Dàn diễn viên 'Friends' trước và sau: Cuộc hành trình của những ngôi sao

Dàn diễn viên 'Friends' trước và sau: Cuộc hành trình của những ngôi sao

Dàn sao Friends đã trải qua nhiều biến cố trong cuộc sống sau hơn 30 năm tham gia vào loạt phim nổi tiếng này Trong đó, Matthew Perry không may qua đời vì đuối nước và Jennifer Aniston đã trải qua hai lần ly hôn Mời bạn khám phá thêm về hành trình sự nghiệp và cuộc sống của các ngôi sao này

Dàn diễn viên 'Friends' trước và sau: Cuộc hành trình của những ngôi sao

Friends đã phát sóng lần đầu vào ngày 22/9/1994 trên đài NBC và kết thúc vào ngày 6/5/2004. Bộ phim này được coi là biểu tượng của thể loại sitcom (hài tình huống) và bao gồm 10 mùa với tổng cộng 236 tập. Chương trình đã được phát sóng tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới, thu hút được hơn 100 tỷ lượt xem.

Theo Variety, series này thu hút được sự quan tâm mạnh mẽ từ khán giả trên toàn thế giới và trở thành chương trình phát trực tuyến nổi tiếng nhất, dù đã được phát sóng trên màn ảnh nhỏ từ 29 năm trước. Ảnh: NBC

Friends lên sóng lần đầu trên đài NBC vào ngày 22/9/1994 và kết thúc vào ngày 6/5/2004. Nó được xem như một biểu tượng của dòng phim sitcom hay còn gọi là hài tình huống. Bộ phim gồm có 10 mùa với tổng cộng 236 tập, được phát sóng tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ, và thu hút hơn 100 tỷ lượt xem.

Theo Variety, series này có sức hấp dẫn mạnh mẽ với rất nhiều người xem trên toàn cầu, và được coi là chương trình nổi tiếng nhất trên nhiều nền tảng trực tuyến. Điều đáng chú ý là mặc dù đã phát sóng trên màn ảnh nhỏ 29 năm trước đây. Ảnh: NBC

Bộ phim tưởng nhớ Friends: The Reunion (The One Where They Get Back Together) được phát sóng vào năm 2021. Đây là một chương trình kéo dài hơn 100 phút, không có kịch bản cố định. Bắt đầu với cảnh sáu diễn viên trở lại trường quay số 24 của hãng Warner Bros. tại thành phố Los Angeles, nơi đã quay từ mùa hai đến mùa 10 của series. Họ đã trao đổi lời chào và quay lại những không gian quen thuộc như nhà của Monica (do Courteney Cox đóng), nhà của Joey (do Matt LeBlanc đóng) và quán cà phê Central Perk. Video: HBO Max.

Dàn diễn viên 'Friends' trước và sau: Cuộc hành trình của những ngôi sao

Jennifer Aniston

Minh tinh Jennifer Aniston, 54 tuổi, đảm nhận vai chính Rachel Green, bạn thân Monica Gellar (do Courteney Cox đóng). Rachel là một tiểu thư giàu có, được bố mẹ chiều chuộng và rất thích mua sắm. Phong cách thời trang, kiểu tóc và trang điểm của Rachel Green đã ảnh hưởng đến nhiều khán giả trong suốt thời gian phim được phát sóng.

Sau khi tham gia bộ phim Friends, Jennifer Aniston trở thành một ngôi sao hàng A tại Hollywood và chuyển sang đóng phim điện ảnh. Năm 2019, sau 15 năm vắng bóng trên màn ảnh nhỏ, nghệ sĩ quay trở lại với vai diễn trong series The Morning Show, trong đó cô đã giành được giải SAG cho nữ chính trong phim truyền hình.

Năm 2020, trong một cuộc phỏng vấn trên Hollywood Reporter, nghệ sĩ đã nói rằng "không thể trốn thoát khỏi vai diễn Rachel Green trong suốt cuộc đời". Điều này khiến Jennifer không cảm thấy hạnh phúc và bắt đầu đặt dấu chấm hỏi về khả năng của bản thân, cho rằng những lời chỉ trích về mình là chính xác.

