Cuộc trò chuyện đầy bất ngờ với LyLy - Sunny Lukas: Từ bạn bè đến một tình yêu mãnh liệt

Cuộc trò chuyện đầy bất ngờ với LyLy - Sunny Lukas: Từ bạn bè đến một tình yêu mãnh liệt

LyLy và Sunny Lukas ngồi tâm sự về tham gia show thực tế nước ngoài và việc được đẩy thuyền gần đây Phỏng vấn độc quyền với những câu chuyện thú vị của hai người bạn

LyLy đã lên tiếng trước thông tin về đám cưới với Anh Tú vào tháng 12.

Năm 2023 là một năm đáng nhớ đối với LyLy. Cô vừa phát hành E.P mới với 5 ca khúc đã ấp ủ trong 3 năm, và còn thu hút được sự chú ý khi trở thành đại diện của Việt Nam trong chương trình thực tế The Next Stage tại Trung Quốc. Tại đây, LyLy đã phải thể hiện khả năng sáng tác và trình diễn của mình, cạnh tranh với nhiều thí sinh quốc tế đến từ các quốc gia châu Á. Sau chương trình, LyLy vẫn có mối quan hệ thân thiết với nhiều bạn bè quốc tế, bao gồm Sunny Lukas - một nam ca sĩ đến từ Hong Kong, Trung Quốc. Sự công khai đối tác này đã thu hút sự quan tâm khi Sunny Lukas đã tỏ tình "anh yêu em" với LyLy trên sóng livestream.

Trong cuộc phỏng vấn riêng với chúng tôi, LyLy và Sunny Lukas đã có cơ hội chia sẻ về hành trình tham gia The Next Stage và đề cập đến Anh Tú - người mà tin đồn là bạn trai của giọng ca Lời đường mật.

Cuộc trò chuyện đầy bất ngờ với LyLy - Sunny Lukas: Từ bạn bè đến một tình yêu mãnh liệt

Cuộc trò chuyện đầy bất ngờ với LyLy - Sunny Lukas: Từ bạn bè đến một tình yêu mãnh liệt

Chào LyLy - Sunny Lukas, việc bạn "bắt cóc" chàng trai Trung Quốc này đến đây có gặp khó khăn không?

LyLy: Sau khi biểu diễn tại sân khấu Golden Hour và The Next Stage, có rất nhiều fan mong muốn tôi mời Sunny đến Việt Nam. Tôi đã hứa với họ sẽ cân nhắc lời mời. Và bây giờ anh ấy đã đến. Ngay từ lần đầu tiên tôi mời Sunny đến Việt Nam, anh ấy đã đồng ý ngay lập tức.

Sunny Lukas: Lý do chính để tôi có mặt ở đây là vì tôi rất ngưỡng mộ LyLy - một cô gái tuyệt vời, hiền lành và rất tài năng. Với tư cách là một người bạn, tôi muốn đến Việt Nam để ủng hộ cô. Dù đây là lần thứ hai tôi đến Việt Nam, nhưng lần này là lần đầu tiên tôi đến TP.HCM, vì vậy tôi cũng muốn tận hưởng cơ hội để khám phá thành phố đẹp này. Đây thực sự là thời điểm phù hợp cho tôi. Chỉ có 2 ngày nhưng không quá bận rộn. Thêm nữa, tôi rất may mắn khi LyLy cũng đang ra mắt E.P trong giai đoạn này.

Sunny Lukas chỉ ra điều gì ấn tượng về Việt Nam lần thứ hai?

Sunny Lukas: Những thứ ấn tượng đối với tôi về Việt Nam là ẩm thực, con người và văn hóa. Tối hôm qua, tôi được LyLy đưa đi thưởng thức các món ăn Việt Nam. Tôi rất thích hến, súp, cơm gà và bánh tráng, thật tuyệt vời! Tôi cảm thấy thật thoải mái, đặc biệt là khi ở bên LyLy và bạn bè của cô ấy. Mọi người đều đón tiếp tôi rất nồng hậu. Tôi có cảm giác đặc biệt khi đến đây. Tôi rất yêu quý Việt Nam và sẽ quay lại sớm thôi.

Sunny Lukas: Tôi rất ấn tượng với những sản phẩm mới của LyLy. Mỗi ca khúc, mỗi video nhạc đều đem lại không chỉ câu chuyện độc đáo mà còn màu sắc đặc biệt.

