Danh sách đặc biệt tại WeChoice: Ngưng hoạt động nhưng vẫn gây sốt Liveshow/Concert năm nay

Danh sách đặc biệt tại WeChoice: Ngưng hoạt động nhưng vẫn gây sốt Liveshow/Concert năm nay

Với show diễn từ những điều tử tế, Đen Vâu đã thống trị hạng mục Liveshow/Concert của năm tại WeChoice Awards với tour diễn Cá Hồi Hoang Cùng với các nghệ sĩ khác như Hà Anh Tuấn, Trung Quân và Hoàng Thùy Linh, họ đã tạo nên những sự kiện âm nhạc đặc sắc tôn vinh văn hóa Việt

Một trong những phần được quan tâm nhiều nhất tại WeChoice Awards 2023 là Liveshow/ Concert Của Năm. Danh mục này vinh danh những liveshow và concert nổi bật của làng nhạc Việt trong năm, kỷ niệm một năm sân khấu rực rỡ.

Theo thông tin mới nhất đến ngày 12/1, Show Của Đen của nam rapper Đen Vâu tiếp tục dẫn đầu với hơn 28 nghìn lượt vote từ khán giả. Live Concert 1589 của Trung Quân xếp ở vị trí thứ 2 với hơn 17 nghìn lượt bầu chọn. Chân Trời Rực Rỡ của Hà Anh Tuấn ở vị trí số 4 với hơn 9.5 nghìn lượt bình chọn. Vietnamese Concert của Hoàng Thùy Linh mang về 3.4 nghìn lượt bình chọn.

Gây ấn tượng mạnh nhất chính là sự đột phá của Tour - tour diễn giã biệt sân khấu của Cá Hồi Hoang khi đứng ở vị trí thứ 3 với gần 11 nghìn lượt bình chọn. Cho thấy rõ rằng, dù đã từ giã sân khấu nhưng tầm ảnh hưởng của Cá Hồi Hoang vẫn lan tỏa mạnh mẽ. Đôi khi, tour diễn chia tay của Cá Hồi Hoang đã lên đến vị trí số 1 và có vẻ không có lý do gì ngăn cản việc tour diễn quay trở lại vị trí dẫn đầu nếu fan cùng nhau ủng hộ.

Danh sách đặc biệt tại WeChoice: Ngưng hoạt động nhưng vẫn gây sốt Liveshow/Concert năm nay

Cập nhật các hạng mục đề cử đến ngày 12/1/2024.

Cùng điểm lại 5 đề cử đầy ấn tượng của WeChoice Awards 2023 tại hạng mục Liveshow/ Concert của năm! Và từ đây cho đến 24/1, mọi chuyện đều có thể xảy ra khi những đề cử ở vị trí thấp hơn “vùng lên”!

Bình chọn cho hạng mục Liveshow/ Concert của năm tại đây .

Danh sách đặc biệt tại WeChoice: Ngưng hoạt động nhưng vẫn gây sốt Liveshow/Concert năm nay

Show Của Đen: show diễn của những điều tử tế!

Tối 27/5/2023, Đen Vâu đã tổ chức liveshow Show Của Đen tại Hà Nội dành tặng cho các khán giả thủ đô. Sau thành công của đêm nhạc tại TP.HCM từ 4 năm trước, giọng ca Mang Tiền Về Cho Mẹ mới tiếp tục đêm nhạc tại Hà Nội, như một lời tri ân tới khán giả hai miền.

Quy mô Show Của Đen tại Hà Nội đã lên đến 10.000 khán giả, gấp đôi so với show tại TP.HCM trong những năm trước. Với sự đầu tư chu đáo về mọi mặt, từ hình ảnh, âm thanh, dàn dựng sân khấu đến ý tưởng kịch bản, dàn khách mời,... Show Của Đen Hà Nội thực sự là trải nghiệm không thể quên đối với người hâm mộ.

Danh sách đặc biệt tại WeChoice: Ngưng hoạt động nhưng vẫn gây sốt Liveshow/Concert năm nay

Show Của Đen: sự kiện biểu diễn tinh tế!

