Đẩy Mạnh Chiến Dịch Tiêm Chủng 5 Trong 1 Cho Trẻ Em Tại TP. Hồ Chí Minh

Đẩy Mạnh Chiến Dịch Tiêm Chủng 5 Trong 1 Cho Trẻ Em Tại TP. Hồ Chí Minh

Chiến dịch tiêm chủng 5 trong 1 tại TP. Hồ Chí Minh: một bước quan trọng trong bảo vệ sức khỏe cho trẻ em

Bước Quan Trọng Trên Hành Trình Bảo Vệ Sức Khỏe Của Trẻ Em

Ngày 19/4/2024, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hồ Chí Minh đã chính thức nhận 13.000 liều vaccine 5 trong 1 từ Chương trình Tiêm chủng mở rộng quốc gia. Đây được xem là một bước quan trọng trong chiến dịch bảo vệ sức khỏe cho các em nhỏ tại thành phố này.

Vaccine 5 trong 1 bao gồm phòng tránh 5 loại bệnh nguy hiểm: bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B, viêm phổi/viêm màng não mủ do vi khuẩn Hib. Đây là những bệnh truyền nhiễm có thể gây ra nhiều biến chứng và ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như sự phát triển của trẻ.

TP. Hồ Chí Minh: 13.000 liều vaccine 5 trong 1 đã phân bổ về các trung tâm y tế - Ảnh 1.

TP. Hồ Chí Minh: 13.000 liều vaccine 5 trong 1 đã phân bổ về các trung tâm y tế - Ảnh 1.

Tầm Quan Trọng Của Tiêm Chủng Đối Với Trẻ Em

Sau thời gian gián đoạn cung ứng vaccine và tác động của đại dịch COVID-19, việc tiêm chủng trở nên cực kỳ cần thiết để bảo vệ trẻ em khỏi các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm. TP. Hồ Chí Minh đã ghi nhận nhiều trường hợp mắc bệnh ho gà trong tháng 3, đặt ra tín hiệu cảnh báo về nguy cơ lây nhiễm bệnh.

Theo khuyến cáo của Bộ Y tế, vaccine 5 trong 1 cần được tiêm phòng 3 liều cơ bản cho trẻ từ 2 tháng tuổi đến 4 tháng tuổi. Việc tiêm chủng đúng lịch giúp tạo ra lá chắn miễn dịch hiệu quả và giảm nguy cơ mắc bệnh cho trẻ em.

Tiêm Chủng Miễn Phí Cho Trẻ Em Tại TP. Hồ Chí Minh

Hiện nay, cả vaccine 5 trong 1 và các loại vaccine phòng bệnh khác đều được cung cấp miễn phí cho trẻ em trong độ tuổi tiêm chủng tại các trạm y tế trên toàn TP. Hồ Chí Minh. Phụ huynh chỉ cần đưa trẻ đến trạm y tế gần nhất để được khám và tư vấn tiêm chủng, giúp bảo vệ sức khỏe và quyền lợi của con em mình.