Đọa Dạ Đanh Lên Sóng tập 1, khán giả phát sốt vì Doãn Quốc Đam

Đọa Dạ Đanh Lên Sóng tập 1, khán giả phát sốt vì Doãn Quốc Đam

Khán giả phản ứng dữ dội sau khi xem tập 1 của Làng Trong Phố với Doãn Quốc Đam, với hàng loạt bình luận biểu hiện sự tức giận và mệt mỏi trên các diễn đàn liên quan

Tối ngày 31/7, phim Làng Trong Phố sẽ được phát sóng trên kênh VTV1. Đây được coi là phần 2 của phim Phố Trong Làng, với nội dung xoay quanh cuộc sống của hai nhân vật chính là Mến (Doãn Quốc Đam) và Hiếu (Duy Hưng) trong giai đoạn quê hương thay đổi.

Trong phần trước, Mến thường xuyên nát rượu và gây chuyện giống như nhân vật "Chí Phèo", còn Hiếu mới từ tù ra và gặp khó khăn trong việc hòa nhập vào xã hội. Nhưng giờ đây, với sự giúp đỡ của cảnh sát, cả hai đã có những sự thay đổi tích cực. Thành công trong việc đấu thầu ao cá của làng, Mến và Hiếu đã có công việc ổn định và chăm sóc tốt cho gia đình.

Nhưng trong phần 2, vì ao cá bị lấy lại để thực hiện dự án xây dựng nên cả 2 rơi vào tình trạng thất nghiệp. Để tiếp tục sinh sống hữu ích, Mến và Hiếu buộc phải đưa ra những quyết định riêng, phù hợp với trạng thái của thời đại.

Đọa Dạ Đanh Lên Sóng tập 1, khán giả phát sốt vì Doãn Quốc Đam

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng trở lại với Làng Trong Phố

Làng Trong Phố tụ hợp nhiều diễn viên trẻ nổi tiếng như Doãn Quốc Đam, Duy Hưng, Trần Vân, Lệ Quyên... Đông đảo khán giả háo hức chờ đợi sự trở lại của Mến và Hiếu trong phần phim này.

Tuy nhiên, ngay sau khi tập 1 phát sóng, trên các diễn đàn liên quan đến bộ phim xuất hiện nhiều bình luận thể hiện sự khó chịu, mệt mỏi và thậm chí yêu cầu bỏ phim chỉ vì giọng nói của nhân vật Mến.

Cụ thể, trong phần phim này, nhân vật Mến xuất hiện với đặc điểm điềm đạm và tu chí làm ăn, cùng tình yêu thương gia đình, tuy nhiên, anh lại có một chất giọng khàn đặc, rất khó nghe. Điều này gây khó chịu và mệt mỏi cho khán giả khi xem phim:

"Hãy cho nhân vật Mến nói giọng bình thường ở tập 2 đi, không thì xem giọng này thì chán phim quá", "Tai tôi căng thẳng, thở mạnh mà vẫn không nghe rõ ông Mến nói gì", "Yêu cầu nhân vật của Doãn Quốc Đam nói giọng bình thường", "Nghe giọng này, không ai mà kiên nhẫn xem đến hết tập. Xem phim để thư giãn mà lại phải căng tai nghe, nhưng vẫn không nghe rõ. Càng chú tâm nghe, càng cảm thấy khó chịu. Đây là một cách sáng tạo ngược lại khi buộc khán giả phải nghe giọng nói khác thường, không giống phần lớn người."

Đọa Dạ Đanh Lên Sóng tập 1, khán giả phát sốt vì Doãn Quốc Đam

Giọng nói của Doãn Quốc Đam trong bộ phim "Làng Trong Phố" khiến khán giả cảm thấy không thoải mái.

Trước đó, trong buổi họp báo ra mắt phim, Doãn Quốc Đam cũng chia sẻ rằng anh đã dự đoán được sự phản ứng của khán giả đối với nhân vật Mến khi có giọng nói đặc biệt như vậy.

Theo đó, Doãn Quốc Đam luôn có sự khám phá, sáng tạo để mỗi vai diễn có đặc điểm riêng. Với vai Mến trong Làng Trong Phố, nam diễn viên cũng muốn mang đến điểm nhấn đặc biệt cho nhân vật của mình:

"Trong quá trình quay phim Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình, ngoài trường quay có một ông hàng xóm thường uống rượu. Khi cả đoàn đang tập lời thoại, ông ấy đã đứng ra và nói bằng giọng khàn, trầm rằng tại sao diễn viên mà không thấy ai cười. Khi đó, tôi đang chuẩn bị cho vai diễn trong Làng Trong Phố nên đã quyết định lấy giọng nói này cho nhân vật Mến''.

"Ban đầu tôi đã định để nhân vật này cho một vai diễn khác. Tuy nhiên, sau khi đọc kịch bản gốc, phim tập trung vào vấn đề quan trọng là vợ của Mến gặp tai nạn sảy thai khi đang mang thai đứa con thứ hai. Điều này khiến anh ta buồn phiền và ôm rượu để giải tỏa cảm xúc, dẫn đến một cuộc ốm đau cực kỳ khó khăn. Từ đó, tôi đã quyết định cho nhân vật Mến đi qua cuộc trận ốm đó và sau đó điều đó khiến giọng nói của anh ta trở nên cằn nhằn", nam diễn viên nói thêm.

Đọa Dạ Đanh Lên Sóng tập 1, khán giả phát sốt vì Doãn Quốc Đam

Doãn Quốc Đam chia sẻ trong buổi họp báo.

Doãn Quốc Đam biết rằng việc ép dây thanh quản để duy trì giọng nói của nhân vật Mến thực sự khó khăn. Điều này được thể hiện đặc biệt khi anh diễn những cảnh cao trào về cảm xúc, khiến nam diễn viên phải gắng sức để kiểm soát. Anh cũng nhận thức rằng, dẫn đến sự khó chịu cho khán giả vì chất giọng đặc trưng này.

"Cũng giống như nháy mắt của nhân vật Tuấn trong phim Đấu Trí, người xem có thể có người thích và có người chưa quen sẽ không thích. Tương tự, tôi cũng lo ngại rằng việc chỉnh giọng cho Mến sẽ không được người xem nghe rõ, đặc biệt là khi họ xem trên điện thoại.

Tuy nhiên, tôi vẫn quyết tâm điều này. Tôi cứ thử, cho dù sai cũng không sao, để tôi biết khuyết điểm và có thể sửa chữa trong tương lai."