LyLy: 5 bài hát lấy bối cảnh từ 5 căn phòng trong một căn nhà. Đó là cuộc sống của tôi. Vì sau thời gian làm việc, tôi thường ở nhà. Tôi là người hướng nội nên ít khi đi ra ngoài. Ngoại trừ sân khấu, nhà là nơi tôi cảm thấy thoải mái nhất.

Cuộc trò chuyện đầy bất ngờ với LyLy - Sunny Lukas: Từ bạn bè đến một tình yêu mãnh liệt

Nghe nghệ sĩ Trường Giang nói rằng LyLy đã phải mua căn nhà ở quận 9 từ số tiền đã dùng cho dự án này sao?

LyLy: Đây thực sự là dự án mà tôi đã đầu tư nhiều nhất cho đến nay. Số lượng cụ thể, tôi không thể tiết lộ. Tôi cảm thấy rằng đầu tư vào một sản phẩm âm nhạc, và đặc biệt là đem những tâm huyết và tình cảm của mình vào đó để tặng cho khán giả, là một sự xứng đáng. Tôi rất sẵn lòng để làm điều đó.

Nếu nhìn lại quá trình sáng tác âm nhạc từ khi tôi mới bắt đầu đi vào nghề, LyLy được công nhận là một "hit maker" với khả năng tạo ra nhiều ca khúc hot hit. Có những ca khúc mà bạn có thể cảm thấy tiếc nuối và ước muốn giữ chúng cho riêng mình, thay vì trao cho các ca sĩ khác để thể hiện, phải không?

LyLy: Trước đây, tôi cảm thấy tiếc nuối vì những tâm huyết của tôi không thể được thể hiện qua việc hát vì một số lí do. Nhưng sau này, tôi nhận ra rằng mọi thứ đều có duyên số của nó. Đôi khi, bài hát của tôi sẽ được thể hiện tốt hơn khi được ca sĩ khác hát. Chẳng hạn, có thể bài hát sẽ không thành công như khi ca sĩ khác biểu diễn. Tôi nghĩ rằng quan trọng không phải là tôi hoặc ai đó hát, mà là bài hát được công chúng yêu thích và đón nhận. Vì vậy, tôi hiện tại rất thoải mái với vấn đề này.

Còn với việc Sunny Lukas nghĩ gì về thị trường âm nhạc Việt Nam và liệu chúng ta sẽ có một ca khúc tiếng Việt do LyLy - Sunny Lukas kết hợp trong tương lai không?

Sunny Lukas: Tôi chưa rõ về thị trường âm nhạc Việt Nam, nhưng tôi cảm thấy nó rất triển vọng. Có thể trong tương lai, tôi sẽ viết một bài hát bằng tiếng Việt, ai biết được chứ?

LyLy: Nếu bạn đến đây và có một dự án nào đó, tôi tin rằng mọi người sẽ rất thích.

Sunny Lukas: Thật sao? Vậy tại sao chúng ta không bắt đầu dự án đó luôn? Golden Hour phần 2 hay Golden Minute chẳng hạn?

LyLy: Golden Date cũng được đó (cười).

LyLy đánh giá việc ca sĩ biết hát live là rất quan trọng. Theo tôi, làm ca sĩ thì buộc phải trình diễn live. Mặc dù có khả năng hát live tốt hay chưa tốt, điều này không phải là một việc quá sai hoặc xấu. Chúng ta có thể cải thiện khả năng hát live, nhưng điều quan trọng nhất vẫn là đam mê đối với nghề, quyết định và dự án âm nhạc, và không ngừng rèn luyện bản thân. Tôi tin rằng thành công sẽ đến.

Cuộc trò chuyện đầy bất ngờ với LyLy - Sunny Lukas: Từ bạn bè đến một tình yêu mãnh liệt

Cuộc trò chuyện đầy bất ngờ với LyLy - Sunny Lukas: Từ bạn bè đến một tình yêu mãnh liệt

Năm nay là một năm đáng nhớ đối với LyLy khi cô tham gia một show thực tế ở Trung Quốc. Có điều gì đã đưa LyLy đến với The Next Stage?

LyLy: The Next Stage đã gửi email mời tôi từ tháng 2, tháng 3, nhưng lúc đó tôi đang làm E.P mới, vì vậy tôi đôi chút phân vân và sợ không thể làm được. Nhưng cuối cùng, sau khi suy nghĩ kỹ, tôi nhận ra đây là một cơ hội để tôi trải nghiệm, vì vậy tôi đã quyết định tham gia.

