Dani Alves đối mặt với tội danh hiếp dâm, yêu cầu án phạt nghiêm khắc

Dani Alves đối mặt với tội danh hiếp dâm, yêu cầu án phạt nghiêm khắc

Dani Alves, cựu hậu vệ Barcelona, đối mặt nguy cơ lĩnh án tù 12 năm vì cáo buộc tội hiếp dâm, mức phạt cao nhất ở Tây Ban Nha Tin tức gây chấn động về ngôi sao bóng đá này đang thu hút sự quan tâm của công chúng và giới truyền thông

Dani Alves đối mặt với tội danh hiếp dâm, yêu cầu án phạt nghiêm khắc

Alves có thể phải ngồi tù cho đến khi qua tuổi 50

Tờ UOL cho biết luật sư của nạn nhân đang đấu tranh để tăng hình phạt lên mức tối đa, bất chấp phía Alves cũng cố gắng làm mọi cách để giảm nhẹ án phạt nhất có thể.

Như vậy, đã gần 1 năm kể từ ngày Dani Alves bị buộc tội xúc phạm và tấn công tình dục phụ nữ trong một hộp đêm ở Tây Ban Nha. Cầu thủ này đã bị giam giữ từ tháng 1/2023 và trải qua nhiều lần đổi trại giam.

Tòa án tối cao Barcelona đã từ chối thả anh nhiều lần, trong khi Alves đã thay đổi luật sư của mình 2 lần. Cựu hậu vệ Barca cũng thay đổi lời khai của mình tới 3 lần. Ban đầu anh phủ nhận rằng biết cô gái, sau đó anh thừa nhận có quan hệ với cô gái nhưng "đã nhận được sự đồng ý".

Dani Alves đối mặt với tội danh hiếp dâm, yêu cầu án phạt nghiêm khắc

Alves sắp phải đối mặt với một hình phạt nghiêm trọng

Cuối cùng, Alves đã thừa nhận hành vi tấn công tình dục đối với người phụ nữ này sau khi có những chứng cứ rõ ràng. Có camera an ninh, những người chứng kiến, dấu vân tay của cô trên nhà vệ sinh, DNA của Alves trên quần áo và vùng kín của nạn nhân, cũng như những vết thương phù hợp với lời khai của Alves.

Đó là một bước tiến rất quan trọng. Sau rất nhiều nỗ lực, các công tố viên cuối cùng đã đưa vụ việc ra xét xử. Họ yêu cầu 9 năm tù giam đối với cầu thủ người Brazil.

Tuy nhiên, trong động thái mới nhất, luật sư của nạn nhân đề nghị mức án 12 năm tù cho Alves, người vô địch Cúp C1 châu Âu, La Liga và Olympic Tokyo. Đây là mức án cao nhất cho tội hiếp dâm ở Tây Ban Nha.

Luật sư đã gửi yêu cầu đến tòa án, kèm theo đó là đề nghị từ công tố viên. Các luật sư bào chữa cho Alves hiện có 5 ngày làm việc trước khi phiên tòa diễn ra ở Barcelona.