Dấn thân vào thế giới anime và trầm lắng với chiến dịch độc đáo “Tìm khoảnh khắc sống đáng nhớ” của IKEA

Dấn thân vào thế giới anime và trầm lắng với chiến dịch độc đáo “Tìm khoảnh khắc sống đáng nhớ” của IKEA

Chiến dịch 'Find Your Slice of Life' của IKEA: Kết hợp anime và nhạc lo-fi, thu hút Gen Z với bộ phim hoạt hình ngắn về cuộc sống sinh viên

IKEA US đã bước vào thế giới anime để thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng thuộc thế hệ Gen Z bằng việc ra mắt một loạt phim hoạt hình ngắn trên platform TikTok, dựa trên cuộc sống của sinh viên. Chiến dịch mang tên "Tìm Phần Cuộc Sống Của Bạn" được thực hiện bởi Ogilvy New York và studio Clubcamping.

"Tìm Phần Cuộc Sống Của Bạn" bao gồm ba phim ngắn, mỗi phim kéo dài khoảng 45 giây và sử dụng nhạc lofi, nhằm kể về những câu chuyện cuộc sống hàng ngày của các sinh viên đại học. Đồng thời, loạt phim này cũng thông qua việc tinh tế giới thiệu các sản phẩm biểu tượng của thương hiệu, chuyển chúng từ không gian thực sang không gian hoạt hình trong những câu chuyện hấp dẫn. Video TikTok giới thiệu cách mà Ikea có thể giúp giảm căng thẳng cho sinh viên đang sống trong môi trường hạn chế của trường đại học.

Những video ngắn này sẽ được phát trực tiếp trên tài khoản TikTok của IKEA Hoa Kỳ hoặc bạn cũng có thể tìm thấy chúng trên Youtube Shorts của hãng.

Dấn thân vào thế giới anime và trầm lắng với chiến dịch độc đáo “Tìm khoảnh khắc sống đáng nhớ” của IKEA

Bước đi đột phá của IKEA vào lĩnh vực anime là một điều thú vị, nhấn mạnh sức lan tỏa toàn cầu. Điều này cũng chứng tỏ IKEA đang nỗ lực xây dựng mối quan hệ lâu dài với thế hệ tiếp theo, đặc biệt là Gen Z, và biến thương hiệu trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của họ. "Khám phá Hấp Giai Điệu Cuộc Sống" là một bộ phim xuất sắc, thể hiện đẹp bề ngoài cũng như tâm hồn từng nhân vật.

Nếu bạn truy cập trang web của IKEA Mỹ, bạn có thể thấy các đồ nội thất và đồ trang trí được làm nổi bật trong từng cảnh và bạn có thể tái tạo những bộ phim này.

Chúng ta sẽ cùng đi theo một con mèo khi nó khám phá nơi ở của các sinh viên khác nhau trong “Tìm Phần Cuộc Sống Của Mình: Cư Dân Bốn Người", nó leo lên những chiếc xe đẩy nghệ thuật và chạy qua nhà bếp trước khi đi ngủ. Nó tiếng rên rỉ và sau đó nằm gọn gàng trong một trong những chiếc túi màu xanh lam nổi tiếng của Ikea.

"Khám phá Góc Nhỏ của Cuộc Sống Của Bạn: Sự Khoan Dung" mang đến câu chuyện về hai người bạn cùng phòng, người mắc phải ám ảnh với cây cối, trong khi người kia đam mê âm nhạc. Thay vì cãi vã, IKEA đã giúp họ tìm thấy sự cân bằng trong không gian nhỏ bằng cách sắp đặt lại nội thất.

Mảnh ghép cuối cùng, “Tìm không gian học tập riêng: Khoảnh khắc sống tươi” hiển thị hình ảnh một sinh viên sống trong một ngôi nhà đông đúc, anh chàng dường như đang tìm kiếm một nơi yên tĩnh để học tập. Và cuối cùng, anh ta phát hiện ra chiếc bàn IKEA được sắp xếp trên gác mái nhà của mình.

Bộ phim này cũng sẽ sớm được phát hành dưới dạng một bộ truyện tranh trực tuyến dài tập, với sự xuất hiện của các nhân vật và về câu chuyện xoay quanh cuộc sống đại học của họ.

Dù mới chỉ là giữa tháng 7, nhưng nhiều thương hiệu đang tìm cách tận dụng mùa tựu trường này để kiếm tiền, khi mà người tiêu dùng chi hàng tỷ đô la cho các đơn vị cung ứng. Tuy nhiên, các thương hiệu như Amazon đã chọn tập trung vào tiết kiệm chi phí trong các chiến dịch của mình, trong khi Ikea lại tập trung vào việc nhấn mạnh tính tiện ích của sản phẩm. Như vậy, có thể thấy rằng đối tượng và mục tiêu của hai ông lớn này đang khác nhau hoàn toàn.