Cuộc chiến giữa Sony và giá cả của PlayStation 5: Fan cứng cần biết

Cuộc chiến giữa Sony và giá cả của PlayStation 5: Fan cứng cần biết

Sony giải thích tại sao giá của PlayStation 5 vẫn cao như vậy sau hơn ba năm kể từ khi ra mắt console mới nhất của họ.

Sony và cuộc chiến giá cả của PlayStation 5

Đã từ lâu, Sony đã nhấn mạnh việc giảm giá PlayStation 5 sẽ rất khó khăn vào thời điểm hiện tại, như một quan chức cấp cao của hãng đã nói. Điều này được liên kết với một giải thích rộng hơn về lý do tại sao PS5 vẫn chưa trở nên rẻ hơn kể từ khi xuất hiện trên thị trường vào năm 2020.

PlayStation 5 PS5 console with DualSense controller upscaled close-up promo

PlayStation 5 PS5 console with DualSense controller upscaled close-up promo

Không chỉ giữ nguyên giá bán suốt gần ba năm rưỡi và đang tiếp tục, thậm chí ở một số thị trường, giá của PS5 còn tăng lên từ khi xuất hiện. Điều này xảy ra trước kỷ niệm hai năm kể từ khi ra mắt, khi Sony tăng giá PS5 ở hàng chục quốc gia. Thị trường lớn duy nhất không bị ảnh hưởng bởi việc này là Hoa Kỳ. Việc tăng giá đã gây tranh cãi gay gắt trong cộng đồng người tiêu dùng, đặc biệt khi nó trùng khớp với việc Sony cuối cùng vượt qua vấn đề cung ứng do đại dịch gây ra, nguyên nhân gây ra tình trạng thiếu hụt PS5 trên toàn cầu, ngăn nhiều người mua được console cho đến thời điểm đó.

Mặc dù PS5 đã chính thức bước vào 'giai đoạn sau' của vòng đời của mình, khả năng giảm giá đột ngột trong tương lai gần là rất ít. Điều này được Sony CFO Hiroki Totoki khẳng định trong cuộc họp với các nhà đầu tư sau khi công bố báo cáo tài chính mới nhất của công ty. Totoki giải thích rằng quá trình làm nhỏ kích thước của PS5 sẽ khó khăn hơn (tức là đắt hơn) so với thế hệ trước, kết luận rằng việc giảm giá lớn đối với người tiêu dùng sẽ 'rất khó' để đạt được.