Đến với Show của Đen, khán giả không chỉ được thưởng thức những màn trình diễn hoành tráng của nam rapper mà còn được chứng kiến loạt sân khấu chỉn chu không kém từ các nghệ sĩ khách mời: JustaTee - người bạn luôn cho Đen lời khuyên trên con đường âm nhạc; Lynk Lee - người mà Đen Vâu thổ lộ đầy xúc động rằng “sân khấu ‘Show Của Đen’ chắc cũng là lần đầu tiên 2 đứa biểu diễn cùng nhau sau khi bạn quyết định sống cho cuộc đời mình”; rapper Kimmese cũng là nhân vật quan trọng mà Đen luôn muốn ngỏ lời mời. Và đặc biệt còn có sự xuất hiện vô cùng bất ngờ của nam ca sĩ Hà Anh Tuấn. Tất cả màn trình diễn đều khiến khán giả như muốn bùng nổ và “cháy” hết mình cùng Đen Vâu cũng như các nghệ sĩ.

Với liveshow coi là lớn nhất trong sự nghiệp của Đen Vâu và hoành tráng nhất của một rapper Việt tính đến hiện tại, Show Của Đen chính là bản nhạc đầy thăng hoa với những trái tim nhiệt thành của Đồng Âm. Chắc chắn không chỉ khán giả, mà ngay chính Đen Vâu cũng sẽ khó quên được dấu mốc quan trọng này trong cuộc đời mình.

Cá Hồi Hoang với tour diễn chia tay đầy kỉ niệm

Vào ngày 2/6/2023, ban nhạc Cá Hồi Hoang đột ngột thông báo về việc tan rã và quyết định kết thúc hành trình 10 năm của họ bằng việc ra mắt album và tour diễn cuối cùng. Thông báo này khiến nhiều người hâm mộ bất ngờ và khó chấp nhận. Đối với những người yêu thích âm nhạc của Cá Hồi Hoang, việc nói lời tạm biệt thật sự khó khăn. Ban nhạc không tiết lộ nguyên nhân của quyết định đột ngột này. Với sự săn vé liên tục của fan hâm mộ, tour diễn cuối cùng "Chúng ta cần một tour" đã nhanh chóng hết vé do mọi người muốn lưu giữ kỷ niệm cuối cùng với Cá Hồi Hoang.

Tour diễn chia tay của Cá Hồi Hoang đã diễn ra từ tháng 6 đến tháng 7/2023, tại 9 thành phố và được thực hiện sau khi ban nhạc ra mắt album phòng thu "Chúng Ta Đều Muốn Một Thứ" vào ngày 24/3. Ở buổi diễn cuối cùng tại TP.HCM, Cá Hồi Hoang đã thu hút hơn 4000 khán giả tham dự.

Danh sách đặc biệt tại WeChoice: Ngưng hoạt động nhưng vẫn gây sốt Liveshow/Concert năm nay

Cá Hồi Hoang kết thúc tour diễn đầy kỷ niệm

Đối với Cá Hồi Hoang và fan hâm mộ, tour diễn này đóng vai trò quan trọng không thể thiếu. Mỗi buổi biểu diễn kéo dài hơn ba tiếng, khán giả được thưởng thức không gian âm nhạc đầy cảm xúc đậm chất Cá Hồi Hoang. Từ những ca khúc nổi tiếng như "Hiệu ứng trốn chạy", "Tầng thượng 102" cho đến những bản hợp âm mới nhất, "Chúng ta đều muốn một thứ", khán giả cùng Cá Hồi Hoang tạo nên những đoạn hòa âm đầy cảm xúc.

Cá Hồi Hoang đã tổ chức thành công tour diễn "Chúng ta đều muốn một tour" như lời tạm biệt ý nghĩa nhất dành tặng những người bạn, tri kỷ, khán giả đồng hành suốt 10 năm sự nghiệp. Khép lại chặng đường của Cá Hồi Hoang, ai nấy đều đã ghi dấu ấn trong lòng khán giả với màu sắc âm nhạc của riêng mình.

Chân Trời Rực Rỡ - Hà Anh Tuấn thăng hoa trên mảnh đất thiêng quê nhà

Khán giả đến với Hà Anh Tuấn không chỉ vì riêng giọng hát, mà còn bởi chính sự tổng hòa tất cả các yếu tố để tạo nên những trải nghiệm nghệ thuật thăng hoa trong cảm xúc. Và tại đêm nhạc Chân Trời Rực Rỡ - The Glorious Horizon diễn ra vào đầu năm 2023, Hà Anh Tuấn tiếp tục đóng một dấu son lên sự nghiệp khi mời được “tượng đài” của dòng nhạc New Age thế giới - ông Kitaro.

