Hệ Thống Matchmaking Dựa Trên Thời Gian Chơi: Sáng Tạo Mới Của Sony

Hệ Thống Matchmaking Dựa Trên Thời Gian Chơi: Sáng Tạo Mới Của Sony

Sony vừa đệ đơn bằng sáng chế cho một hệ thống matchmaking mới sử dụng thời gian chơi của game để ghép cặp người chơi có cùng thời gian chơi.

Hệ Thống Matchmaking Mới Của Sony

Sony vừa đệ đơn một bằng sáng chế cho hệ thống matchmaking sẽ ghép cặp người chơi dựa trên thời gian chơi trong game. Hệ thống này nhằm đối tác hóa người chơi có cùng thời gian chơi và sẽ xem xét những thông số khác của buổi chơi game.

Session Length Matchmaking

Session Length Matchmaking

Matchmaking Dựa Trên Kỹ Năng

Matchmaking dựa trên kỹ năng thường được sử dụng trong các trò chơi cạnh tranh như Modern Warfare 3, ghép cặp những người chơi có kinh nghiệm tương tự, số trận thắng, hoặc tỉ lệ giết/chết với nhau, trong khi vị trí của người chơi cũng là một yếu tố được xem xét trong matchmaking. Tuy nhiên, ngoài việc phải đối mặt với sự tức giận của người chơi giải trí trong các phòng chờ không xếp hạng của Call of Duty, matchmaking dựa trên kỹ năng không quan trọng như vậy trong các trò chơi hợp tác, nơi người chơi đang tìm kiếm đồng đội để cùng chơi.

Dịch Vụ Ngày Càng Hoàn Hảo Cho Người Chơi Hợp Tác

Để phục vụ người chơi hợp tác tốt hơn, Sony đang làm việc trên một hệ thống matchmaking sẽ xem xét thời gian chơi game khi ghép cặp người chơi. Một bằng sáng chế đã được đệ đơn với Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) mô tả một hệ thống so sánh thời gian chơi thông thường và xem xét các yếu tố như tần suất và thậm chí cả thời gian nghỉ ngơi của người chơi. Hệ thống sau đó đưa ra các đề xuất matchmaking dựa trên những yếu tố này và mặc dù không có trò chơi cụ thể được đề cập trong đơn đăng ký, nó có thể được sử dụng cho các tựa game giải trí và dựa trên chiến dịch như Destiny 2 của Bungie. Hiện chưa rõ Sony đã phát triển hệ thống này đến đâu, hoặc thậm chí có bắt đầu làm việc trên nó chưa.

Nỗ Lực Cải Thiện Hệ Thống Matchmaking

Điều này không phải lần đầu Sony cố gắng cải thiện hoặc cải thiện quy trình matchmaking. Đã có báo cáo năm ngoái cho biết họ đang làm việc trên một hệ thống xếp hạng Cross Skill Competition nhóm người chơi vào 'nhà' với những người chơi có trình độ kỹ năng tương tự. Nhiều nhà sẽ được nhóm lại để tạo thành một 'khu phố' với nhiều 'khu phố' tạo thành một 'làng.' Cross Skill Competition sẽ không chỉ được sử dụng để ghép cặp những người chơi có kỹ năng tương tự, mà người chơi sẽ nhận lời mời tham gia những nhà phù hợp và các giải đấu sẽ diễn ra cho người chơi ở các cấp độ khác nhau. Trong năm 2021, Sony đã đệ đơn một bằng sáng chế cho một hệ thống matchmaking dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) đã được phát triển từ năm 2019. Họ cũng đệ đơn một bằng sáng chế khác cho một hệ thống ghép cặp người chơi mới với những người chơi có kinh nghiệm hơn, hiệu quả cung cấp một hệ thống bạn bè cho những người chơi gặp khó khăn.

Hệ Thống Matchmaking Dựa Trên Thời Gian Chơi Sẽ Mang Lại Trải Nghiệm Game Tốt Hơn

Người chơi rời khỏi trò chơi trực tuyến vì nhiều lý do. Một số chỉ muốn chơi một trò chơi ngắn, giải trí, trong khi người khác muốn tìm sự trợ giúp cho một phần cụ thể hoặc khu vực nhất định nhưng thích chơi đơn trong hầu hết thời gian. Hệ thống matchmaking dựa trên thời gian chơi sẽ ghép cặp những game thủ giải trí với nhau trong khi cho phép người chơi tìm kiếm sự trợ giúp đáng tin cậy trong những nhiệm vụ phức tạp như các vụ cướp trong Grand Theft Auto 5 Online, ví dụ.