Cuộc hành trình bí ẩn xuyên vũ trụ trong 'Làng Địa ngục'

Cuộc hành trình bí ẩn xuyên vũ trụ trong 'Làng Địa ngục'

Kẻ ăn hồn: Chuỗi án mạng đáng sợ tại làng Địa Ngục Phim kinh dị kỳ bí khám phá những vụ án đẫm máu và thi thể không tưởng, khiến bạn không thể rời mắt khỏi màn hình

* Phân tích cốt truyện của bộ phim

Nhóm nhà sản xuất tiến hành đầu tư và sản xuất cho bộ phim Tết tại làng Địa Ngục - một series phim nhận được sự ưa chuộng trên K+. Cốt truyện được viết theo hư cấu, xoay quanh cuộc sống của con cháu của một băng cướp nổi tiếng ở trường nhà Hồ. Để trốn tránh sự truy đuổi của triều đình, họ lẩn trốn tại làng Địa Ngục, một ngôi làng ẩn mình trong vùng núi ở phía Bắc. Ngoại trừ gia đình của người làm trưởng làng, người dân trong làng gặp phải lời nguyền không thể rời khỏi nơi này.

Chuỗi bi kịch bắt đầu từ đám cưới của Phong (do diễn viên Hoàng Hà đóng) - con gái lớn nhất của làng - và Sang (do diễn viên Võ Điền Gia Huy đóng). Trong buổi rước dâu, chỉ có mỗi Phong nhìn thấy một người phụ nữ lạ mặc áo đỏ. Sau đêm đó, có những vụ chết bí ẩn liên tiếp xảy ra trong làng, mỗi thi thể mất đi một bộ phận khác nhau. Người dân trong làng bắt đầu nghi ngờ và kỳ thị lẫn nhau, có người nói rằng đó là âm mưu của kẻ luyện tà thuật.

Cuộc hành trình bí ẩn xuyên vũ trụ trong 'Làng Địa ngục'

Đám cưới của chuột mở đầu cho loạt án mạng kỳ bí. Dự án quy tụ dàn diễn viên kỳ cựu hai miền như NSND Ngọc Thư (đóng vai bà Tư), NSƯT Chiều Xuân, Viết Liên, Nguyễn Hữu Tiến. Trong đó, Chiều Xuân hóa thân thành bà Tám Kheo, thể hiện nỗi đau đến điên dại của người mẹ mất con. Nhân vật này cũng là chìa khóa hé lộ mọi bí mật. Ảnh: K+

Nguyễn Hữu Tiến trở thành một lão điên, khiến người dân sợ hãi với hình ảnh quái dị, trang phục rách rưới và lời nói kích động. Sau này, biên kịch tiết lộ ông mất trí vì con gái của ông cũng chết bí ẩn.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn đánh giá Hoàng Hà là người "lột xác" nhất trong dàn diễn viên trẻ, khác hẳn với hình ảnh "nàng thơ" Dao Ánh trong phim Em và Trịnh. Cô vào vai một thiếu nữ phải đối mặt với hàng loạt hiện tượng ma quái. Diễn viên thể hiện một cách chân thực những cảnh nhập hồn, cảm xúc phức tạp, mơ hồ và nghi ngờ chính bản thân mình đã gây ra mọi chuyện. Gia Huy và Huỳnh Thanh Trực thể hiện hai chàng trai thích nữ chính, biểu lộ tâm lí mạnh mẽ trước những biến cố trong làng.

Cuộc hành trình bí ẩn xuyên vũ trụ trong 'Làng Địa ngục'

Hoàng Hà biến đổi từ hình tượng nàng thơ sang tân nương khó đoán, bản lĩnh và có phần ma mị. Ảnh: K+

Tương tự như Lễ hội Địa ngục, phim Kẻ Ăn Hồn được quay tại làng cổ Sảo Há, Hà Giang, một làng có tuổi đời gần 1.000 năm, nơi vẻ đẹp tự nhiên hùng vĩ và kiến trúc truyền thống được bảo tồn. Duy khiến cảnh quan đẹp, khiến nhiều du khách đến tham quan.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn khám phá nhiều yếu tố dân gian như rượu sọ người, đom đóm câu hồn hay con đò chở vong, tạo nên cảm giác ám ảnh mạnh mẽ. Không chỉ dựa vào kinh dị, phần hóa trang nhân vật cũng là điểm đặc biệt trong phim.

"Các cảnh kinh hoàng nhất là những cái chết, đặc biệt là căn bệnh mồ hôi máu trong phim. Để thực hiện cảnh này, diễn viên đã phải trải qua nhiều giờ trang điểm lớp da giả. Tâm trạng căng thẳng hơn khi người dân bắt đầu nghi ngờ và buộc tội nhau, vì họ không thể hiểu được nguyên nhân của loạt vụ án mạng kỳ lạ", theo lời của đạo diễn.

Người đại diện cho ekip tiết lộ rằng trang phục của dàn diễn viên được lấy cảm hứng từ trang phục cổ truyền Việt Nam như áo giao lĩnh, áo tứ thân, áo ngũ thân và nhiều hoa văn khác. Chất liệu và màu sắc của vải cũng chứa đựng ý nghĩa, với sự tham gia của đội ngũ cố vấn lịch sử trong quá trình sản xuất.

Người nghèo thường mặc đồ đơn giản, tối màu. Trong lễ cưới, Phong mặc áo cưới màu đỏ rực rỡ để thể hiện địa vị con gái lớn của làng. Thập Nương (do Lan Phương đóng) - nhân vật phản diện, thu hút sự chú ý bởi trang sức loại lớn, tạo nên vẻ ma quái, khác biệt với người dân làng. Thập Nương xuất hiện liên tục, kết nối câu chuyện của Kẻ ăn hồn và loạt phim Tết ở làng địa ngục.

Phim Kẻ ăn hồn hiện đang được chiếu tại rạp trên khắp cả nước, cấm trẻ dưới 18 tuổi.

Hiếu Châu