Danh sách những tay sát nhân nổi tiếng trên màn ảnh

Danh sách những tay sát nhân nổi tiếng trên màn ảnh

Michael Meyers, Freddy Krueger và Evil Samara là những sát nhân kinh điển trong các bộ phim Halloween, Nightmare on Elm Street và The Ring Đối mặt với sự tàn ác và đáng sợ của họ, khán giả sẽ không thể quên những cảm giác ám ảnh mà những nhân vật này mang lại

Ngoại hình đáng sợ, bất tử và đầy bí ẩn, Michael Myers là một nhân vật kinh dị gắn liền với lễ Halloween.

Danh sách những tay sát nhân nổi tiếng trên màn ảnh

Nick Castle trong "Halloween". Ảnh: Universal Pictures/Everett Collection

Kẻ ác Michael Myers là nhân vật chính trong loạt phim Halloween, nổi tiếng với chiếc mặt nạ trắng và trang phục xanh lục. Anh ta gây sợ hãi vì không có động cơ xác định khi giết người, sẵn sàng tấn công gia đình, bạn bè và người xa lạ.

Nicolas Kim Coppola, 76 tuổi, đã đóng vai chính trong phần đầu tiên vào năm 1978 và trong ba phần phim sau đó. Ông cũng là biên kịch và đạo diễn, nổi danh với các tác phẩm như The Last Starfighter (1984), The Boy Who Could Fly (1986) và Escape from New York (1981).

 

Trailer "Halloween". Video: YouTube Halloween Network

Freddy Krueger (Robert Englund đóng)

Danh sách những tay sát nhân nổi tiếng trên màn ảnh

Robert Englund trong "A Nightmare on Elm Street". Ảnh: Alamy

Freddy từng bị dân làng ở thị trấn Springwood đốt cháy cho đến chết. Sau nhiều năm, Freddy trở lại trả thù bằng cách xâm nhập vào giấc mơ và giết chết những người mà anh ta đã đánh bại. Những người chết trong giấc ngủ cũng sẽ mất mạng trong thế giới thực. Freddy có gương mặt biến dạng do bị bỏng, mặc áo len sọc đỏ và đen, và đeo găng tay với lưỡi dao trên từng ngón.

Trong vai nhân vật phản diện, Robert Englund gây ấn tượng mạnh cho khán giả từ bộ phim A Nightmare on Elm Street (1984), và đã tiếp tục xuất hiện trong 7 phần tiếp theo của series. Năm 2010, bộ phim được làm lại và diễn viên chính đã được thay bằng Jackie Earle Haley. Theo tạp chí Variety, các fan hâm mộ đã phê phán phần làm lại này vì không có sự tham gia của Robert. Ông cho biết rằng ông không tham gia vào series nữa do sức khỏe yếu.

Robert Englund sinh năm 1947 tại California, hiện nay ông đã 76 tuổi. Trong suốt sự nghiệp của mình, ông đã tham gia diễn xuất trong hơn 75 bộ phim và bốn phim truyền hình, đa số thuộc thể loại kinh dị và giật gân.

 

Trailer "A Nightmare on Elm Street". Video: YouTube Rotten Tomatoes Classic Trailers

Chucky (Brad Dourif lồng tiếng)

Danh sách những tay sát nhân nổi tiếng trên màn ảnh

Brad Dourif, người lồng tiếng cho nhân vật phản diện trong loạt Child's Play và Chucky, làm nên thành công của búp bê ác Chucky. Chucky, bị thây ma linh hồn của một kẻ giết người hàng loạt nhập vào, sử dụng nhiều phương pháp ám sát như dùng dao hay súng. Với nụ cười kỳ quái và đôi mắt xanh lục đặc trưng, Chucky có khả năng di chuyển và nói chuyện như con người. Brad Dourif thể hiện sự mưu mô và sự cợt nhả qua giọng nói của nhân vật này.

Sau thành công của series, tài tử 73 tuổi tham gia nhiều tác phẩm kinh dị như Halloween, The Exorcist, Crime Minds.

 

Trailer "Child's Play". Video: YouTube MGM

Pennywise (Bill Skarsgård đóng)

Danh sách những tay sát nhân nổi tiếng trên màn ảnh

Bill Skarsgård đã để lại ấn tượng mạnh với vai phản diện Pennywise trong hai phần IT (2017) và IT Chapter Two (2019). Pennywise là một thực thể siêu nhiên, thường xuất hiện dưới hình dạng tên hề. Nhân vật này chọn lựa những nạn nhân sống tại thành phố Derry và thích khơi gợi nỗi sợ của mỗi người trước khi tấn công. Pennywise có nhiều phương thức giết người, từ khiến họ tự tử cho đến tấn công trực tiếp. Bill Skarsgård đã thể hiện tốt sự đáng sợ của Pennywise, với cái nụ cười điên quẩn nổi tiếng.

Bill Skarsgård, 33 tuổi, là một diễn viên Thụy Điển. Anh đã góp mặt trong nhiều tác phẩm hành động và chính kịch như Allegiant (2016), John Wick 4 (2023), The Devil All the Time (2020), và Barbarian (2022).

 

Trailer "IT". Video: Warner Bros. Pictures

Ghostface (Roger L. Jackson lồng tiếng)

Danh sách những tay sát nhân nổi tiếng trên màn ảnh

Roger L. Jackson trong phim "Scream". Hình ảnh: Alamy

Trong loạt phim này, có nhiều kẻ giết người cải trang thành Ghostface. Nhân vật này đeo mặt nạ và áo choàng đen, sử dụng dao làm vũ khí. Ghostface thường gọi điện thoại cho nạn nhân trước khi tấn công, để hỏi, thách thức và chế giễu họ. Roger L. Jackson là người lồng tiếng cho những đoạn đối thoại này, với giọng điệu ma mị và lạ lùng.

Roger L. Jackson, người 65 tuổi, đảm nhận vai Mojo Jojo trong bộ phim hoạt hình The Powerpuff Girls. Anh cũng cống hiến giọng cho nhiều trò chơi như Star Trek, The Lion King: Simba's Mighty Adventure và The Chronicles of Riddick: Dark Furry.

 

Roger L. Jackson lồng giọng Ghostface. Video: YouTube EkkiProduction1

>>> Xem tiếp: Những sát nhân nổi bật trên màn ảnh

Thanh Giang