Bật mí bí quyết 'bóp' giọng như Doãn Quốc Đam để được ủng hộ hết mình

Bật mí bí quyết 'bóp' giọng như Doãn Quốc Đam để được ủng hộ hết mình

Diễn viên Hoàng Du Ka cũng xuất sắc bóp giọng như Doãn Quốc Đam trong phim Làng Trong Phố, tạo điểm nhấn độc đáo cho nhân vật Bản

Bộ phim "Làng trong phố" nói về cuộc sống khó khăn của những người nông dân khi lên thành phố tìm việc làm tốt hơn. Mặc dù không phải là nhân vật chính, nhưng nhân vật Mến (Doãn Quốc Đam) lại thu hút sự chú ý đặc biệt từ khán giả vì giọng nói trầm khàn và khó nghe.

Sau hơn 10 tập phim, cộng đồng mạng mong muốn đạo diễn và biên kịch "đưa Mến đi chữa giọng" để nhân vật nói chuyện rõ ràng hơn. Thực tế, không chỉ Mến "bóp" giọng để tạo nét đặc biệt cho vai diễn, mà nhân vật Bản do Hoàng Du Ka thủ vai cũng sở hữu giọng nói độc đáo.

Theo đó, Bản là thành viên của xóm trọ nơi cặp nhân vật chính Hiếu và Hoài đang ở. Tính cách hiền lành và chất phác của Bản đã thu hút sự thiện cảm từ phía khán giả xem bộ phim dù anh có một giọng nói đặc biệt.

Nói về giọng nói của mình trong phim, Hoàng Du Ka chia sẻ:"Bản chỉ đóng vai nhân vật phụ trong phim Làng trong phố. Lần này, tôi vào vai một chàng trai quê mắc phải hoàn cảnh khó khăn, lên phố với hy vọng tìm được công việc tốt để kiếm sống nhưng luôn sống không đủ đầy."

Bản sẽ khắc họa một cách chân thực hơn những khó khăn và thiếu thốn của người lao động ở các tỉnh lẻ trong thành phố. Giọng nói đặc trưng của Bản sẽ mang lại tiếng cười và sự đáng yêu cho những tình huống trong phim. Tôi không gặp khó khăn trong việc "bóp" giọng và giữ nguyên giọng thoại đặc biệt đó từ đầu đến cuối phim, nhưng khó khăn làm sao để giọng thoại đó trở nên dễ nghe nhất với khán giả.

Bật mí bí quyết 'bóp' giọng như Doãn Quốc Đam để được ủng hộ hết mình

Hoàng Du Ka với tạo hình nhân vật Bản.

Rất nhiều người nhận ra rằng giọng nói đặc biệt của nhân vật Bản có phần tương đồng với giọng của nam diễn viên Chiến Thắng khi đóng vai Nhật Tinh Ngao trong phim Làng ế vợ. Tuy nhiên, Hoàng Du Ka cho biết đây là sáng tạo của anh và đội ngũ làm phim Làng trong phố, không phải là việc sao chép từ đàn anh.

"Bản thân tôi chưa xem vai đó của Chiến Thắng hoặc chưa thấy bất kỳ đoạn clip nào trên mạng, vì vậy tôi không biết liệu giọng thoại của mình có giống với nhân vật Nhật Tinh Ngao hay không. Nhưng giọng nói giống như của Bản thì tôi đã gặp rất nhiều trong cuộc sống hàng ngày, đó là một vấn đề của lưỡi gây ảnh hưởng đến phát âm."

Tôi mang giọng nói đó vào phim để thể hiện một cách rõ nét hoàn cảnh và tính cách của nhân vật Bản. Đồng thời, giọng nói cũng là điểm nhấn để mang đến sự hài hước và gần gũi cho vai diễn.

Vì giọng nói đó có tính chân thực và không quá phổ biến trong cuộc sống hàng ngày, tôi nghĩ việc nó giống hoặc trùng với một nhân vật trong phim khác là điều bình thường. Người diễn viên luôn xây dựng nhân vật dựa trên thực tế cuộc sống, nên có thể giọng nói ngọng nghịu đó không chỉ thuộc về một người duy nhất.

Bật mí bí quyết 'bóp' giọng như Doãn Quốc Đam để được ủng hộ hết mình

"Tôi cho rằng Doãn Quốc Đam đã biết trước phản ứng của khán giả đối với giọng nói đặc trưng của Mến", chia sẻ của Hoàng Du Ka.

Dù cả hai nhân vật Mến và Bản đều có giọng nói đặc biệt trong phim, nhưng Mến lại gây phản ứng ngược trong khi Bản được yêu mến. Đáng chú ý, khán giả rất thích những câu thoại dài của Bản, trong khi không hề chỉ trích khi nghe Mến "tâm sự".

Hoàng Du Ka chia sẻ rằng anh từng sửa đổi giọng điệu khi diễn trên sân khấu và nhận được phản hồi tích cực từ khán giả, vì vậy anh biết rằng mọi người sẽ có cảm nhận như thế nào với giọng thoại của nhân vật Bản.

Vì vậy, tôi nghĩ rằng Doãn Quốc Đam đã dự tính trước phản ứng của khán giả đối với giọng thoại đặc trưng của Mến. Chúng ta đều biết rằng Đam là một diễn viên có năng lực thực tế và luôn chăm chỉ chuẩn bị cho từng vai diễn, nghiên cứu kịch bản rất kỹ, vì vậy khi anh quyết định sử dụng giọng thoại đó, chắc chắn sẽ có lý do.

Tôi cho rằng Đam đã muốn vẽ nhân vật bị ảnh hưởng nặng nề về sức khỏe do lạm dụng rượu một cách tốt hơn. Giọng nói của Mến trong phim có thể hiểu là một cách cảnh báo về tác hại của rượu và bia đối với sức khỏe của con người. Vì vậy, tôi nghĩ chúng ta nên khích lệ và khen ngợi Đam khi anh ta quyết định sử dụng giọng thoại đó.

Tôi hy vọng rằng khán giả sẽ hiểu và ủng hộ Đam cũng như các nghệ sĩ khác của chúng tôi. Chúng tôi làm mọi việc với hi vọng mang lại tác phẩm tốt nhất và trải nghiệm thú vị nhất cho khán giả".