Đội tuyển Việt Nam khiến trái tim rung động với sự dũng cảm và tốc độ vượt trội

Đội tuyển Việt Nam khiến trái tim rung động với sự dũng cảm và tốc độ vượt trội

Đội tuyển nữ Việt Nam nhận được sự tán thưởng từ báo chí Đức sau trận đấu với chủ nhà vào tối 24/6 Đội đã cho thấy sự dũng cảm và tốc độ nhanh như chớp, ghi điểm trong lòng người hâm mộ

Sau trận đấu giao hữu tối qua, những tờ báo lớn của Đức như Bild và Kicker đã ca ngợi màn trình diễn ấn tượng của đội tuyển Việt Nam. Mặc dù đội tuyển Đức đứng thứ hai trên bảng xếp hạng FIFA, nhưng chỉ giành chiến thắng với cách biệt một bàn trước đội tuyển nữ Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Mai Đức Chung.

"The girls from Vietnam were brave and lightning-fast, achieving results in injury time. Nguyen Thi Thanh Nha finished the counterattack, exploiting the weak points of the German defense," Bild described the goal that narrowed the score for the Vietnamese women's national team.

Ở trận đấu này, ĐT Đức đã mở tỉ số sớm nhờ pha làm bàn của Krumbiegel. Đến phút 80, Janina Minge mới nhân đôi cách biệt cho Đức. Tuy nhiên, Nguyễn Thị Thanh Nhã đã khiến cổ động viên Việt Nam vỡ òa cảm xúc khi ghi bàn thắng ấn tượng, giúp đội nhà rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2.

Đội tuyển Việt Nam khiến trái tim rung động với sự dũng cảm và tốc độ vượt trội

ĐT Việt Nam đã chơi rất tốt trước ĐT Đức.

Tác giả Rober Schreier đánh giá: "May mắn cho đội tuyển chúng ta là còn một tháng nữa để bắt đầu World Cup. Trong trận đấu với Việt Nam, đội bóng xếp thứ 32 trên thế giới, đội tuyển Đức đã gặp khó khăn nhưng vẫn giành chiến thắng 2-1 ở Offenbach.

Sau khi ghi bàn nhanh chóng, đội tuyển Đức giữ được sự kiểm soát trò chơi, nhưng hiếm khi tạo được cơ hội trước khung thành đối thủ. Ngược lại, thủ môn Frohms phải cứu thua hai lần trong tình thế nguy hiểm. Sau hiệp nghỉ, các cầu thủ Đức đã nỗ lực tuyệt đối, nhưng họ không thể kiểm soát được trận đấu. Đội Việt Nam đã có cơ hội ghi bàn gỡ hòa nhờ pha dứt điểm của Tuyết Dung sau một sai lầm của hậu vệ chủ nhà.

Trong lúc đó, tờ Kickergiật mục "Không có Popp, Đức gặp khó khăn trong chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam mạnh mẽ". Bài viết cũng nhận định: "Trong trận giao hữu cuối cùng trước kỳ World Cup, Đức đã phải vất vả để giành chiến thắng chật vật 2-1 trước Việt Nam".

Phóng viên tường thuật: "Đội tuyển Đức đã không gặp nhiều khó khăn trong việc tấn công và đè ép Việt Nam về phần sân nhà. Trong một pha tấn công thẳng đến đích, Anyomi đã tạo điều kiện cho Krumbiegel ghi bàn. Đức tiếp tục áp đảo nhưng hàng thủ Việt Nam đã thi đấu tốt hơn và gây nhiều khó khăn", nhà báo phân tích.

Tác giả đánh giá phòng ngự của đội tuyển Việt Nam thi đấu xuất sắc và gây khó khăn cho đội tuyển Đức. Mặt khác, các cầu thủ Việt Nam đã thử thách thủ môn Frohms một số lần.

"Đội tuyển Đức bắt đầu bước vào hiệp 2 với tinh thần cao hơn nhưng gặp khó khăn trước hàng thủ vững chắc của đội tuyển Việt Nam", bình luận của tờ Kicker.

Cuối cùng, tác giả đánh giá rằng đội tuyển Việt Nam đã xứng đáng ghi được bàn thắng sau rất nhiều nỗ lực: "Đội bóng châu Á đã được phần thưởng bằng bàn thắng vào phút 93, đây là một kết quả xứng đáng".

Sau trận đấu với đội tuyển Đức, đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục gặp gỡ New Zealand và Tây Ban Nha trước khi bước vào giai đoạn chuẩn bị cho World Cup 2023.