Cuộc chiến TikTok: Mỹ tiến gần tới lệnh cấm

Cuộc chiến TikTok: Mỹ tiến gần tới lệnh cấm

Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật cấm TikTok, đưa cuộc chiến giữa Mỹ và ByteDance lên tầm cao mới.

Cuộc chiến TikTok: Mỹ tiến gần tới lệnh cấm

Hạ viện Mỹ vừa thông qua dự luật cấm ứng dụng video phổ biến TikTok, tiến gần tới khả năng lệnh cấm thành hiện thực. Với số phiếu bầu lưỡng đảng là 360-58, quyết định này đánh dấu bước tiến quan trọng trong cuộc chiến giữa Mỹ và công ty ByteDance của Trung Quốc.

Nguy cơ an ninh quốc gia

TikTok hiện đang có khoảng 170 triệu người dùng tại Mỹ, nhưng bị cáo buộc thu thập dữ liệu người dùng Mỹ và gây lo ngại về việc dữ liệu này có thể được chuyển đến chính quyền Trung Quốc. Mỹ coi việc ByteDance sở hữu TikTok là mối đe dọa tới an ninh quốc gia, đặt ra yêu cầu cứng rắn đối với nền tảng chia sẻ video này.

Ảnh minh họa: Hạ viện Mỹ thông qua dự luật cấm TikTok- Ảnh 1.

Những động thái tiếp theo

Hạ viện Mỹ đã tạo áp lực lớn lên Thượng viện để tiếp tục thông qua dự luật cấm TikTok. Dự kiến Thượng viện sẽ xem xét dự luật trong vòng 2 tuần tới, và dấu hiệu cho thấy khả năng cao họ sẽ đồng tình. Tổng thống Joe Biden cũng đã tuyên bố sẵn sàng ký dự luật nếu được đưa đến bàn của ông.

Khả năng bán lại TikTok

Luật mới sẽ đưa ra thời hạn 270 ngày cho ByteDance tìm đối tác mua lại TikTok, mở ra cơ hội cho một công ty Mỹ sở hữu nền tảng này. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng Mỹ có thể tiếp tục trải nghiệm TikTok mà không cần lo ngại về bảo mật thông tin cá nhân.

Cuộc chiến giữa Mỹ và TikTok đang diễn ra gay gắt, và việc Hạ viện thông qua dự luật cấm TikTok là một bước quan trọng trong quá trình này.