Cuộc kết thúc của Thử nghiệm 'Ghi chú trên Tìm kiếm' của Google

Cuộc kết thúc của Thử nghiệm 'Ghi chú trên Tìm kiếm' của Google

Google đang chấm dứt Thử nghiệm Ghi chú Tìm kiếm, điều mà cộng đồng tìm kiếm nói chung coi như là điều không thể tránh khỏi.

Ghi chú Tìm kiếm của Google

Có sẵn trên các thiết bị Android và Apple, tính năng này không bao giờ có một mục đích cụ thể hoặc tính hữu ích rõ ràng của Thử nghiệm Ghi chú. Phản ứng của các nhà tiếp thị tìm kiếm luôn nhấn mạnh rằng đây sẽ trở thành một 'cái bẫy rác'.

Trang Search Labs cho thử nghiệm quảng cáo nó như là một cách thể hiện bản thân, giúp người dùng khác và là một cách cho người dùng thu thập ghi chú của riêng họ trong hồ sơ Google của họ.

Trang Ghi chú chính thức trong Search Labs có một thông báo đơn giản:

Ghi chú trên Tìm kiếm kết thúc vào tháng 5 năm 2024

Đó là tất cả.

Ảnh chụp màn hình của Thông báo

Ảnh chụp màn hình của thông báo hủy bỏ của Google

Ảnh chụp màn hình của thông báo hủy bỏ của Google

Phản ứng từ Cộng đồng Tìm kiếm

Kevin Indig đã đăng tweet với suy nghĩ rằng bất cứ điều gì mà Google tạo ra với khía cạnh nội dung do người dùng tạo ra đều định mệnh thu hút rác rối.

Anh ấy đã tweet:

'Tôi sẽ giả định rằng Google rút lui khỏi việc ghi chú vì rác rối.

Điều đó làm cho web trở nên rác rối thật sự. Google không thể ra mắt bất cứ cái gì UGC mà không bị đả kích.'

Cindy Krum (@Suzzicks) đã tweet rằng tác giả Purna Virji (Hồ sơ LinkedIn) đã dự đoán rằng nó sẽ bị đóng cửa khi Google nhận đủ dữ liệu.

Cô đã chia sẻ:

'Đúng là @purnavirji đã dự đoán điều đó khi chúng tôi ở @BarbadosSeo - trong khi tôi đang nói chuyện. Mọi người đều đồng ý rằng nó sẽ bị spam, nhưng cô ấy nói rằng đó chỉ là một bài kiểm tra để thu thập một loại thông tin cụ thể cho đến khi họ có được những gì họ cần, và sau đó nó sẽ được rút lui.'

Chính Purna đã phản ứng bằng một tweet:

'Một quan điểm cá nhân (không phải là nhà tuyển dụng) của tôi là mọi người đều muốn tất cả các nội dung do người dùng tạo ra để đào tạo các mô hình AI. Ví dụ, thỏa thuận Reddit cũng có thể giúp ích với điều đó.'

Ghi chú Tìm kiếm của Google dường như đã không bao giờ phát triển, nó gặp nghi ngờ và một cái gật đầu khi ra mắt và không ai thực sự buồn khi nó đang dần biến mất.

Hình ảnh nổi bật bởi Shutterstock/Jamesbin