Hà Anh Tuấn sử dụng album Chân Trời Rực Rỡ để chứng minh rằng anh không chỉ là người hát các bản cover mà còn có rất nhiều ca khúc "chính chủ" nổi tiếng mà công chúng đã ghi nhớ: Tháng Tư Là Lời Nói Dối Của Em, Xuân Thì, Tháng Mấy Em Nhớ Anh, Một Mình Một Sớm Ban Mai... Anh cũng giới thiệu 3 ca khúc hoàn toàn mới trong dự án Chân Trời Rực Rỡ, được sáng tác bởi nhạc sĩ Võ Thiện Thanh: Người Việt Nam, Người Đi Xuyên Thời Gian, Chân Trời.

Danh sách đặc biệt tại WeChoice: Ngưng hoạt động nhưng vẫn gây sốt Liveshow/Concert năm nay

Chân Trời Rực Rỡ - Hà Anh Tuấn phát triển tại quê nhà đất nước thanh thiêng

Hà Anh Tuấn đã chứng minh rằng anh hoàn toàn có thể thực hiện những thể nghiệm âm nhạc kén khán giả và khai thác những nội dung mang tính triết lý cao như sự tái sinh luân hồi của kiếp người, nỗi niềm cho những con người đã không còn trên thế gian.

Cùng với huyền thoại âm nhạc thế giới Kitaro lần đầu tiên biểu diễn tại Việt Nam, Chân Trời Rực Rỡ của Hà Anh Tuấn đã có sự xuất hiện "kín đến phút 89" của rapper Đen Vâu và khách mời đặc biệt từ vùng đất giàu truyền thống lịch sử văn hóa Ninh Bình: các em thiếu nhi trong Câu lạc bộ lập ra bởi cố nghệ nhân Hà Thị Cầu.

Live Concert 1589 của Trung Quân: tinh hoa vocalist hội tụ

Buổi hòa nhạc trực tiếp 1589 của Trung Quân đã ghi dấu 15 năm sự nghiệp nghệ thuật đầy màu sắc của nam nghệ sĩ, thu hút khoảng 15 nghìn khán giả trong 2 đêm diễn tại TP.HCM và Hà Nội. Chương trình được chia thành 4 phần với thời lượng gần 3 tiếng rưỡi. Trong buổi biểu diễn, Trung Quân đã thể hiện tài năng ca hát live cùng 30 ca khúc.

Khán giả tham dự Live Concert 1589 không chỉ được thưởng thức những màn trình diễn hát live tuyệt vời mà còn ngạc nhiên trước những chiêu trò tinh tế mà Trung Quân và ekip đã chuẩn bị cho từng tiết mục. Bên cạnh đó, cách Trung Quân nói chuyện vô cùng hài hước và duyên dáng đã giữ cho không khí tại Live Concert 1589 luôn tràn ngập sự gắn kết. Khán giả thực sự đã đắm chìm trong hành trình âm nhạc 15 năm của Trung Quân: từ một cậu sinh viên kiến trúc, một thí sinh Vietnam Idol, một "thánh mưa" của làng nhạc Việt, một "Bướm Mặt Trăng" đầy duyên dáng và tất nhiên là một Trung Quân tràn đầy nhiệt huyết và sự kiện tạo của đêm nhạc đặc biệt này.

Danh sách đặc biệt tại WeChoice: Ngưng hoạt động nhưng vẫn gây sốt Liveshow/Concert năm nay

Live Concert 1589 của Trung Quân: tinh hoa của giọng ca cộng hưởng, khán giả yêu thích không ngừng!

Sự góp phần vào thành công của Live Concert 1589 không thể không nhắc đến sự xuất hiện của các ca sĩ khách mời đặc biệt như Hà Trần, Uyên Linh, Văn Mai Hương, Khởi My... Đều là những nghệ sĩ có mối quan hệ thân thiết với Trung Quân.

