10 cầu thủ MU sẽ rời đi trước mùa giải mới

10 cầu thủ MU sẽ rời đi trước mùa giải mới

MU thông báo chia tay 10 cầu thủ trước mùa giải mới, bao gồm Phil Jones, Axel Tuanzebe, Ethan Galbraith, Di’Shon Bernard, Eric Hanbury, Charlie Wellens và Manni Norkett

Trong số này, tiếc thay, trường hợp của Phil Jones và Tuanzebe là những điều đáng buồn nhất. Chấn thương đã khiến cho cả hai không thể góp phần nhiều cho đội bóng Manchester United. Lần cuối cùng mà Jones ra sân trong màu áo MU là trong trận chiến thắng 3-0 trước Brentford vào cuối mùa giải 2021/22. Tuanzebe, mặc dù còn trẻ, nhưng không thể phát triển thêm được do chấn thương liên tục.

Trên danh sách đội hình mà MU đã gửi lên ban tổ chức Premier League sau mùa giải 2022/23, họ cũng đã thông báo việc gạch tên thủ môn Jack Butland, tiền vệ Marcel Sabitzer và tiền đạo Wout Weghorst sau khi hết hạn hợp đồng cho mượn.

Butland đã đóng vai trò dự bị cho David de Gea kể từ khi gia nhập Old Trafford vào tháng 1/2023. Thủ môn này đã được đăng ký thi đấu ở Premier League, Europa League và FA Cup tổng cộng 20 lần nhưng không có cơ hội ra sân. Tuy nhiên, các phần thi đấu của Sabitzer và Weghorst chưa đạt được sự thành công đủ để giữ lại vị trí.

5 cầu thủ còn lại phải rời "Nhà hát của những giấc mơ" đều là những tài trẻ song không đáp ứng được kỳ vọng. Galbraith và Bernard từng có màn ra mắt MU ở Europa League vào năm 2019.

MU đã xác nhận đang tiến hành đàm phán với David de Gea để thảo thuận một bản hợp đồng mới, trong khi Tom Heaton và Nathan Bishop đã được gia hạn hợp đồng. Tương tự, cặp đôi hậu vệ trẻ Rhys Bennett, Ethan Laird và tiền đạo trẻ Mateo Mejia cũng đã được giữ lại.

Trong mùa tới, Manchester United dự định sẽ tiếp tục chia tay nhiều cầu thủ như Eric Bailly, Alex Telles, Scott McTominay, Anthony Martial và cả đội trưởng Harry Maguire. Trong khi đó, huấn luyện viên Erik ten Hag hy vọng sẽ có ít nhất 3 tân binh mới trong đội hình, bao gồm tiền đạo, tiền vệ và trung vệ.

Quá trình chuyển nhượng của Manchester United không ảnh hưởng đến ngân sách chuyển nhượng cầu thủ, với giá trị lên đến 120 triệu bảng, trong mùa hè này.