Năm 2005, Jennifer và Brad Pitt đã ly dị sau bảy năm kết hôn do tin đồn vụ ngoại tình với Angelina Jolie. Sau đó, cô kết hôn lần hai với diễn viên Justin Theroux vào năm 2015. Tuy nhiên, ba năm sau đó, họ đã ly hôn do có sự khác biệt về lối sống. Ảnh: NBC/FilmMagic.

Jennifer Aniston

Nữ diễn viên tự xuất hiện trong vai trò Rachel Green, người bạn thân của Monica Gellar (do Courteney Cox đóng). Rachel là một cô tiểu thư giàu có, được bố mẹ cưng chiều và có niềm đam mê mua sắm. Phong cách thời trang, kiểu tóc và trang điểm của Rachel Green đã ảnh hưởng lớn đến nhiều khán giả trong suốt thời gian phim được chiếu.

Khi đóng vai Rachel Green trong Friends, Jennifer Aniston, nổi tiếng với tuổi 54, đã trở thành một ngôi sao hàng đầu tại Hollywood và đã chuyển sang đóng phim điện ảnh. Năm 2019, sau 15 năm vắng bóng, cô trở lại màn ảnh nhỏ với vai diễn trong series The Morning Show và đã giành được giải SAG cho nữ diễn viên chính trong phim truyền hình.

Vào năm 2020, trong một cuộc phỏng vấn với Hollywood Reporter, Jennifer đã nói rằng cô "không thể thoát khỏi vai Rachel Green suốt đời". Suy nghĩ này đã làm cho cô không thực sự hạnh phúc và bắt đầu nghi ngờ khả năng của mình, tin rằng những ý kiến chỉ trích về cô là đúng.

Năm 2005, Jennifer đã chia tay Brad Pitt sau bảy năm hôn nhân, khi có tin đồn anh cặp kè với Angelina Jolie. Sau đó, cô kết hôn lần hai với diễn viên Justin Theroux vào năm 2015. Tuy nhiên, ba năm sau đó, cả hai đã quyết định ly hôn do khác biệt về lối sống.

Dàn diễn viên 'Friends' trước và sau: Cuộc hành trình của những ngôi sao

Matthew Perry

Là diễn viên nhập vai Chandler Bing - một giám đốc phân tích thống kê. Anh có tài hài hước, thường mang đến tiếng cười cho bạn bè. Mặc dù được trả mức lương cao, Chandler thường thường xuyên phàn nàn về công việc của mình, đến mức quyết định nghỉ việc trong mùa thứ chín. Vai diễn này đã giúp Perry được đề cử giải Emmy vào năm 2002.

Matthew Perry sinh ngày 19/8/1969 tại Massachusetts (Mỹ). Sau khi tham gia một số vai khách mời trên truyền hình, tài tử đã có một bước tiến quan trọng vào năm 1994 khi tham gia diễn xuất trong series Friends.

Ngày 28/10, tài tử đã qua đời ở tuổi 54 do đuối nước. Theo TMZ, thi thể của Matthew Perry được phát hiện trong bể sục tại một ngôi nhà ở khu vực Los Angeles. Cảnh sát không tìm thấy ma túy tại hiện trường và cũng không có dấu hiệu bị sát hại.

Matthew Perry từng hẹn hò nhiều minh tinh như Julia Roberts, Lauren Graham hay Lizzy Caplan nhưng không kết hôn. Ảnh: NBC/GMA

Matthew Perry

Nghệ sĩ đảm nhận vai Chandler Bing - một nhà phân tích thống kê giọng hài. Anh ta có phẩm chất hài hước, thường trêu đùa bạn bè. Mặc dù nhận mức lương cao, Chandler thường hay than phiền về công việc của mình và thậm chí đã quyết định từ nghề trong mùa thứ chín. Với vai diễn này, Perry đã được đề cử giải Emmy năm 2002.

Matthew Perry sinh ngày 19/8/1969 tại Massachusetts (Mỹ). Sau khi tham gia một số vai diễn khách mời trên truyền hình, nam diễn viên này đã làm nên sự bùng nổ vào năm 1994 khi tham gia vào loạt phim Friends.

Ngày 28/10, tài tử qua đời tại tuổi 54 do tử vong do đuối nước. Theo tin từ TMZ, thi thể của Matthew Perry đã được phát hiện trong bồn xông nước tại một ngôi nhà ở khu vực Los Angeles. Cảnh sát không tìm thấy ma túy tại hiện trường và không có dấu hiệu của một vụ án giết người.

