Đại gia VLeague: Có mang lại niềm vui hay gây thất vọng cho HLV Troussier?

Đại gia VLeague: Có mang lại niềm vui hay gây thất vọng cho HLV Troussier?

HLV Troussier đã nhắm đến nhiều cầu thủ trẻ của CLB CAHN để cải tổ ĐT Việt Nam Liệu ông có thất vọng hay nở nụ cười khi chờ thành ý từ các Đại gia VLeague?

Trong danh sách tập trung Đội tuyển Quốc gia tháng Mười này do HLV Troussier chọn, CLB CAHN có tổng cộng 4 cầu thủ trẻ, bao gồm Phạm Văn Luân, Hoàng Văn Toản, Giáp Tuấn Dương, và Hồ Văn Cường. Tất cả các cầu thủ này đã được HLV người Pháp sử dụng ở các trận đấu với Trung Quốc, Uzbekistan và Hàn Quốc. Việc này chứng tỏ HLV Troussier đánh giá rất cao tài năng của 4 cầu thủ trẻ này từ CLB V.League và có kế hoạch trẻ hóa đội tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên, việc cho các cầu thủ trẻ có thời gian trải nghiệm ở Đội tuyển Quốc gia chỉ là một phần trong quá trình phát triển của họ. Quan trọng nhất vẫn là các cầu thủ cần có cơ hội thi đấu thường xuyên ở cấp CLB. Cấp CLB là nơi để các cầu thủ phát triển kỹ năng, duy trì phong độ. Chỉ khi làm được điều này, Phạm Văn Luân, Hoàng Văn Toản, Giáp Tuấn Dương, và Hồ Văn Cường mới có cơ hội thực sự trong Đội tuyển Quốc gia.

Đại gia VLeague: Có mang lại niềm vui hay gây thất vọng cho HLV Troussier?

Có quá nhiều ngôi sao nội và ngoại binh chất lượng, liệu CLB CAHN có đủ chỗ cho cầu thủ trẻ thể hiện?

Tiếc là tại vòng một V.League 2023/24, trong khi hầu hết các nhân tố trẻ đang được HLV Troussier nhắm tới để cải tổ ĐTQG đều được các đội V.League khác trọng dụng, thì tại CLB CAHN lại không. Giáp Tuấn Dương - Hồ Văn Cường chưa được đăng ký còn Phạm Văn Luân, Hoàng Văn Toản cũng chỉ có thể ngồi dự bị khi đội nhà đấu Bình Định.

Dẫu sao thì đã là việc đã qua rồi. Mùa giải mới đã trải qua vòng đầu tiên và chúng ta đang mong chờ xem CLB CAHN có tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ của HLV Troussier thi đấu hay không. Ở vòng hai này, CLB CAHN sẽ đối đầu với HAGL, một đối thủ không còn quá mạnh do đã mất nhiều cầu thủ chất lượng và đang trẻ hóa đội hình. Điều này sẽ là cơ hội tốt để CLB CAHN sử dụng những cầu thủ trẻ trên đã đề cập, nếu như họ thật sự có ý định tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ giống như nhiều đại gia V.League khác.

Đại gia VLeague: Có mang lại niềm vui hay gây thất vọng cho HLV Troussier?

Trong chiến lược trẻ hóa ĐTQG, HLV Troussier đang theo dõi chặt chẽ các cầu thủ trẻ tại V.League.

HLV Troussier chắc chắn đang rất kỳ vọng CLB CAHN sẽ giúp ông hoàn thiện các tài năng trẻ. Tuy nhiên, chúng ta sẽ phải đợi đến 17h00 ngày mai, 28/10, khi trận đấu của họ với CLB HAGL diễn ra để xem liệu nhà ĐKVĐ V.League có hỗ trợ ông thầy người Pháp không.