BOM TẤN! TỶ PHÚ QATAR THÔNG QUA THỎA THUẬN ĐÃ SỞ HỮU ĐƯỢC CLB MANUTD

BOM TẤN! TỶ PHÚ QATAR THÔNG QUA THỎA THUẬN ĐÃ SỞ HỮU ĐƯỢC CLB MANUTD

Tỷ phú Qatar Jassim Bin Hamad Al Thani sẽ trở thành chủ sở hữu mới của Manchester United sau khi đạt thỏa thuận mua lại CLB với gia đình Glazer

Theo thông tin từ Mirror, nhà Glazer đã đồng ý bán toàn bộ cổ phần của Man Utd cho một nhà đầu tư đứng đầu là tỷ phú Jassim Bin Hamad Al Thani (hay Sheikh Jassim) đại diện cho Qatar. Báo Al Watan, tờ báo ở Qatar do gia đình Al Thani sở hữu, đã xác nhận thông tin này. Cuộc đua giữa Al Thani và tỷ phú Jim Ratcliffe (Anh) kết thúc với phần thắng thuộc về nhà đầu tư của Qatar. Ngay sau đó, giá cổ phiếu của Man Utd đã tăng mạnh vào hôm qua (12/6) khi những tin đồn về việc thương vụ mua lại đội bóng này của tỷ phú Qatar được xác nhận thành công.

BOM TẤN! TỶ PHÚ QATAR THÔNG QUA THỎA THUẬN ĐÃ SỞ HỮU ĐƯỢC CLB MANUTD

Ông Bin Hamad Al Thani và tỷ phú Jim Ratcliff đã dành nhiều tháng để theo đuổi thương vụ mua lại Man Utd. Tuy nhiên, tuần trước, Al Thani đã gửi đề nghị thứ 5 nhưng bị nhà Glazer liên tục trì hoãn quyết định, khiến ông mất kiên nhẫn. Ông Al Thani đặt hạn chót đàm phán vào ngày 9/6. Tuy nhiên, sau đó, lời đề nghị của ông vẫn có hiệu lực nhưng sẽ không tiếp tục thương thảo thêm. Hôm qua (12/6) là thời hạn cuối cùng để nhà Glazer cân nhắc các đề nghị và trả lời nhà đầu tư.

Đề nghị của Al Thani bao gồm việc thâu tóm toàn bộ quyền kiểm soát Man Utd và đầu tư một khoản tiền lớn để phát triển hạ tầng sân Old Trafford. Họ cũng đề xuất nâng cấp trung tâm huấn luyện Carrington để đảm bảo các cầu thủ được huấn luyện tốt nhất. Ngoài ra, ông Al Thani và quỹ đầu tư Qatar cũng sẽ đầu tư vào thị trường chuyển nhượng để HLV Erik ten Hag có thể mua được những cầu thủ chất lượng. Trong khi đó, lời đề nghị của Jim Ratcliffe có giá trị thấp hơn và cho phép nhà Glazer tiếp tục kiểm soát một phần của Man Utd. Tuy nhiên, cả hai ứng viên đều không đồng ý với mức giá 7,2 tỷ USD vì cho rằng đó là một con số quá kỳ lạ.

Nguồn: Mirror