Cựu Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha bị FIFA phạt nặng vì quấy rối nữ cầu thủ

Cựu Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha bị FIFA phạt nặng vì quấy rối nữ cầu thủ

LĐBĐ Tây Ban Nha cũng áp đảo án phạt với Luis Rubiales vì hành vi quấy rối Jenni Hermoso FIFA đã chứng minh sự nghiêm trọng của hành vi này

"Ủy ban kỷ luật FIFA đã áp đặt lệnh cấm Luis Rubiales, người từng là Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF), không được tham gia bất kỳ hoạt động nào liên quan đến bóng đá ở cấp quốc gia và quốc tế trong vòng 3 năm. Điều này được ban lãnh đạo Liên đoàn bóng đá thế giới thông báo vào ngày 30/10.

Theo Điều 13 trong bộ luật kỷ luật của FIFA, vi phạm các quy tắc công bằng và có hành vi xúc phạm có thể dẫn đến việc bị xử phạt. FIFA coi những người có hành vi xúc phạm hoặc vi phạm các quy tắc ứng xử cơ bản trong bóng đá và làm tổn hại đến uy tín của FIFA."

Cựu Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha bị FIFA phạt nặng vì quấy rối nữ cầu thủ

Ông Rubiales bị FIFA áp đặt án phạt nặng.

Bê bối xảy ra sau trận chung kết World Cup nữ 2023. Ông Rubiales ôm hôn cầu thủ Hermoso trên bục trao huy chương. Hành vi này đã bị dư luận lên án và cầu thủ nữ khẳng định đó là hành động cưỡng ép.

FIFA tạm đình chỉ công việc của ông trong 90 ngày để tiến hành điều tra vụ việc. Trước sức ép của công chúng, ngày 10/9, ông Rubiales đã tuyên bố từ chức Chủ tịch RFEF để đảm bảo sự không bị ảnh hưởng đến bóng đá Tây Ban Nha, đặc biệt là trong cuộc đua giành quyền đăng cai World Cup 2030.

Tuy nhiên, ông Rubiales cũng khẳng định rằng mình không liên quan đến bất kỳ hành vi sai trái nào trong vụ bê bối hôn cầu thủ trong lễ đăng quang World Cup nữ 2023.

Trái lại, Tòa án thể thao Tây Ban Nha và Jenni Hermoso đã nộp đơn kiện ông Rubiales với cáo buộc hình sự. Hiện tại, ông Rubiales đang bị điều tra về tội "tấn công và ép buộc tình dục".

Cầu thủ Jenni Hermoso đã trở lại đội tuyển Tây Ban Nha với việc ghi bàn ở phút 89 trong trận thắng 1-0 trước Italy tại UEFA Women's Nations League.