Disney+ siết chặt chia sẻ mật khẩu: Những điều bạn cần biết

Disney+ siết chặt chia sẻ mật khẩu: Những điều bạn cần biết

Disney+ siết chặt chia sẻ mật khẩu: Những gì bạn cần biết Disney+ là dịch vụ phát trực tuyến mới nhất tham gia vào cuộc đàn áp chia sẻ mật khẩu Dưới đây là những gì bạn cần biết về các quy tắc mới, bao gồm thời điểm chúng có hiệu lực, quốc gia nào bị ảnh hưởng và những gì bạn có thể làm để tiếp tục xem mà không phải trả thêm tiền

Cũng giống như Netflix, Disney Plus mới đây đã thông báo về việc siết chặt việc chia sẻ mật khẩu - đây là những gì bạn cần biết về các quy tắc sắp tới, bao gồm thời điểm và địa điểm áp dụng.

Người ta đã từng nói rằng "yêu là chia sẻ mật khẩu" - nhưng đó là vào những ngày đầu của dịch vụ phát trực tuyến, khi Blockbuster chưa phải là một ký ức xa vời và chúng ta không có nhiều nền tảng để lựa chọn.

Đầu năm nay, Netflix là dịch vụ phát trực tuyến đầu tiên chống lại việc chia sẻ mật khẩu, do đó giới hạn đăng ký cho một hộ gia đình trừ khi bạn trả tiền cho người dùng bổ sung hoặc liên tục xác minh thiết bị của mình.

Mặc dù mọi người phàn nàn và đe dọa hủy tài khoản, động thái này đã chứng kiến ​​sự gia tăng sáu triệu người đăng ký mới nhờ các biện pháp này - vì vậy, Disney Plus đang tìm cách áp dụng một cách tiếp cận tương tự trong tương lai gần.

Dịch vụ Disney Plus sẽ siết chặt việc chia sẻ mật khẩu như thế nào?

Disney Plus sẽ bắt đầu hạn chế chia sẻ mật khẩu vào ngày 1 tháng 11 năm 2023 – nhưng chỉ tại một quốc gia: Canada.

Các bản cập nhật cho các thỏa thuận của người đăng ký Canada đã được công bố qua email vào đầu tuần này, diễn ra sau khi tăng giá và trước khi ra mắt tư cách thành viên được hỗ trợ quảng cáo rẻ hơn.

Theo Mobile Syrup, các điều khoản mới nêu rõ: “Trừ khi được Bậc dịch vụ của bạn cho phép, nếu không, bạn không được chia sẻ đăng ký của mình cho những người ngoài hộ gia đình.

“‘Hộ gia đình’ nghĩa là tập hợp các thiết bị được liên kết với nơi cư trú cá nhân chính của bạn và do những cá nhân cư trú tại đó sử dụng. Các quy tắc sử dụng bổ sung có thể được áp dụng cho một số Bậc dịch vụ nhất định.”

Mặc dù chưa có thông tin chi tiết nào được xác nhận, điều này có vẻ ngụ ý một cách tiếp cận tương tự như Netflix với tùy chọn trả phí bổ sung cho người dùng khác; Các Gói dịch vụ có giá cao hơn có thể bao gồm một số loại trợ cấp về số lượng người dùng bên ngoài hộ gia đình chính có thể truy cập tài khoản.

"Chúng tôi có thể, theo quyết định riêng của mình, phân tích việc sử dụng tài khoản của bạn để xác định việc tuân thủ Thỏa thuận này", các điều khoản tiếp tục.

“Nếu chúng tôi xác định rằng bạn đã vi phạm Thỏa thuận này, chúng tôi có thể hạn chế hoặc chấm dứt quyền truy cập vào Dịch vụ và/hoặc thực hiện bất kỳ bước nào khác theo quy định của Thỏa thuận này (bao gồm các bước được nêu trong Mục 6 của Thỏa thuận này). Bạn sẽ chịu trách nhiệm về mọi việc sử dụng tài khoản của mình bởi hộ gia đình của bạn, bao gồm việc tuân thủ phần này.”

Nhưng đừng lo lắng: Việc Netflix thực thi việc chia sẻ mật khẩu tương đối lỏng lẻo, vì vậy bạn có thể không bị khởi động ngay khỏi tài khoản Disney Plus của bố mẹ mình.

Disney Plus có đang ngăn việc chia sẻ mật khẩu ở Mỹ, Anh và những nơi khác không?

Đúng vậy, Disney Plus đang có kế hoạch hạn chế chia sẻ mật khẩu trên toàn cầu. Các báo cáo trước đó cho biết chiến lược sửa đổi của nền tảng sẽ được triển khai vào năm 2024.

CEO của Disney, Bob Iger trước đó đã nói: "Chúng tôi đang tích cực tìm hiểu các cách để giải quyết vấn đề chia sẻ tài khoản và các lựa chọn tốt nhất để những người đăng ký trả phí có thể chia sẻ tài khoản của họ với bạn bè và gia đình.

"Cuối năm nay, chúng tôi sẽ bắt đầu cập nhật thỏa thuận người đăng ký của mình với các điều khoản bổ sung và chính sách chia sẻ của chúng tôi. Và chúng tôi sẽ triển khai các chiến thuật để thúc đẩy tiền tệ hóa vào khoảng năm 2024."

Iger không thể xác nhận chính xác có bao nhiêu thuê bao đang chia sẻ mật khẩu, nhưng nói rằng đó là một con số "đáng kể" và Disney có "năng lực kỹ thuật" để theo dõi các lần đăng nhập.

"Mặc dù có khả năng bạn sẽ thấy một số tác động trong năm dương lịch 24, nhưng có thể là ... công việc sẽ không được hoàn thành trong năm dương lịch. Nhưng chúng tôi chắc chắn đã xác định đây là một ưu tiên thực sự và chúng tôi thực sự nghĩ rằng có một cơ hội ở đây để giúp chúng tôi phát triển doanh nghiệp của mình, "ông nói thêm.

Đó là tất cả những gì chúng ta biết về việc Disney Plus siết chặt việc chia sẻ mật khẩu. Bạn có thể xem phạm vi bảo hiểm phim & TV khác của chúng tôi tại đây.