Tốc độ internet ở Trung Quốc gây ngỡ ngàng chuyên gia

Tốc độ internet ở Trung Quốc gây ngỡ ngàng chuyên gia

Trung Quốc chinh phục kỷ lục mới khi trở thành quốc gia đầu tiên với tốc độ internet 1,2 terabit/giây, vượt xa 3 lần so với Mỹ - một thành tựu đáng ngạc nhiên từ các chuyên gia

Báo South China Morning Post đã miêu tả rằng mạng internet mới nhất của Trung Quốc có tốc độ lên đến 1,2 terabit/giây, cho phép người dùng gửi dữ liệu tương đương 150 bộ phim trong khoảng thời gian rất ngắn. Nhà nghiên cứu Xu Mingwei từ ĐH Thanh Hoa (Trung Quốc) cũng đã xác nhận rằng mạng internet này nhanh hơn 3 lần so với mạng internet hàng đầu ở Mỹ.

Mạng internet mới của Trung Quốc sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc nghiên cứu, giáo dục và đáp ứng nhu cầu truyền dữ liệu ngày càng tăng từ các ứng dụng.

Đây là một tuyến mạng lõi có độ dài khoảng 3.000 km, nối Bắc Kinh, Vũ Hán và Quảng Châu ở miền Nam Trung Quốc.

Tốc độ internet ở Trung Quốc gây ngỡ ngàng chuyên gia

Trong kết quả hợp tác giữa ĐH Thanh Hoá và các công ty viễn thông Trung Quốc như China Mobile, Huawei Technologies và Cernet Corporation, mạng internet tại 3 thành phố Bắc Kinh - Vũ Hán - Quảng Châu của Trung Quốc đã được nâng cấp và trở thành mạng internet tốc độ cao nhất thế giới. Ảnh: Gizmo China

Thế hệ mạng lõi này đánh dấu sự tiến bộ công nghệ mới của Trung Quốc trong bối cảnh lo ngại về sự phụ thuộc của đất nước tỉ dân vào Mỹ và Nhật Bản về các thiết bị mạng. Tất cả phần mềm và phần cứng của thế hệ này được sản xuất tại Trung Quốc.

Các tuyến mạng lõi trên khắp thế giới hiện đạt tốc độ chủ yếu là 100 gigabit/giây. Mới đây Mỹ đã hoàn tất việc chuyển đổi sang thế hệ thứ 5 của mạng internet với tốc độ lên đến 400 gigabit/giây. Sự bứt phá đáng kinh ngạc của Trung Quốc đã khiến các chuyên gia ngạc nhiên, vì trước đó họ cho rằng mạng với tốc độ cực cao 1 terabit/giây sẽ không xuất hiện trước năm 2025.