Dana Barrett: Cơ Hội Cho Một Người Hùng Mới Trong Ghostbusters: Frozen Empire

Dana Barrett: Cơ Hội Cho Một Người Hùng Mới Trong Ghostbusters: Frozen Empire

Bài viết này sẽ thảo luận về cơ hội để Dana Barrett trở thành một Ghostbuster chính thức trong bộ phim Ghostbusters: Frozen Empire và tại sao đó là một quyết định đáng chú ý.

Dana Barrett: Người Hùng Mới Trên Hành Trình

Bộ phim Ghostbusters: Frozen Empire đã chứng minh rằng nhóm đã tìm thấy một người thay thế cho Egon Spangler, điều này đồng nghĩa rằng một nhân vật gốc từ các bộ phim trước đó phải trở lại với vị trí Ghostbuster vào một thời điểm nào đó. Bộ phim sẽ tiếp tục khám phá gia đình của Egon Spengler và giới thiệu các nhân vật đã xuất hiện trong bộ phim trước đó như tương lai của franchise Ghostbusters. Nhiều gương mặt quen thuộc từ series phim cũng sẽ xuất hiện trong bộ phim, có lẽ với một vai trò lớn hơn so với Ghostbusters: Afterlife năm 2021.

Ghostbusters: Frozen Empire là phần tiếp theo trực tiếp của Ghostbusters: Afterlife, đội ngũ diễn viên chính của bộ phim này bao gồm gia đình Spengler và toàn bộ nhóm Ghostbusters trở lại New York City. Họ dường như sẽ đối mặt với một hồn ma mạnh mẽ nhằm mục đích đưa đến thời kỳ Băng Hà mới. Bill Murray (Peter Venkman), Dan Akroyd (Ray Stantz) và Ernie Hudson (Winston Zeddemore) đều tái xuất vai diễn của mình như là đội ngũ gốc và đạo diễn đã hứa rằng những Ghostbusters đầu tiên sẽ đóng vai trò quan trọng trong câu chuyện của bộ phim mới. Một nhân vật chưa bao giờ mặc bộ đồ Ghostbusters, tuy nhiên, sẽ là lựa chọn hoàn hảo để tham gia cùng họ.

Dana Barrett watching the Ghostbusters ad on TV in Ghostbusters 1984

Dana Barrett watching the Ghostbusters ad on TV in Ghostbusters 1984

Dana Barrett: Người Chưa Được Trở Thành Ghostbuster

Trailer mới nhất của Ghostbusters: Frozen Empire cho thấy ba Ghostbusters gốc còn lại (Peter Venkman, Ray Stantz và Winston Zeddemore) đều trở lại để đối phó với mối đe dọa mới tại New York City. Janine Melnitz (Annie Potts) lần đầu tiên xuất hiện trong bộ đồ Ghostbusters và chiến đấu cùng họ. Sự tham gia của Janine có nghĩa là mọi người trừ Dana Barrett (Sigourney Weaver) từ bộ phim gốc đã trở thành một Ghostbuster chính thức.

Sigourney Weaver đã tham gia vào mỗi bộ phim Ghostbusters cho đến nay, kể cả bộ phim Ghostbusters nữ 2016 nơi cô vào vai Dr. Rebecca Gorin. Vai diễn của cô trong những bộ phim đó đa dạng từ vai phụ đến vai chính, nhưng điều cô chưa bao giờ làm trong bốn bộ phim đó là mặc bộ đồ Ghostbusters và chiến đấu với các hồn ma. Ngay cả Louis Tulley (Rick Moranis) cũng mặc bộ đồ Ghostbusters và cố gắng chiến đấu trong Ghostbusters II, khiến cho nhân vật của Dana Barrett là người duy nhất chưa tham gia vào nhóm.

Dana Barrett: Sự Liên Kết Siêu Nhiên Làm Cho Cô Trở Thành Một Phần Quan Trọng Của Ghostbusters

Dana Barrett đã liên kết mật thiết với cả hai cốt truyện chính về hồn ma trong hai bộ phim đầu tiên, điều đó có nghĩa là cô có một mối liên hệ với thế giới siêu nhiên. Trong Ghostbusters, cô bị ám bởi Zuul để phục vụ Gozer trong kế hoạch chiếm đóng thế giới, và trong Ghostbusters II, Vigo the Carpathian cố gắng bắt cóc con của Dana, để anh ta có thể thoát khỏi bức tranh mà anh ta bị kẹt và trở lại để chinh phục thế giới. Dana Barrett là trung tâm của cả hai câu chuyện về hồn ma mặc dù cô không phải là một phần của nhóm Ghostbusters trong bất kỳ bộ phim nào.

Signourney Weaver Dana Barrett Ghostbusters

Signourney Weaver Dana Barrett Ghostbusters

Dana Barrett: Cơ Hội Cho Sigourney Weaver Quay Lại

Sigourney Weaver không xa lạ với vai diễn hành động, tất nhiên. Cô không được yêu cầu đóng vai đó trong các lần xuất hiện khác của mình trong Ghostbusters, nhưng sau khi cô xuất hiện trong một vai nhỏ trong Ghostbusters: Afterlife, có lẽ cô có thể được thuyết phục để đóng một vai lớn hơn nếu có thể tận dụng đầy đủ kinh nghiệm trong phim hành động của mình. Cuối bộ phim Ghostbusters: Afterlife, Dana Barrett được xác nhận đã kết hôn với Peter Venkman, vì vậy việc cô trở lại với một vai trò lớn hơn không phải là điều quá xa lạ.

Dù trong loạt phim Alien, loạt phim Avatar, Vantage Point, hay loạt phim truyền hình The Defenders, Sigourney Weaver đã có đủ kinh nghiệm với các vai diễn hành động và được coi là một bậc thầy của các nữ diễn viên hành động với vai diễn Ripley trong loạt phim Alien. Cho cô cơ hội mặc bộ đồ Ghostbusters cổ điển với một chiếc túi proton trên lưng sẽ là cách hoàn hảo để sự nghiệp và vai trò của cô trong franchise Ghostbusters trở thành một vòng tròn đầy đủ. Với tất cả các nhân vật khác sẵn sàng mặc bộ đồ Ghostbusters trong Ghostbusters: Frozen Empire, đã đến lúc gọi Dana Barrett tham gia vào chiến dịch.