De Gea trở lại Manchester United theo kịch bản đặc biệt: Onana đã bị loại?

De Gea trở lại Manchester United theo kịch bản đặc biệt: Onana đã bị loại?

Đánh giá cao khả năng chơi bóng của Andre Onana tại Premier League, song anh vẫn gặp khó khăn ở Champions League Có nhiều CĐV Man Utd hy vọng David De Gea sẽ trở lại theo một hợp đồng đặc biệt

Trận đấu giữa Man Utd và Galatasaray ở lượt trận thứ 5 của bảng A Cúp C1 - Champions League 2023/2024 đã diễn ra ấn tượng. Tuy nhiên, đội bóng Anh vẫn phải chịu tổn thất khi mất điểm và thủ môn Andre Onana nhận phải nhiều lời trách móc.

Trong 2 bàn thua đầu tiên của Man Utd, Onana đã không thi đấu tốt. Điều này là hoàn toàn lỗi của anh, vì bàn thắng của Galatasaray đến từ những cú sút phạt. Ở phút thứ 29, pha dứt điểm của Hakim Ziyech không mạnh, không nguy hiểm, nhưng Onana lại đoán sai và không quan sát tốt để cản phá.

Ở tình huống sau đó, Ziyech còn sút tệ hơn lần trước nhưng sai lầm của Onana lại nghiêm trọng hơn, khi anh phản ứng chậm, lúng túng để bóng bật tay và vào khung thành.

Onana mắc sai lầm trong bàn thua thứ hai của Man Utd.

Trong chiến dịch Cúp C1 châu Âu mùa giải này, Andre Onana đã mắc phải 4 lỗi, khiến Man Utd thiệt hại trực tiếp 4 điểm. Nếu kết thúc vòng đấu thứ 5 với 8 điểm thay vì 4 điểm như hiện tại, tình hình của Man Utd sẽ không tệ như hiện tại.

Sự ngược đời này hoàn toàn trái ngược với phong độ hiện tại của Onana ở Ngoại Hạng Anh. Thủ môn người Cameroon bắt đầu có nhiều trục trặc nhưng anh đã dần ổn định hơn. Những lỗi không còn xuất hiện trong các trận đấu gần đây.

Man Utd đã trở thành đội bóng kiếm điểm tốt nhất trong 6 vòng gần đây của Ngoại Hạng Anh, và đó có sự đóng góp không nhỏ từ Andre Onana. Thủ môn của "Quỷ đỏ" hiện là cầu thủ có số trận giữ sạch lưới nhiều nhất trong giải đấu tính đến thời điểm hiện tại (5 trận).

Có lẽ không phải là do các hậu vệ chơi tốt mà khiến Man Utd giữ sạch lưới tốt hơn. Chỉ có Wes Foderingham (Nottingham Forest) đã có nhiều pha cản phá hơn Onana. Mới đây, trong trận thắng Everton, Man Utd đã giữ sạch lưới mặc dù đối thủ đã tung ra 22 pha dứt điểm.

Tuy nhiên, vào thời điểm mà các CĐV Man Utd tin tưởng vào Onana nhất, thủ môn này lại mắc sai lầm. Điều này có thể gây hậu quả nghiêm trọng khiến "Quỷ đỏ" phải chịu hậu quả là bị loại khỏi đấu trường châu Âu.

Một phương án mới đầy bất ngờ với De Gea

Mỗi khi Andre Onana mắc sai lầm, một phần người hâm mộ của Man Utd liên tục nhắc đến David de Gea. Thủ môn này vừa rời sân Old Trafford sau khi mùa giải 2022/2023 kết thúc. HLV Erik ten Hag được cho là không hài lòng với các học trò về khả năng chơi bóng bằng chân. Mặc dù vậy, De Gea vẫn là một trong những thủ môn hàng đầu thế giới về kỹ năng phản xạ và cản phá.

De Gea trở lại Manchester United theo kịch bản đặc biệt: Onana đã bị loại?

David de Gea có thể trở lại Man Utd?

Tháng 10/2023, có tin đồn về việc David de Gea quay trở lại Manchester. Điều này khiến nhiều người cảm thấy ngạc nhiên vì tài năng của anh mà vẫn chưa tìm được CLB mới. Mức lương cao có lẽ là lí do khiến thủ môn 33 tuổi này vẫn còn "thất nghiệp". Tuy nhiên, cũng có thông tin cho rằng các CLB Ả Rập Xê Út và Qatar đã liên hệ với De Gea. Điều này cho thấy anh vẫn có thể tiếp tục sự nghiệp tại châu Âu.

Trong tình hình này, việc ký hợp đồng ngắn hạn với De Gea đã trở thành một lựa chọn mà nhiều người hâm mộ Man Utd đang nghĩ đến. Có thể đội bóng Old Trafford sẽ xem xét việc sử dụng De Gea chỉ trong các trận cúp, nơi mà Andre Onana chưa tạo được niềm tin và Man Utd cũng không có thủ môn dự bị có đánh giá cao.

Nhiều CLB đã áp dụng cách làm này khi có 2 thủ môn chất lượng cao. Barcelona đã phân công Claudio Bravo cho La Liga và Marc Andre ter Stegen cho Champions League. Tại đấu trường châu Âu, kinh nghiệm và sự xuất sắc của De Gea vẫn có ích cho Man Utd. Chiêu mộ De Gea trong ngắn hạn cũng không đòi hỏi quá nhiều chi phí.

Tuy nhiên, để có thể tái hợp với David de Gea trong các cuộc thi châu Âu, Man Utd cần đảm bảo rằng họ sẽ không bị loại sớm, ít nhất là giữ vững vị trí trong Europa League. Hiện tại, "Quỷ đỏ" đang nằm ở vị trí cuối cùng trong bảng điểm.