LyLy đã đối mặt với rất nhiều khó khăn, bao gồm rào cản ngôn ngữ và tin đồn về sự cô lập của cô trong show.

Khi không có máy quay, tôi thường sử dụng điện thoại để dịch và vẫn có thể tiếp tục giao tiếp với mọi người. Khi tôi đang ghi hình, tôi bị hạn chế sử dụng điện thoại, không thể trò chuyện với nhau nên khán giả ở Việt Nam có thể nghĩ rằng tôi đơn độc nhưng thực ra không phải vậy. Sau những buổi ghi hình, chúng tôi trở về chung nhà và cùng nhau vui chơi thật vui vẻ.

Đối với tôi, quyết định tham gia cuộc thi The Next Stage lần này là rất đúng đắn vì tôi có cơ hội trải nghiệm, gặp gỡ và học hỏi từ những người có tài và có thể áp dụng những kinh nghiệm đó vào công việc trong tương lai.

Cuộc trò chuyện đầy bất ngờ với LyLy - Sunny Lukas: Từ bạn bè đến một tình yêu mãnh liệt

Trong chương trình, có những lúc gần như không ai muốn chung đội với LyLy vì nghĩ rằng cô có hình ảnh "cô gái kẹo ngọt". Nhưng LyLy có chút nào chạnh lòng không?

LyLy: Lúc đó tôi cảm thấy hơi buồn một chút nhưng tôi hiểu điều đó là có lý do. Đó mới chỉ là vòng đầu tiên, nên mọi người chưa hiểu rõ về âm nhạc mà các thí sinh khác mang đến. Cuộc thi rất cạnh tranh, đặc biệt là các thí sinh ở chương trình này có tinh thần mạnh mẽ và quyết tâm, vì vậy mỗi người đều có hướng đi riêng của mình.

Ở tập đó, tôi được quyền lựa chọn người bạn đồng đội cho đội của mình, nhưng tôi không biết chọn ai vì đó chỉ là tập thứ hai. Việc tìm một người có cùng tư duy âm nhạc, định hướng và cảm xúc như tôi thật khó khăn. Tôi chỉ biết chọn An Kỳ làm bạn đồng hành trong phòng tập vì chúng tôi đã tiếp xúc và nói chuyện rất nhiều với nhau trước đó.

Cuộc trò chuyện đầy bất ngờ với LyLy - Sunny Lukas: Từ bạn bè đến một tình yêu mãnh liệt

Lần đầu gặp LyLy, ấn tượng đầu tiên của Sunny Lukas về cô gái này là gì? Có sự khác biệt giữa ấn tượng ban đầu và sau này không?

Sunny Lukas: Lần gặp đầu tiên với LyLy, tôi đã có ấn tượng đẹp về cô. LyLy thanh lịch, xinh đẹp và có sự ngọt ngào duyên dáng, nhưng cũng có một chút nhút nhát. Tuy nhiên, có nhiều câu chuyện mà cô ấy muốn chia sẻ. Tôi cảm nhận rằng LyLy có tình yêu thuần khiết, tự nhiên và đơn giản dành cho âm nhạc, và tôi nghĩ khán giả sẽ thích điều này. Cá tính của LyLy cũng giống như nhạc mà cô ấy sáng tác, và tôi rất vui khi làm bạn với cô ấy.

LyLy: Sunny có tính cách trái ngược với tôi. Anh ta luôn vui vẻ, hoạt bát và tạo ra một bầu không khí rất vui tươi. Có thể gọi anh ta là "Funny Lukas" (Lukas hài hước). Anh ta rất đáng yêu!

Sau giai đoạn The Next Stage, có vẻ như LyLy đã nhận được rất nhiều học hỏi, như cải thiện kỹ năng biểu diễn và cách thu hút sự quan tâm của khán giả. Hiện tại, tôi cảm thấy cả hai đều đã trưởng thành và luôn sát cánh, hỗ trợ lẫn nhau. Điều này thực sự quan trọng. Bên cạnh đó, tôi cũng cảm thấy LyLy vẫn là chính cô ấy. Tôi rất ngưỡng mộ cô ấy.

Trong quá trình thi đấu, Sunny Lukas và LyLy có những kỷ niệm đặc biệt nào với nhau không?

Sunny Lukas: Tôi không ngờ rằng cô ấy lại tát vào mặt tôi mỗi khi tôi làm mặt hề... Nhưng không có đau, chỉ vui thôi (cười).