Matthew Perry đã từng hẹn hò với nhiều ngôi sao nổi tiếng như Julia Roberts, Lauren Graham và Lizzy Caplan nhưng chưa từng kết hôn. Ảnh: NBC/GMA

 

Matthew Perry trong series Friends (1994-2004). Video: ABC

Dàn diễn viên 'Friends' trước và sau: Cuộc hành trình của những ngôi sao

Lisa Kudrow là nghệ sĩ thủ vai Phoebe Buffay, một nhân viên massage và cũng là một nhạc công tự học. Nhân vật này có tính cách lạc quan và mạnh mẽ, đóng vai trò là "chất xúc tác" trong tình bạn của nhóm. Cô ấy mang trong mình một màu sắc hoang dã, sống thiên về tinh thần và luôn suy nghĩ đi ngược với quan niệm thông thường - như việc chấp nhận mang thai hộ cho em trai cùng cha khác mẹ. Theo tạp chí Rolling Stone, Kudrow đã từng nói rằng việc đóng nhân vật này đã giúp cô trở nên dễ chịu và thoải mái hơn so với tính cách cứng nhắc của mình trong cuộc sống thực.

Lisa Kudrow, một diễn viên 60 tuổi, đã thành công trong sự nghiệp sau khi tham gia vào một loạt phim. Cô duy trì mối quan hệ thân thiết với năm diễn viên chính và tận hưởng tình bạn này trong suốt hơn ba thập kỷ. Lisa đã kết hôn với Michel Stern, một giám đốc quảng cáo, vào năm 1995 và họ có một con trai. Hình ảnh: NBC/Invision.

Nghệ sĩ đảm nhận vai diễn Phoebe Buffay, một nhân viên massage kiêm nhạc công tự học. Vai diễn này có đặc điểm tích cực, mạnh mẽ và góp phần thúc đẩy tình bạn trong nhóm. Phoebe có phong cách thời trang sôi động, tâm huyết và sáng tạo, và luôn suy nghĩ một cách độc đáo - như việc giữ thai hộ cho em trai cùng cha khác mẹ. Theo tạp chí Rolling Stone, Lisa Kudrow từng chia sẻ rằng vai diễn này đã giúp cô trở nên thoải mái và vui vẻ hơn so với tính cách cứng nhắc của cô trong đời thường.

Lisa Kudrow, 60 tuổi, đã có sự phát triển nghệ thuật đáng kể sau khi tham gia loạt phim này. Cô duy trì một mối quan hệ thân thiết với năm diễn viên chính khác, và đã xem trọng tình bạn này trong gần ba thập kỷ. Năm 1995, Lisa đã kết hôn với giám đốc quảng cáo Michel Stern và cùng nhau có một cậu con trai. Ảnh: NBC/Invision.

Dàn diễn viên 'Friends' trước và sau: Cuộc hành trình của những ngôi sao

Matt LeBlanc

Matt LeBlanc đóng vai Joey Tribbiani, người theo đuổi đam mê diễn xuất chuyên nghiệp. Câu "How you doin?" là câu thoại kinh điển của nhân vật này, đã trở thành nguồn cảm hứng cho các fan sáng tạo ra những bức ảnh hài hước và thu hút sự chú ý trên mạng xã hội suốt nhiều năm.

Sau khi Friends kết thúc, LeBlanc tập trung vào công ty sản xuất phim của mình, Fort Hill Productions. Vào năm 2011, anh đóng chính trong bộ phim Episodes và đã giành được giải Quả Cầu Vàng năm 2012. Được biết, diễn viên 56 tuổi này từng kết hôn với người mẫu Melissa McKnight vào năm 2003, nhưng sau ba năm hai người đã ly hôn. Họ có một con gái tên là Marina Pearl LeBlanc, sinh năm 2004. Ảnh: NBC/Invision.

Matt LeBlanc đảm nhận vai diễn Joey Tribbiani, một diễn viên chuyên nghiệp theo đuổi đam mê nghệ thuật. Câu nói "How you doin?" đã trở thành biểu cảm đặc trưng của nhân vật này, và đã được người hâm mộ sáng tạo thành những hình ảnh hài hước và thu hút sự chú ý trên mạng xã hội suốt nhiều năm qua.

