dần các cầu thủ kỳ cựu, nhằm mục tiêu tham dự vòng loại World Cup nữ 2027.

Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết: "Năm 2024 sẽ là một cơ hội và thách thức lớn đối với bóng đá Việt Nam. Chúng tôi đã trình bày nhiệm vụ trọng tâm cùng giải pháp tại Đại hội, với cam kết và đầu tư nghiêm túc vào bóng đá. Chúng tôi kỳ vọng sự ủng hộ và phối hợp từ các CLB chuyên nghiệp trong hoạt động của ĐTQG Việt Nam. Đặc biệt, việc phát triển nguồn cầu thủ trẻ là một ưu tiên hàng đầu. Đồng bộ hóa hệ thống thi đấu, đầu tư vào đào tạo trẻ và hệ thống tài chính là những yếu tố quan trọng cần được liên kết để tạo đà cho sự phát triển".