LyLy: Trong quá trình tập luyện, Sunny luôn tạo ra những biểu cảm hài hước đó, vì vậy khi anh ấy thể hiện một phần diễn xuất chính thức trên sân khấu, tôi thực sự bị bất ngờ.

Sunny Lukas: Khi tôi xem lại phần biểu diễn của cả hai, tôi đã bị sốc với chính bản thân mình. Trong đầu tôi nghĩ: "Đó là ai đấy? Wow, trông thật đẹp trai". Khi cố gắng tỏ ra nghiêm túc, tôi cảm thấy mình trông khá ổn nhưng khi đùa cợt, tôi trông rất xấu.

LyLy: Còn một kỷ niệm nữa là khi Sunny trình diễn ngân nốt cao trong bài hát Golden Hour, anh đã thực sự xuất sắc.

Sunny Lukas: Ở sau cánh gà, tôi không thể tin được là mình đã đạt được điều đó. Ban đầu phiên bản gốc không hứa hẹn đến mức cao như vậy, nhưng sau đó chúng tôi quyết định tăng cao độ tông. Đó chính là lý do tại sao chúng tôi phải tập luyện nhiều trước khi trình diễn. Đến ngày biểu diễn, tôi không còn lo lắng gì nữa, chỉ cần trình diễn và không ngờ là có thể thành công. Mọi nỗ lực đều được đền đáp. Tôi rất hạnh phúc khi cả hai có những khoảnh khắc đáng nhớ như thế. Mọi thứ hoàn hảo, như trong một bộ phim.

Gặp được nhiều ngôi sao Trung Quốc nổi tiếng trong The Next Stage, liệu họ ngoài đời có giống như LyLy tưởng tượng hay không?

LyLy: Tôi rất khâm phục sự năng động của chị Ella trong công việc. Dù trong mọi hoàn cảnh và thời điểm, thậm chí kéo dài đến tận sáng, chị luôn là nguồn động lực và tạo cảm hứng cho mọi người.

Tôi đặc biệt ấn tượng với anh Jay Park. Dù trên sân khấu anh có vẻ như một chàng trai hư hỏng, nhưng ngoài đời anh rất dễ thương và thân thiện. Anh Jay Park cũng rất quý anh Sơn Tùng M-TP, thường hỏi tôi về anh ấy. Tôi cũng rất ấn tượng với anh Jackson Wang - đạo diễn sân khấu của chương trình. Anh ta làm việc rất chuyên nghiệp và nghiêm túc, luôn tập trung vào công việc của mình. Sân khấu The Next Stage thật sự đẹp nhờ sự đặc biệt của anh Jackson Wang.

Cuộc trò chuyện đầy bất ngờ với LyLy - Sunny Lukas: Từ bạn bè đến một tình yêu mãnh liệt

LyLy đã gặp sự cố về trang phục tại The Next Stage. Lúc đó, tôi cảm thấy buồn vì tôi đã dành nhiều thời gian để luyện tập. Áo khoác của tôi có một đường gài tạm phía sau để tách ra trong tiết mục. Tuy nhiên, người hậu cần đã gắn mic lại và dán chặt vào áo, khiến dây bị mắc lại khi tôi tháo áo. Vì vậy, tôi buộc phải kéo cả cái áo ra khỏi sân khấu trong tiết mục. Lúc đó, tôi cảm thấy áp lực và run nhưng không thể làm gì khác vì đang thi. Tôi chỉ biết xử lý tình huống tốt nhất có thể trên sân khấu. Tuy nhiên, chúng tôi có quyền yêu cầu dừng lại để bắt đầu lại tiết mục vì đây là lỗi của đội ngũ hậu cần. Tuy nhiên, tôi quyết định tiếp tục vì tôi hiểu rằng việc bắt đầu lại sẽ làm mất đi cảm xúc ban đầu. Chị Ella và các giám khảo khác cũng đã đánh giá cao cách tôi đã xử lý tình huống. Đây đã trở thành một bài học kinh nghiệm quan trọng trong công việc của tôi vào sau này.

LyLy có điều gì đáng tiếc vì không thể làm trong The Next Stage 2023? Bạn cảm thấy thế nào với vị trí top 13?

LyLy: Điều tôi tiếc nuối nhất là chưa thể hoàn toàn trình diễn những bài hát do chính mình sáng tác tại The Next Stage, dù đã chuẩn bị và đã dịch sang tiếng Trung. Tuy nhiên, vì luật chơi khắt khe, tôi không có cơ hội để biểu diễn các bài hát của mình. Chương trình này giống như một trò chơi sinh tồn hơn là một show âm nhạc thông thường. Sự lựa chọn bài hát nằm ngoài tầm quyền kiểm soát của tôi, vì vậy tôi phải chấp nhận điều đó.