Sau khi kết thúc 2 đêm Live Concert “để đời”, Trung Quân chia sẻ: “Giấc mơ 15 năm ca hát đã trở thành hiện thực với concert tuyệt vời này. Tôi vẫn chưa tin rằng mình đã làm được. Xin gửi lời cảm ơn chân thành đến khán giả đã ủng hộ và đồng hành với ekip của tôi, những người đã âm thầm giúp tôi thực hiện ước mơ này!”

Vietnamese Concert: Hoàng Thùy Linh tôn vinh văn hóa Việt đầy đặc sắc!

Khi nhắc đến Hoàng Thùy Linh, chúng ta không thể không nhắc đến sự kết hợp độc đáo giữa văn hóa dân gian Việt Nam và nghệ thuật hiện đại. Cô không phải là người đầu tiên và cũng không phải là duy nhất trong việc thực hiện điều này trong lĩnh vực âm nhạc, nhưng có thể nói rằng Hoàng Thùy Linh và ekip của cô đã khiến trào lưu này trở nên phổ biến sau khi họ thực hiện loạt dự án từ album HOÀNG và LINK.

Tại Vietnamese Concert, với sự hỗ trợ của những tên tuổi hàng đầu như Đinh Hà Uyên Thư, Kawaii Tuấn Anh, Denis Đặng, cộng với năng lực cá nhân, Hoàng Thùy Linh đã tận dụng tối đa và đưa các yếu tố văn hóa truyền thống Việt Nam vào các màn trình diễn. Concert của Hoàng Thùy Linh không chỉ là sân khấu để tôn vinh những giá trị dân tộc mà còn đem lại sự lý thú, sáng tạo mà không kém phần hoành tráng.

Danh sách đặc biệt tại WeChoice: Ngưng hoạt động nhưng vẫn gây sốt Liveshow/Concert năm nay

Buổi hòa nhạc Việt: Hoàng Thùy Linh tôn vinh văn hóa Việt độc đáo!

Các yếu tố văn hóa truyền thống của Việt Nam đã được Hoàng Thùy Linh thể hiện trong chương trình: đầu sư tử truyền thống, đám rước đèn Trung thu, tín ngưỡng Thờ Mẫu, văn hóa miền núi Tây Bắc, cờ lau tập trận, các trò chơi dân gian,... Mọi chi tiết được Hoàng Thùy Linh và ekip tỉ mỉ, vừa giữ được bản sắc của di sản nhưng vẫn mang đến cách tiếp cận hiện đại. Giọng ca See Tình và ekip đã thực sự xuất sắc, là kết quả của quãng thời gian dài "lang thang" khắp các vùng miền văn hóa Việt Nam, lựa chọn và tinh tế từng yếu tố để kết hợp vào các sản phẩm âm nhạc.

Chắc chắn rằng Hoàng Thùy Linh đã thực hiện một concert đáng nhớ. Các đồng nghiệp trong ngành sẽ nhận ra sự đầu tư về tài chính, nỗ lực và tư duy sáng tạo mà Hoàng Thùy Linh đã bỏ ra cho buổi biểu diễn này. Buổi concert trực tiếp đã để lại dấu ấn sâu sắc và nhiều điều đáng ngưỡng mộ trong ngành âm nhạc Việt Nam.

WeChoice Awards - một giải thưởng hàng năm do Công ty cổ phần VCCorp tổ chức, nhằm tôn vinh những câu chuyện và những người gây cảm hứng nhất, cũng như những sự kiện, sản phẩm và công trình có tác động tích cực đối với cộng đồng - đã quay trở lại với thông điệp: Dám Đam Mê Dám Rực Rỡ.

Sau khi nhận được rất nhiều đề cử ấn tượng do cộng đồng gửi về, cổng bình chọn của WeChoice Awards 2023 đã chính thức mở từ ngày 8/1/2024. Hãy bình chọn cho những nhân vật, câu chuyện mà bạn cảm thấy được truyền cảm hứng mạnh mẽ nhất và xứng đáng tôn vinh tại WeChoice Awards 2023.

Thời gian bình chọn sẽ kéo dài từ 8/1/2024 đến 23h59 ngày 24/1/2024. Kết quả bình chọn sẽ được công bố vào đêm Gala vinh danh và trao giải diễn ra ngày 27/1/2024. Bình chọn ngay tại wechoice.vn!

Danh sách đặc biệt tại WeChoice: Ngưng hoạt động nhưng vẫn gây sốt Liveshow/Concert năm nay