Đội tuyển quốc gia có đủ cầu thủ trẻ để thi đấu - Bồi Hoàng Việt Anh

Đội tuyển quốc gia có đủ cầu thủ trẻ để thi đấu - Bồi Hoàng Việt Anh

Cầu thủ trẻ Việt Anh khẳng định sự tiềm năng và khả năng thi đấu cho ĐTQG, tạo động lực mới cho bóng đá Việt Nam

"Mỗi huấn luyện viên có triết lý riêng. Tôi cho rằng việc chọn cầu thủ trong đội tuyển quốc gia đòi hỏi sự cân nhắc và đánh giá kỹ lưỡng. Tôi tin rằng các cầu thủ trẻ sẽ có tiềm năng và đủ khả năng thi đấu cho đội tuyển quốc gia", chia sẻ của Bùi Hoàng Việt Anh.

Vào tối ngày 7/11, đội tuyển Việt Nam tiếp tục ra sân tập, chuẩn bị cho hai trận đấu trong vòng loại World Cup 2026 diễn ra trong tháng này. Đây là lần đầu tiên HLV Troussier dẫn dắt đội tuyển quốc gia tham gia giải đấu chính thức.

Sau 6 tháng thử nghiệm, HLV Troussier đã lựa chọn 32 cầu thủ xuất sắc nhất. Nhà cầm quân đã loại bỏ một số cầu thủ có kinh nghiệm như Hồ Tấn Tài, Nguyễn Phong Hồng Duy và Nguyễn Thành Chung.

Ông đã đặt niềm tin vào nhiều tài năng trẻ như Khuất Văn Khang, Nguyễn Đình Bắc, Nguyễn Thái Sơn và Nguyễn Thanh Nhàn.

Đội tuyển quốc gia có đủ cầu thủ trẻ để thi đấu - Bồi Hoàng Việt Anh

Bùi Hoàng Việt Nam đã trả lời phỏng vấn vào chiều tối ngày 7/11.

Có nhiều cầu thủ trẻ đang gặp sự hoài nghi vì chưa để lại ấn tượng tại giải vô địch quốc nội. Thậm chí, có những người chưa chắc chắn có suất đá chính. Tuy nhiên, Bùi Hoàng Việt Anh tin rằng những cầu thủ này phù hợp và đủ khả năng thi đấu trong đội tuyển.

Ở giai đoạn chuẩn bị gần đây, đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng trước Hong Kong (Trung Quốc), Syria, và Palestine, nhưng sau đó thất bại trước những đối thủ có trình độ cao hơn như Trung Quốc, Uzbekistan, và Hàn Quốc. Đội bóc lột nhiều vấn đề, đặc biệt là khả năng phối hợp tấn công và tổ chức phòng ngự.

"Hôm qua, HLV Troussier đã cho toàn đội xem lại các trận đấu gần đây để chúng tôi có thể nhìn lại những gì đã làm được và chưa làm được, từ đó rút ra kinh nghiệm. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục tập luyện nhằm cải thiện tốt nhất, đặc biệt là trong việc triển khai bóng từ sân nhà", Việt Anh nói thêm.

Hướng tới trận đấu với Philippines, trung vệ đến từ CLB Công an Hà Nội chia sẻ: "Chúng tôi đã xem qua các trận đấu của đối thủ. Trước trận sắp tới, HLV trưởng sẽ cẩn thận xem xét từng cầu thủ để tìm hiểu cách khắc chế". Sau đó, đội tuyển Việt Nam sẽ chạm trán Philippines trên sân Rizal Memorial vào ngày 16/11. Tiếp theo, đội sẽ trở về sân nhà để đối đầu với đội tuyển Iraq vào ngày 21/11.