Nếu có cơ hội, tôi sẽ cố gắng hoàn thiện hơn và tìm hiểu sâu hơn. Tuy nhiên, tôi tin rằng điều quan trọng không chỉ là vị trí mà tôi đạt được sau khi tham gia chương trình. Tôi rất hài lòng với những gì mình đã nhận được và tất nhiên, nếu có thể có nhiều hơn thì càng tốt (cười).

Khi tôi ở lại trong khi LyLy ra đi, tôi cảm thấy buồn. Chúng tôi đều không thích phải nói lời chia tay, nhưng cũng không sao vì tôi hiểu rằng việc rời khỏi chương trình cũng không phải là một việc quá đáng ngại. Tôi biết rằng LyLy có một tương lai rộng mở, và việc cô ở lại hay ra đi cũng không mang ý nghĩa gì đặc biệt.

LyLy: Tôi, An Kỳ, Sunny Lukas và vài người bạn khác đã thống nhất để cùng đi du lịch tại Thái Lan. Hiện tôi đang sắp xếp thời gian phù hợp cho chuyến đi, có thể sẽ là vào tháng 11 này. Tôi hết sức mong chờ chuyến đi này để giải tỏa áp lực đã kéo dài từ trước đến nay.

Sau khi tham gia The Next Stage, bạn cũng bị so sánh với Chi Pu. Liệu LyLy đã biết trước và chuẩn bị tinh thần cho điều này?

LyLy: Khi tham gia The Next Stage, tôi không hề biết rằng Chi Pu cũng tham gia Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng. Phải đến khi ghi hình, tôi mới phát hiện và chắc chắn sẽ có sự so sánh giữa chúng ta. Tuy không thể nói là hoàn toàn không lo lắng, nhưng tôi biết cả hai đã rất cố gắng và đổ nhiều tâm huyết vào cuộc thi của mình. Tôi nghĩ mọi sự so sánh đều không thể công bằng bởi vì hai cuộc thi có tính chất khác nhau. Cả hình ảnh, định hướng và màu sắc âm nhạc đều không giống nhau. Hy vọng khán giả sẽ nhìn nhận mọi thứ một cách tích cực nhất.

Cuộc trò chuyện đầy bất ngờ với LyLy - Sunny Lukas: Từ bạn bè đến một tình yêu mãnh liệt

Cuộc trò chuyện đầy bất ngờ với LyLy - Sunny Lukas: Từ bạn bè đến một tình yêu mãnh liệt

Sau thành công của Golden Hour, "cặp đôi" LyLy - Sunny Lukas đã trở lại. Trên các trang mạng xã hội, Sunny đã chia sẻ những đoạn video "gây sốt" khi tỏ ra thân thiết với LyLy và gọi cô là "anh yêu" và "bảo bối"...

Sunny Lukas: Bạn biết đó, tôi là một người vui tính, đôi khi hơi đần độn một chút. "Anh yêu em bảo bối" là một trong những câu tiếng Việt mà tôi học được ngoài "cảm ơn", "xin chào". Đó chỉ là một câu nói đùa, tôi yêu LyLy như một người bạn. Cô ấy thực sự tuyệt vời.

Cuộc trò chuyện đầy bất ngờ với LyLy - Sunny Lukas: Từ bạn bè đến một tình yêu mãnh liệt

Trong thời gian LyLy thi ở Trung Quốc, Anh Tú đã đồng hành cùng LyLy như thế nào? Có bao giờ bạn cảm thấy áp lực quá lớn và gọi cho "anh hàng xóm" tâm sự không?

LyLy: Anh Tú là một người mà tôi thường xuyên chia sẻ những vấn đề trong cuộc sống, và khi thi The Next Stage, tôi đã không ngần ngại trò chuyện với anh. Đôi khi, áp lực khiến tôi phải gọi điện thoại với Anh Tú để tâm sự. Anh không chỉ là hàng xóm, mà còn là người anh trong nghề giàu kinh nghiệm, mang đến cho tôi những bài học quý giá mà tôi rất trân trọng.

Sunny Lukas đã nói gì về Anh Tú sau buổi họp báo ra mắt E.P của tôi? Bạn biết không, Anh Tú bị đồn là bạn trai của tôi ở Việt Nam?

