Danh sách đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam hấp dẫn dự ASIAD 19

Danh sách đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam hấp dẫn dự ASIAD 19

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tham dự ASIAD 19 với 12 tuyển thủ xuất sắc Các cầu thủ sẽ thi đấu với sự tận tâm và sự cống hiến, hy vọng mang về thành công và niềm tự hào cho Việt Nam

Tại ASIAD 19, đội bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ đối đầu với Hàn Quốc và Nepal trong vòng bảng. Trong giải vô địch châu Á, đội Việt Nam vừa vượt qua Hàn Quốc với tỷ số 3-2, đội mạnh nhất chuẩn bị cho ASIAD 19. "Chúng tôi đang cố gắng để đạt thứ hạng tốt nhất khi đối đầu với Hàn Quốc và Nepal trong cùng bảng. Mục tiêu của đội bóng chuyền nữ Việt Nam là vào vòng 8 đội. Với cùng định dạng giải như giải vô địch châu Á, nếu chúng tôi chơi tập trung và gặp may mắn, chúng tôi có thể tiến vào vòng 4 đội", HLV Nguyễn Tuấn Kiệt nói.

Danh sách đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam hấp dẫn dự ASIAD 19

Trần Thị Thanh Thúy đã tham gia ASIAD 19 cùng đội tuyển bóng chuyền Việt Nam. (Ảnh: AVC)

Đội tuyển bóng chuyền Việt Nam đã tham dự ASIAD với 12 vận động viên. Ban đầu, khi đăng ký danh sách sơ bộ, Trần Thị Thanh Thúy - đội trưởng của đội - không được đưa vào danh sách. Sau khi CLB chủ quản là PFU Blue Cats (Nhật Bản) đồng ý để cô trở lại phục vụ đội tuyển quốc gia, chủ công này mới được bổ sung vào danh sách đoàn thể thao Việt Nam.

Thanh Thúy trở lại Việt Nam vào ngày 18/9 và sau đó di chuyển xuống Quảng Ninh để hội quân cùng toàn đội. Đến ngày 28/9, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ lên đường tham dự ASIAD 19.

Sự có mặt của Thanh Thúy là vô cùng quan trọng đối với đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam. Với vai trò chủ công, Thanh Thúy, sinh năm 1997, vẫn là trụ cột của đội. Tại giải vô địch châu Á 2023, Thanh Thúy là vận động viên ghi được nhiều điểm nhất cho đội nhà.

Trong năm 2023, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã đạt được 3 thành tựu đáng chú ý. Bên cạnh việc lọt vào top 4 giải vô địch châu Á, thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã giành chức vô địch Cúp bóng chuyền nữ châu Á 2023 (đội tuyển Việt Nam tham dự với tên gọi Sport Center 1). Sau đó, đội tuyển đã vô địch giải AVC Challenge Cup 2023 trong lần đầu tham dự.

Dưới đây là danh sách sơ bộ các thành viên của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tham gia ASIAD 19.

Chủ công: Trần Thanh Thúy, Vi Như Quỳnh, Trần Tú Linh, Phạm Nguyệt Anh

Phụ công: Nguyễn Trinh, Phạm Hiền, Lý Luyến, Trần Bích Thuỷ

Đối chuyền: Đoàn Thị Xuân, Hoàng Thị Kiều Trinh

Chuyền hai: Đoàn Thị Lâm Oanh, Võ Thị Kim Thoa

Libero: Nguyễn Khánh Đang

HLV trưởng: Nguyễn Tuấn Kiệt