Sau khi Friends khép lại, LeBlanc tập trung vào công ty sản xuất phim của mình có tên Fort Hill Productions. Vào năm 2011, anh đã đóng vai chính trong phim Episodes và giành giải Quả Cầu Vàng năm 2012. Với độ tuổi 56, diễn viên này từng kết hôn với người mẫu Melissa McKnight vào năm 2003 và ly hôn ba năm sau đó. Họ có một con gái tên là Marina Pearl LeBlanc, sinh năm 2004. Ảnh: NBC/Invision

Dàn diễn viên 'Friends' trước và sau: Cuộc hành trình của những ngôi sao

Courteney Cox

Courteney Cox vào vai nhân vật Monica Geller, người bạn thân của Rachel Green (Jennifer Aniston). Trong cuối phim, Monica kết hôn với Chandler Bing (Matthew Perry) và đón chào đôi sinh đôi. Ngoài đời, Courteney và Jennifer đã có một tình bạn thân thiết kéo dài qua nhiều năm.

Courteney Cox, một nữ diễn viên, đạo diễn và nhà sản xuất người Mỹ, năm nay đã 59 tuổi. Sau sự nghiệp thành công với vai diễn trong Friends, Cox đã để lại ấn tượng qua nhiều dự án điện ảnh và truyền hình, cùng với một đề cử Quả Cầu Vàng.

Đời tư của nữ diễn viên này cũng trải qua nhiều biến đổi. Năm 1999, cô đã kết hôn với diễn viên David Arquette và có một con gái tên là Coco. Tuy nhiên, họ đã ly thân vào năm 2009 và rồi ly hôn hai năm sau đó. Vào cuối năm 2013, Courteney Cox hẹn hò với thành viên Johnny McDaid của ban nhạc Snow Patrol. Tháng 6/2014, cặp đôi này đính hôn nhưng lại hủy bỏ hôn ước ngay sau đó.

Courteney Cox

Courteney Cox đóng vai Monica Geller, người bạn thân của Rachel Green (Jennifer Aniston). Cuối cùng, Monica kết hôn với Chandler Bing (Matthew Perry) và chào đón cặp sinh đôi. Ngoài đời, Courteney và Jennifer đã là bạn thân suốt nhiều năm.

Courteney Cox, người Mỹ, 59 tuổi, là một nữ diễn viên, đạo diễn và nhà sản xuất. Sau khi tham gia "Friends", cô đã ghi danh bằng những dự án điện ảnh và truyền hình đáng chú ý và được đề cử giải Quả Cầu Vàng.

Cox đã trải qua nhiều mối tình. Cô từng kết hôn với nam diễn viên David Arquette vào năm 1999 và có một cô con gái tên là Coco. Họ sau đó đã chia tay vào năm 2009 và ly hôn hai năm sau đó. Vào cuối năm 2013, Cox đã bắt đầu hẹn hò với thành viên Johnny McDaid của nhóm nhạc Snow Patrol. Tháng 6/2014, cả hai đã đính hôn, nhưng sau đó đã hủy bỏ lễ đính hôn này. (Ảnh: NBC/AFP)

 

Courteney Cox trong loạt phim Friends. Video: NBC

Dàn diễn viên 'Friends' trước và sau: Cuộc hành trình của những ngôi sao

Paul Rudd

Diễn viên Ant-Man, Paul Rudd, đã đảm nhận vai diễn Mike, xuất hiện trong mùa thứ chín. Mike đã trở thành nhân vật chính khi trở thành bạn trai của Phoebe (do Lisa Kudrow thủ vai). Paul Rudd đã thể hiện một nét duyên dáng với khuôn mặt cuốn hút, phong cách hài hước và khả năng biểu đạt đa dạng.

Kể từ đó, sự nghiệp của Paul Rudd đã phát triển vượt bậc, anh trở thành một diễn viên nổi tiếng trong các bộ phim do đạo diễn và nhà sản xuất Judd Apatow thực hiện.

Paul Rudd, nghệ sĩ ở tuổi 54, kết hôn với nhà sản xuất phim truyền hình Julie Yaeger vào năm 2003. Hiện tại, cặp đôi sống ở New York cùng hai đứa con. Paul Rudd thường được khán giả đánh giá cao về vẻ ngoài trẻ trung, tính cách thân thiện và tình yêu gia đình. Năm 2021, anh được tạp chí People bình chọn là người đàn ông quyến rũ nhất. Ảnh: NBC/Invision.

