Đội tuyển Việt Nam gây sốc trước đối thủ Hàn Quốc: Chinh phục huyền thoại!

Đội tuyển Việt Nam gây sốc trước đối thủ Hàn Quốc: Chinh phục huyền thoại!

Báo Hàn Quốc: Thất bại trước đội tuyển nữ Việt Nam khiến truyền thông Hàn Quốc không khỏi thất vọng và xem đây là một trận đấu thảm họa

Việt Nam tiếp tục đánh bại Hàn Quốc lần thứ hai ở ASIAD 19 sau môn bóng chuyền nam. Đội bóng nam đã xếp thứ 7 và lần đầu tiên sau 61 năm không giành được huy chương, tờ Sports Chosun nhận xét về trận thua của đội tuyển bóng chuyền nữ Hàn Quốc.

Sáng ngày 1/10, đội tuyển bóng chuyền nữ Hàn Quốc đối đầu với đội tuyển Việt Nam trong trận đấu quyết định ngôi đầu bảng C. Sau hai set đầu với tỷ số 25-16 và 25-22 thuận lợi cho đội Hàn Quốc, các cô gái của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã có màn lội ngược dòng ấn tượng trong ba set sau đó, với tỷ số lần lượt là 25-22, 25-22 và 15-11.

Đội tuyển Việt Nam gây sốc trước đối thủ Hàn Quốc: Chinh phục huyền thoại!

Đội tuyển nữ bóng chuyền Việt Nam vẫn tiếp tục kết quả thuận lợi trước đội tuyển nữ Hàn Quốc trong vòng chưa đầy 2 tháng.

Đội tuyển nữ bóng chuyền Việt Nam đã giành chiến thắng trong trận thứ hai liên tiếp trước đội tuyển nữ Hàn Quốc chỉ sau gần 2 tháng. Trận đấu gần nhất diễn ra tại giải vô địch châu Á 2023 tổ chức tại Thái Lan.

Người viết của bài viết đã nhận xét rằng bóng chuyền Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ hơn Hàn Quốc. Nếu tiếp tục thua trận này, đội bóng chuyền Hàn Quốc có thể sẽ không đạt được thành tích tốt tại ASIAD 19. Điều này là một kết quả đáng tiếc cho Hàn Quốc, bởi họ đã thống trị môn bóng chuyền tại nhiều kỳ Á vận hội liên tiếp.

Kể từ ASIAD 1966, đội tuyển bóng chuyền nam Hàn Quốc luôn giành được huy chương. Trong khi đó, kể từ năm 1962, trừ ASIAD 2006, đội tuyển nữ luôn đứng trong tốp 3.

Theo tờ Sports Chosun, quyết định nghỉ hưu của "Nữ hoàng bóng chuyền" Kim Yeon-koung đã làm cho bóng chuyền nữ Hàn Quốc đi xuống. Với vai trò chủ công và sinh năm 1988, cô là một huyền thoại trong bóng chuyền Hàn Quốc và đã đưa đội tuyển quốc gia này đến cường quốc trên đấu trường quốc tế.

Kim Yeon-koung đã có sự xuất hiện tại sân vận động với vai trò là bình luận viên cho đài truyền hình KBS. Tác giả bài viết đã mô tả cô gái này bị sốc khi chứng kiến đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng: "Kim Yeon-koung đã tích cực bình luận khi đội tuyển Hàn Quốc thi đấu tốt ở đầu trận. Nhưng từ set 3 trở đi, cô dường như không thể nói gì nữa", tác giả viết.

Nếu đội tuyển Hàn Quốc giành chiến thắng trước Nepal, họ sẽ đứng ở vị trí thứ hai trong bảng C. Họ sẽ tiến vào vòng 2 và gặp hai đội từ bảng A, có khả năng là Trung Quốc và Triều Tiên. Kết quả của trận đấu ở vòng 1 sẽ được duy trì, do đó, đội tuyển Hàn Quốc gặp khó khăn trong việc tiến xa hơn.