Cuộc đua công nghệ: AI, bán dẫn và công nghiệp ô tô - Cơ hội phát triển cho Việt Nam

Cuộc đua công nghệ: AI, bán dẫn và công nghiệp ô tô - Cơ hội phát triển cho Việt Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc tọa đàm với các doanh nghiệp toàn cầu về hợp tác phát triển trí tuệ nhân tạo (AI), công nghệ ô tô, chip bán dẫn và hệ sinh thái liên quan các ngành này. Sự kiện này đã mở ra những cơ hội mới và thúc đẩy sự phát triển của Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ.

Hợp tác phát triển trí tuệ nhân tạo (AI)

Cuộc tọa đàm với các doanh nghiệp toàn cầu về hợp tác phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) tại Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) đã mở ra những triển vọng mới cho Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ.

Đưa Việt Nam trở thành điểm đến mới của ngành bán dẫn- Ảnh 1.

Đưa Việt Nam trở thành điểm đến mới của ngành bán dẫn- Ảnh 1.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chia sẻ về chiến lược phát triển AI của Việt Nam, bao gồm xây dựng các trung tâm dữ liệu quốc gia kết nối với các trung tâm dữ liệu của các Bộ, ngành, địa phương, và mục tiêu hợp tác với các lập trình viên, các công ty khởi nghiệp, các nhà phát triển trò chơi/ứng dụng và Chính phủ.

Đưa Việt Nam trở thành điểm đến mới của ngành bán dẫn- Ảnh 2.

Đưa Việt Nam trở thành điểm đến mới của ngành bán dẫn- Ảnh 2.

Công nghệ ô tô và hạ tầng chiến lược

Công nghệ ô tô là một trong những lĩnh vực quan trọng được Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh tại cuộc tọa đàm. Việt Nam tập trung phát triển ô tô điện, sử dụng nguyên liệu sạch, phát thải carbon thấp và đầu tư cho giao thông xanh.

Đại diện các tập đoàn lớn như Google đã thể hiện mong muốn hợp tác với Chính phủ Việt Nam để tận dụng tiềm năng trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo. Việt Nam đang đặt trí tuệ nhân tạo là trọng tâm trong hoạt động hợp tác với các lập trình viên, các công ty khởi nghiệp, các nhà phát triển trò chơi/ứng dụng và Chính phủ.

Ngành bán dẫn - Cơ hội mới cho Việt Nam

Bán dẫn là ngành có nhiều triển vọng phát triển tại Việt Nam. Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh rằng Việt Nam sẽ đầu tư để tham gia vào cả 3 công đoạn trong chuỗi giá trị vi mạch bán dẫn gồm thiết kế, chế tạo và đóng gói.

Chủ tịch Tập đoàn FPT, Trương Gia Bình, chia sẻ về cơ hội của ngành bán dẫn tại Việt Nam và hy vọng sẽ có nhiều hợp tác với doanh nghiệp nước ngoài để Việt Nam trở thành điểm đến của ngành.