Paul Rudd, diễn viên vai Ant-Man, vào vai Mike - một nhân vật quan trọng trong mùa thứ chín của bộ phim. Trong phần này, Mike trở thành người yêu của Phoebe (do Lisa Kudrow đảm nhiệm). Paul Rudd thể hiện sự thu hút bằng gương mặt hấp dẫn, phong cách hài hước và khả năng biểu đạt đa dạng.

Kể từ đó, sự nghiệp của Paul Rudd đã phát triển như vùi trong gió, khiến anh trở thành một gương mặt quen thuộc trong các bộ phim do Judd Apatow đạo diễn và sản xuất.

Nghệ sĩ 54 tuổi này đã kết hôn với nhà sản xuất phim truyền hình Julie Yaeger vào năm 2003. Hiện tại, cặp đôi sống cùng hai con tại New York. Paul Rudd thường được khán giả khen ngợi vì gương mặt trẻ trung, tính cách thân thiện và tình yêu dành cho gia đình. Vào năm 2021, anh đã được tạp chí People bình chọn là Người đàn ông quyến rũ nhất. Ảnh: NBC/Invision.

Dàn diễn viên 'Friends' trước và sau: Cuộc hành trình của những ngôi sao

James Michael Tyler

Nghệ sĩ đóng vai Gunther, người quản lý quán cà phê Central Perk nơi Rachel (Jennifer Aniston) làm việc. Gunther là nhân vật phụ xuất hiện nhiều nhất, góp mặt trong 150 trong tổng số 236 tập phim. Vào cuối tháng 5/2021, Tyler đã tham gia tập đặc biệt Friends: The Reunion để kỷ niệm 25 năm phát sóng series. Tuy nhiên, vì sức khỏe không tốt, anh không có thể có mặt trực tiếp tại trường quay để tham gia ghi hình, chỉ có thể gửi lời chào đến khán giả và đồng nghiệp thông qua video.

Vào tháng 10/2021, Tyler đã qua đời ở tuổi 59 sau một cuộc chiến đấu dài với ung thư giai đoạn cuối. Trong tập The Reunion, diễn viên đã tiết lộ rằng bệnh tình của anh đã giai đoạn tiến triển xấu lúc Mỹ bước vào giai đoạn phong tỏa vào đầu năm 2020 do đại dịch Covid-19.

sinh năm 1962 tại Mississippi, Mỹ. Đã từng trải qua hai lần kết hôn. Năm 1995, ông kết hôn với Barbara Chadsey, nhưng họ li dị vào năm 2003. Vào năm 2014, ông và Barbara Chadsey nộp đơn ly dị và hoàn tất thủ tục với nhiều sự khác biệt không thể hòa giải. Năm 2017, ông kết hôn với Jennifer Carno.

Nghệ sĩ đóng vai Gunther, người quản lý quán cà phê Central Perk nơi Rachel (Jennifer Aniston) làm việc. Gunther là một nhân vật phụ xuất hiện nhiều nhất trong 150 tập phim trong tổng số 236 tập. Vào cuối tháng 5 năm 2021, Tyler đã tham gia tập đặc biệt "Friends: The Reunion" để kỷ niệm 25 năm phát sóng của loạt phim. Do sức khỏe không tốt, anh không thể đến trường quay để ghi hình trực tiếp, mà chỉ có thể gửi lời chào đến khán giả và đồng nghiệp qua video.

Vào tháng 10 năm 2021, Tyler đã qua đời ở tuổi 59 sau một thời gian chiến đấu chống lại căn bệnh ung thư giai đoạn 4. Trong tập "The Reunion", diễn viên đã tiết lộ rằng bệnh tình của anh đã tiến triển xấu sau khi Mỹ đóng cửa do đại dịch Covid-19 vào đầu năm 2020.

James Michael Tyler sinh năm 1962 tại bang Mississippi, Mỹ. Anh là diễn viên và đã kết hôn hai lần. Năm 1995, anh cưới Barbara Chadsey và họ đã ly dị vào năm 2003. Năm 2014, James Michael Tyler và Barbara Chadsey đã đệ đơn ly hôn và hoàn thành các thủ tục cần thiết với nhiều lý do không thể hoà giải. Sau đó, vào năm 2017, anh cưới Jennifer Carno. Bức ảnh được chụp tại sự kiện NBC/WireImage.