Đội tuyển Việt Nam bất ngờ tăng cường sức mạnh, tạo áp lực lớn cho đội tuyển Hàn Quốc

Đội tuyển Việt Nam bất ngờ tăng cường sức mạnh, tạo áp lực lớn cho đội tuyển Hàn Quốc

HLV Klinsmann: Đội tuyển Việt Nam không phải đối thủ yếu, Hàn Quốc sẽ đá hết mình

Tôi không coi đội tuyển Việt Nam là đối thủ yếu. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức vì đây là một đối thủ mà đội tuyển Hàn Quốc có thể gặp ở Asian Cup hoặc vòng loại World Cup", Yonhap dẫn lời huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Hàn Quốc Jurgen Klinsmann.

Trận giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và Hàn Quốc sẽ diễn ra lúc 18h ngày mai (17/10) tại sân vận động World Cup Suwon. HLV Klinsmann và Hiệp hội bóng đá Hàn Quốc (KFA) đang đối mặt với nhiều câu hỏi từ dư luận xứ kim chi khi chọn đội tuyển Việt Nam làm đối thủ, bởi vì sự chênh lệch về trình độ giữa 2 đội bóng rất lớn.

Trong bảng xếp hạng FIFA hiện tại, đội tuyển Hàn Quốc đứng thứ 26 trong khi đội tuyển Việt Nam xếp hạng 95. Điều này có thể cho thấy rằng đội tuyển Việt Nam có cơ hội thi đấu với các đội hàng đầu châu lục như Hàn Quốc. Và một phần thành công này là nhờ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và mối quan hệ hợp tác lâu năm với KFA.

Đội tuyển Việt Nam bất ngờ tăng cường sức mạnh, tạo áp lực lớn cho đội tuyển Hàn Quốc

HLV Jurgen Klinsmann (Ảnh: KFA)

Chúng tôi đã sắp xếp trận đấu giao hữu với một đội bóng ở Đông Nam Á để chuẩn bị cho vòng loại World Cup sẽ bắt đầu từ tháng 11. HLV Klinsmann, người từng là trưởng nhóm nghiên cứu kỹ thuật của FIFA trong kì World Cup trước, sẽ có cơ hội để phân tích các đối thủ ở Đông Nam Á", một quan chức của KFA giải thích.

Dựa trên những phát biểu của HLV Klinsmann, danh sách cầu thủ mạnh nhất sẽ được tung ra từ đầu và các phương án thử nghiệm sẽ được tính toán trong hiệp 2.

HLV đội tuyển Hàn Quốc cho biết rằng trận đấu này là trận đấu thử nghiệm cuối cùng trước khi vòng loại World Cup 2026 bắt đầu và đặt kỳ vọng cao. Duy trì màn trình diễn tích cực là điều quan trọng. Nếu hiệp một diễn ra thuận lợi, chúng tôi sẽ thực hiện 6 sự thay đổi người trong hiệp hai. HLV cũng có kế hoạch sử dụng những cầu thủ ít được trao cơ hội.

Tuy nhiên, HLV Klinsmann chưa chắc chắn sẽ sử dụng Son Heung-min trong trận đấu với đội tuyển Việt Nam. Tiền đạo của Tottenham đã bị chấn thương nhẹ và dù không có cảm giác đau, nhưng đội y tế của đội tuyển Hàn Quốc đánh giá anh chưa đạt trạng thái tốt nhất để thi đấu.