Cuộc đối đầu lầy lội của Nguyên Vũ: Ôm lờ câu chuyện và diễn xuất đầy sự chân thành

Cuộc đối đầu lầy lội của Nguyên Vũ: Ôm lờ câu chuyện và diễn xuất đầy sự chân thành

Nam ca sĩ Nguyên Vũ thú nhận đã từng nhiều lần nói dối mẹ để được theo đuổi đam mê ca hát Tuy nhiên, anh nhận ra việc này đã khiến mẹ mất niềm tin và anh đã bình tâm hiểu ra sai lầm của mình

Nguyên Vũ đã được mời tham gia tập 10 của chương trình truyền hình nổi tiếng Chuyện Tối Cùng Sao. Anh chia sẻ rằng niềm đam mê ca hát đã từ bé và anh thường tham gia những cuộc thi và hoạt động liên quan đến ca hát trong trường.

Nhờ có cơ hội trình diễn trên nhiều sân khấu khác nhau, anh nhận ra những điểm yếu trong giọng hát của mình và muốn cải thiện bằng cách học thanh nhạc.

Cuộc đối đầu lầy lội của Nguyên Vũ: Ôm lờ câu chuyện và diễn xuất đầy sự chân thành

Ca sĩ Nguyên Vũ đã tiết lộ rằng anh đã có đam mê ca hát từ khi còn nhỏ.

Tuy nhiên, như truyền thống của các phụ huynh thế hệ trước đây, gia đình và cả cha mẹ Nguyên Vũ đều không tán thành với sự lựa chọn theo nghề ca hát của con trai mình. Để học thanh nhạc, anh đã phải nói dối mẹ và xin tiền để học thêm môn nghệ thuật khác nhưng thật ra, anh đã đầu tư số tiền đó cho đam mê của riêng mình.

Chuyện "nói dối để xin tiền" đã dần bị phát hiện, nhưng vào thời điểm đó, Nguyên Vũ đã bắt đầu sự nghiệp với vai trò là một ca sĩ trẻ, biểu diễn trong các đêm nhạc. Để được biểu diễn vào ban đêm, Nguyên Vũ lại nói dối rằng anh đi sang nhà bạn học cùng nhóm.

"Trong cặp của mình, tôi luôn ẩn giấu trang phục biểu diễn để đến nhà bạn, thay đồ rồi đi hát. Tôi đã giữ được bí mật này trong một thời gian và chỉ bị gia đình phát hiện khi một bài báo viết về ca sĩ Phi Vũ - nghệ danh ban đầu của tôi - được đăng lên" - Nguyên Vũ nhớ lại.

Anh thêm nói rằng, mỗi khi mọi sự thắng bạc dần hé lộ, anh luôn bị mẹ quở trách không ngớt. Lúc đó, anh luôn cảm thấy mẹ đang cố hại đến bản thân mình. "Tôi chưa thể hiểu ý nghĩa thực sự của mẹ nên đã đánh mất niềm tin của mẹ vào tôi" - Nguyên Vũ chia sẻ xúc động. Anh đã cố gắng theo đuổi ước mơ nghệ thuật, truyền cảm hứng cho khán giả và dần dần xây dựng lại lòng tin và thuyết phục mẹ.

Cuộc đối đầu lầy lội của Nguyên Vũ: Ôm lờ câu chuyện và diễn xuất đầy sự chân thành

Nhờ lòng yêu thương và sự quan tâm chăm sóc từ mẹ, anh đã có đủ động lực để theo đuổi và thành công trong nghề nghiệp.

Sau này, anh đã phát hành hai bài hát Mang dáng dấp của mẹ hiền và Ánh trăng của mẹ để bày tỏ lòng biết ơn đối với người mẹ đáng kính của mình. Bà luôn luôn đợi anh về dù phải đi hát đêm, thậm chí canh cửa đến 2 - 3 giờ sáng. Chỉ đến khi con về, bà mới đóng cửa và đi ngủ.

Tình thương và sự chăm sóc từ mẹ đã trở thành động lực giúp Nguyên Vũ theo đuổi sự nghiệp ca hát mặc cho những thách thức và khó khăn. Ngoài tình yêu thương từ gia đình, anh luôn biết mình may mắn được nhận được sự yêu mến của khán giả trong suốt gần 30 năm qua.

Ngoài việc chia sẻ về mẹ, Nguyên Vũ cũng tiết lộ rằng ca khúc được yêu cầu trình diễn nhiều nhất là Tình Yêu Thầm Kín. Ngoài ra, anh cũng đã tham gia đóng hơn 500 tập phim.

Khi có thời gian rảnh, anh thường xem các bộ phim kinh dị và càng ghê rợn thì anh càng thích. Về việc dưỡng da, Nguyên Vũ chia sẻ bí quyết của mình là "Mỗi tối sau khi rửa mặt thật sạch, để da tự khô và uống đủ nước".

Tập 10 chương trình Chuyện Tối Cùng Sao sẽ được phát sóng lúc 21 giờ 50 phút ngày 9-8 trên THVL1.

Cuộc đối đầu lầy lội của Nguyên Vũ: Ôm lờ câu chuyện và diễn xuất đầy sự chân thành

Nguyên Vũ sẽ tiết lộ nhiều về bản thân trong chương trình.