Sunny Lukas: Anh Tú quá tuyệt, trông rất đẹp trai, như một hoàng tử vậy. Tôi nghĩ chúng ta có thể trở thành bạn thân. Thật sự tôi không biết rằng Anh Tú được đồn là bạn trai của LyLy (cười). Tôi không biết nhiều về cuộc sống cá nhân của LyLy. Chúng tôi chủ yếu chỉ nói về sân khấu, âm nhạc và cuộc sống nói chung.

Lần gặp gần đây với Anh Tú, chúng tôi chỉ nói về âm nhạc và những câu đơn giản, như anh hỏi tôi có thích Việt Nam không, tôi trả lời là có. Chỉ đơn giản như vậy, không có gì đặc biệt. Nhưng LyLy và Anh Tú có chuyện gì đó không vậy? (cười to).

LyLy: Chúng tôi chỉ là hàng xóm thôi.

Sunny Lukas: Hàng xóm thôi hả? Tôi cũng yêu hàng xóm nữa! (cười lớn)

Cuộc trò chuyện đầy bất ngờ với LyLy - Sunny Lukas: Từ bạn bè đến một tình yêu mãnh liệt

Cuộc trò chuyện đầy bất ngờ với LyLy - Sunny Lukas: Từ bạn bè đến một tình yêu mãnh liệt

Trong thời gian gần đây, trên mạng xã hội đã xuất hiện nhiều tin đồn về việc LyLy và Anh Tú sống chung nhà. Có lẽ LyLy đã nghe đến những tin đồn đó?

Cùng chuyện sống chung, không phải là điều mới mẻ. Tôi đã đọc rất nhiều tin tức như vậy trong quá khứ. Tuy nhiên, tôi hy vọng mọi người sẽ tập trung vào âm nhạc của tôi hơn là những vấn đề như vậy. Tôi sẽ không phản ứng gì với thông tin đó nữa, chỉ tập trung vào công việc âm nhạc của mình để mọi người nhận ra rằng đó mới là chủ đề chính.

Anh Tú đang bị đồn đoán là Voi Bản Đôn trong chương trình Ca sĩ mặt nạ. LyLy nghĩ có điểm tương đồng không?

LyLy: Chắc chắn sẽ có các yếu tố giống nhau trong giọng hát thì mới có tin đồn đó. Tôi cũng là fan của Voi Bản Đôn nhưng không thể đưa ra nhận định chắc chắn vì tôi chỉ là khán giả. Dù đó có phải là Anh Tú hay không, tôi nghĩ Voi Bản Đôn đã để lại ấn tượng mạnh trong chương trình Ca sĩ mặt nạ năm nay. Cuối cùng, tôi và mọi người cũng sẽ biết chính xác, vì vậy hãy cổ vũ cho Voi và các mascot khác trong chương trình nhé!

Cuộc trò chuyện đầy bất ngờ với LyLy - Sunny Lukas: Từ bạn bè đến một tình yêu mãnh liệt

Trong một buổi talkshow gần đây, Orange đã chia sẻ về việc bị một người bạn trong showbiz phản bội, điều này khá khó chấp nhận và người mà netizen nhắc đến chính là LyLy. Hiện tại, quan hệ giữa LyLy và Orange ra sao? Có phải như nhiều người đồn đoán không?

LyLy: Tôi và Orange đã trải qua những vấn đề và phải cùng nhau giải quyết. Trong những ngày qua, tôi đã rất bận rộn với dự án nên chỉ biết đến sự việc thông qua những tin nhắn và bình luận. Có thể có hiểu lầm xảy ra, không thể hiểu rõ được vấn đề, nên người ta đã nói với tôi những lời như vậy.

Dưới vai trò là một nghệ sĩ và cũng là một người hướng nội, tôi luôn cố gắng để sự nghiệp của mình không bị vướng vào các drama hoặc những vấn đề không liên quan đến âm nhạc. Dù bận rộn với dự án cá nhân, Orange vẫn tận dụng thời gian để đến dự buổi ra mắt E.P của tôi. Tôi rất biết ơn và trân trọng điều đó. Qua việc này, có lẽ mọi người cũng đã hiểu rõ mối quan hệ hiện tại giữa chúng tôi, nên tôi không cần phải giải thích thêm. Tôi tin rằng mọi chuyện sẽ qua đi và tôi sẽ tiếp tục sử dụng âm nhạc để đáp lại mọi thứ.

Cảm ơn tất cả những chia sẻ đến từ LyLy và Sunny Lukas!