Điện Biên - Tiểu Vương Quốc Internet của Việt Nam

Điện Biên - Tiểu Vương Quốc Internet của Việt Nam

Khám phá sự bất ngờ khi tỉnh vùng núi Điện Biên trở thành nơi có tốc độ Internet nhanh nhất Việt Nam, vượt xa cả Hà Nội và TP.HCM.

Điện Biên - Tiểu Vương Quốc Internet của Việt Nam

Điện Biên - một tỉnh miền núi phía Tây Bắc Việt Nam, không chỉ nổi tiếng với cảnh đẹp hùng vĩ mà còn gây bất ngờ khi trở thành 'Tiểu Vương Quốc Internet' của Việt Nam. Theo số liệu mới nhất từ Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC), Điện Biên hiện đứng đầu về tốc độ Internet băng rộng cố định nhanh nhất trong cả nước. Trong tháng 3/2024, tốc độ tải xuống (download) trung bình tại Điện Biên đạt 231,89 Mbps, và tốc độ tải lên (upload) đạt 165,49 Mbps.

Điện Biên - Tiểu Vương Quốc Internet của Việt Nam - Ảnh 1

Điện Biên - Tiểu Vương Quốc Internet của Việt Nam - Ảnh 1

Với thành tích ấn tượng này, Điện Biên đã vượt xa các đô thị lớn như Hà Nội, TP.HCM, và Đà Nẵng về tốc độ Internet. Điện Biên không chỉ gấp đôi Hà Nội mà còn gấp 2,3 lần TP.HCM và gấp 2,5 lần Đà Nẵng.

Bí mật đằng sau thành công

Thành tựu này của Điện Biên không chỉ đến từ sự cố gắng cá nhân mà còn được hỗ trợ mạnh mẽ từ chính phủ và các cơ quan liên quan. Trước sự kiện Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông đã cam kết tăng cường đo kiểm và công bố kết quả hàng tháng nhằm thúc đẩy chất lượng mạng lưới viễn thông trên toàn quốc.

Nhìn nhận về tốc độ Internet ở Việt Nam

Ngoài Điện Biên, VNNIC cũng đã ghi nhận các tỉnh thành khác với tốc độ Internet đa dạng. Yên Bái được biết đến là tỉnh có tốc độ Internet băng rộng cố định thấp nhất trong cả nước, trong khi Hậu Giang và Cà Mau đứng đầu về tốc độ Internet băng rộng di động đường xuống và đường lên tương ứng.

Qua đó, việc nâng cao tốc độ Internet không chỉ đem lại lợi ích cho người dân mà còn thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội ở các địa phương. Điện Biên - một điển hình cho sự phát triển và tiến bộ của Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ thông tin.