Đội tuyển Việt Nam lên bậc thần tốc trên BXH FIFA, vươn lên đỉnh cao sau 2 năm

Đội tuyển Việt Nam lên bậc thần tốc trên BXH FIFA, vươn lên đỉnh cao sau 2 năm

Đội tuyển Việt Nam vươn lên tận cùng đỉnh cao khi leo thêm bậc trên BXH FIFA, vượt qua dự đoán và đạt vị trí cao nhất trong vòng 2 năm

Trải qua 3 trận đấu trong loạt FIFA Day tháng 10, đội tuyển Việt Nam đã giảm 6,89 điểm trên BXH FIFA. Đội áo đỏ đã thua trước 2 đội Trung Quốc và Hàn Quốc, còn trận gặp Uzbekistan không được tính điểm.

Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam đã tiến lên 1 bậc từ hạng 95 lên hạng 94 trên BXH FIFA. Điều này xảy ra bởi vì đội ở trên cùng Armenia đã bị trừ tới 20,22 điểm và kết thúc loạt trận tháng 10 với điểm số thấp hơn Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam lên bậc thần tốc trên BXH FIFA, vươn lên đỉnh cao sau 2 năm

Đội tuyển Việt Nam dự kiến sẽ tiến lên một bậc trong BXH FIFA tháng 10/2023. Vị trí thứ 94 thế giới cũng là vị trí cao nhất mà "Những chiến binh Sao Vàng" đã đạt được kể từ năm 2021. Lần gần nhất Đội tuyển Việt Nam giành thành tích tốt hơn là từ tháng 9/2021 sau khi hoàn thành vòng loại thứ hai World Cup 2022. Lúc đó, đội bóng áo đỏ đã leo lên vị trí thứ 92 trong BXH FIFA.

Đặc biệt ở châu Á, đội tuyển Việt Nam dự kiến đứng hạng 15. Trong khu vực Đông Nam Á, "Những chiến binh Sao vàng" vẫn đứng đầu với khoảng cách điểm số lớn so với các đội sau như Thái Lan, Philippines, và Malaysia.

Vào tháng 11 tới, đội tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu vòng loại thứ hai World Cup 2026. Các trận đấu trong vòng loại có hệ số điểm rất cao và là cơ hội quan trọng để HLV Troussier và đội cải thiện thứ hạng.