Đối đầu ngôi sao: Mbappe vs Haaland - Ai sẽ vươn lên thành chủ nhân Quả bóng vàng?

Đối đầu ngôi sao: Mbappe vs Haaland - Ai sẽ vươn lên thành chủ nhân Quả bóng vàng?

Erling Haaland và Kylian Mbappe, hai tiền đạo hàng đầu thế giới hiện nay, đang được so sánh về số bàn thắng, kiến tạo, danh hiệu cá nhân cả ở CLB lẫn tuyển quốc gia Ai sẽ là chủ nhân tương lai của Quả bóng vàng?

Trong vòng 15 năm vừa qua, Ronaldo và Messi đã tạo ra một cuộc cạnh tranh đáng nhớ trong lịch sử bóng đá. Hiện tại, cả hai đã giành được tổng cộng 12 danh hiệu Quả bóng vàng cùng nhiều danh hiệu khác. Tuy nhiên, khi Messi và Ronaldo tiến gần đến hồi kết sự nghiệp và không chơi bóng ở châu Âu nữa, thế giới bóng đá sẽ chứng kiến sự xuất hiện của những tên tuổi mới.

Số bàn thắng ghi được cho CLB

Tiểu sử Kylian Mbappe và Erling Haaland

Theo Goal, Kylian Mbappe và Erling Haaland đang là hai trong số những cầu thủ trẻ tuổi nổi bật nhất. Chúng ta hãy cùng điểm qua những thông số của cặp tiền đạo này để xem ai mới là người có hành trình ấn tượng hơn cho đến lúc này.

Cả hai ngôi sao đều bắt đầu sự nghiệp nhà nghề vào mùa giải 2015/2016. Tuy nhiên do sinh sớm hơn người đồng nghiệp 19 tháng, Mbappe đã trở thành trụ cột của CLB trước. Tính đến đến lúc này, Mbappe đã có 5 mùa giải liên tiếp ghi từ 30 bàn trở lên trong màu áo CLB, cao nhất ở mùa 2020-2021 với 42 pha lập công.

Phía đối diện, Haaland đã ghi được hơn 30 bàn trong màu áo CLB trong 3 mùa giải. Tuy nhiên, mùa trước đó, Haaland thi đấu xuất sắc với 52 bàn trên mọi giải đấu cho Man City.

Mùa giải hiện tại mới chỉ mới bắt đầu, nhưng cả Mbappe và Haaland đều đã ghi được 3 bàn vào lưới đối thủ.

Đối đầu ngôi sao: Mbappe vs Haaland - Ai sẽ vươn lên thành chủ nhân Quả bóng vàng?

Số kiến tạo trong màu áo CLB

{{table_placeholder_1}}Trong việc tạo ra các bàn thắng cho đội bóng, Mbappe được đánh giá cao hơn Haaland với số lượng đường kiến tạo lớn hơn (114 so với 45). Trong chỉ 8 mùa giải, Mbappe đã có hơn 100 đường kiến tạo. Đặc biệt, mùa giải 2021/2022, Mbappe còn gây ấn tượng với 26 đường kiến tạo.

Trong khi đó, Haaland chỉ có 12 đường kiến tạo vào mùa giải 2021-2022, số liệu này ít hơn so với Mbappe.

Số bàn thắng tại tuyển quốc gia

Thống kê thành tích ghi bàn của Mbappe và Haaland{{/h2_placeholder_2}}{{table_placeholder_2}}

Mbappe trở thành thành viên của đội tuyển Pháp từ năm 2017 và đã ghi được 40 bàn sau 70 trận (0,57 bàn/trận). Dù mới chỉ 24 tuổi, Mbappe đã vượt qua Olivier Giroud, trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử đội tuyển Pháp, và việc này chỉ là vấn đề thời gian.

Trong khi đó, Haaland có hiệu suất ghi bàn cao hơn so với Mbappe tại đội tuyển quốc gia, với 0,96 bàn/trận. Tuy nhiên, vì chưa có cơ hội tham dự các giải đấu lớn trong màu áo đội tuyển Na Uy, tiền đạo 23 tuổi vẫn chưa được khẳng định triển vọng của mình.

Danh hiệu trong màu áo CLB

{{table_placeholder_3}}Theo đến hiện tại, Mbappe đã có được 5 chức vô địch quốc gia và đã 7 lần đăng quang trong các giải đấu cúp trong nước. Tuy nhiên, Mbappe vẫn chưa thể giành chiến thắng trong Champions League dù anh đã tham gia vào đấu trường này cùng PSG trong nhiều mùa giải gần đây.

Trong khi đó, Haaland vừa đạt cú ăn ba đáng chú ý với Man City trong Champions League, giải Ngoại hạng Anh và Cúp FA. Với việc đang thi đấu cho một đội bóng mạnh mẽ như Man City, Haaland hứa hẹn sẽ nhanh chóng tăng số lượng danh hiệu trong tương lai.

Đối đầu ngôi sao: Mbappe vs Haaland - Ai sẽ vươn lên thành chủ nhân Quả bóng vàng?

Danh hiệu tại tuyển quốc gia

{{table_placeholder_4}}Không thể so sánh được thành tích của Haaland và Mbappe trong đội tuyển quốc gia. Na Uy của Haaland không được đánh giá cao và anh chưa có cơ hội tham dự World Cup và Euro. Trong khi đó, Mbappe đã giành chức vô địch World Cup 2018 cùng đội tuyển Pháp và giành Á quân tại World Cup 2022. Anh cũng là nhà vô địch UEFA Nations League mùa 2020-2021.

Đối đầu ngôi sao: Mbappe vs Haaland - Ai sẽ vươn lên thành chủ nhân Quả bóng vàng?

Nguồn: Goal