Dani Alves đối mặt với án tù từ 4 đến 15 năm

Dani Alves đối mặt với án tù từ 4 đến 15 năm

Dani Alves đối mặt án tù từ 4-15 năm khi tòa án Barcelona xác định ông có cơ sở kết tội hiếp dâm Sự việc này sẽ đẩy cựu cầu thủ người Brazil vào tình thế phải hầu tòa và chịu trách nhiệm trước pháp luật

Theo Daily Mail, tòa án ở Barcelona đã yêu cầu xử lý vụ án tình dục liên quan đến Dani Alves. Ngày xét xử cho cựu cầu thủ người Brazil vẫn chưa được quyết định. Nếu bị kết tội, anh có thể phải đối mặt với án phạt từ 4 đến 15 năm tù giam.

Dani Alves đã bị bắt giữ vào đầu năm nay. Dù từ chối những cáo buộc vi phạm pháp luật, cựu cầu thủ này vẫn đang bị tạm giam trong một nhà tù ở Tây Ban Nha.

"Tôi sẽ chứng minh rằng tôi không có lỗi và đó là một tình huống đồng thuận. Tôi không bao giờ nghĩ đến việc bắt buộc tình dục với bất kỳ ai", tuyên bố Dani Alves.

Dani Alves đối mặt với án tù từ 4 đến 15 năm

Dani Alves đối mặt với án tù. (Ảnh: AS)

Theo Daily Mail, tòa án đã xác định có đủ căn cứ để đưa Dani Alves ra tòa theo yêu cầu của công tố viên và đại diện của nguyên đơn. Trong tháng 8 năm 2023, cựu cầu thủ Barcelona đã bị truy tố sau khi cơ quan điều tra tìm thấy bằng chứng về hành vi phạm tội của anh.

Vợ của Dani Alves, người mẫu Joana Sanz, đã có hành động được cho là thông báo chia tay chồng trong một bài đăng trên mạng xã hội vào ngày 15/3.

Dani Alves hiện đang bị giam tại một nhà tù gần Barcelona có tên là Brians 1. Tuy nhiên, để đảm bảo an ninh cho anh sau những sự cố xảy ra ở địa điểm này, cựu hậu vệ người Brazil đã được chuyển đến một nhà tù khác gần đó.

Dani Alves, ngôi sao bóng đá 40 tuổi, đã giành được tổng cộng 42 danh hiệu, là một trong những cầu thủ có thành tích đáng chú ý nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Trong số đó, có 3 lần vô địch Cúp C1 - Champions League cùng Barcelona và 2 lần đăng quang Copa America với đội tuyển quốc gia Brazil.

Dani Alves thường được nhắc đến trong danh sách những hậu vệ biên phải tuyệt vời nhất mọi thời đại. Trong đội tuyển quốc gia Brazil, anh đứng thứ hai về số trận (126 trận, 8 bàn). Alves đã trở thành cầu thủ Brazil già tuổi nhất thi đấu tại World Cup, tham gia trong trận thua trước Cameroon ở giải đấu năm 2022.