Cục Trưởng Cục Điện Ảnh phát biểu về Đất Rừng Phương Nam tranh giải Bông Sen Vàng

Cục Trưởng Cục Điện Ảnh phát biểu về Đất Rừng Phương Nam tranh giải Bông Sen Vàng

Cục trưởng Cục Điện ảnh, Vi Kiến Thành, đáp lại các thắc mắc xoay quanh bộ phim Đất Rừng Phương Nam và ảnh hưởng của nó đến LHP Việt Nam

Sáng ngày 30 tháng 10, Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXIII (LHP) đã công bố chủ đề: "Xây dựng ngành công nghiệp điện ảnh Việt Nam với tính dân tộc, hiện đại và nhân văn".

Các bộ phim được lựa chọn trong các hạng mục chính gồm Phim truyện, Phim tài liệu - khoa học và Phim hoạt hình đã được công bố danh sách chính thức.

Cục Trưởng Cục Điện Ảnh phát biểu về Đất Rừng Phương Nam tranh giải Bông Sen Vàng

Cục trưởng Vi Kiến Thành đã đưa ra thông tin về Liên hoan phim Việt Nam. Trong đó, phần được nhiều người chú ý nhất là phim điện ảnh, với sự tham gia của những bộ phim như "Đất Rừng Phương Nam", "Người Vợ Cuối Cùng", "Hồng Hà Nữ Sĩ", "Tro Tàn Rực Rỡ", "Nhà Bà Nữ", "Cô Gái Từ Quá Khứ", "9, Con Nhót Mót Chồng", "Đào, Phở Và Piano", "Em Và Trịnh", "FANTI", "Hoa Nhài", "Kẻ Ẩn Danh", "578", "Mẹ Ơi, Bướm Đây", và "Mười: Lời Nguyền Trở Lại".

Tại cuộc họp báo, đại diện Cục Điện ảnh đã trả lời câu hỏi từ phóng viên, bao gồm ý kiến trái chiều về bộ phim Đất Rừng Phương Nam và tác động của nó đến kết quả tranh giải của phim.

Trong vấn đề này, ông Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Điện ảnh và Trưởng Ban tổ chức Liên hoan phim cho biết: "Các Hội đồng và Ban giám khảo sẽ quyết định về giải thưởng, trong khi ý kiến của dư luận và khán giả sẽ được xem xét trong giải thưởng dành cho phim được bầu chọn là phim yêu thích nhất của khán giả. Kết quả và giải thưởng tại Liên hoan phim chỉ dựa trên đánh giá của các Ban giám khảo".

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, danh sách Ban giám khảo vẫn chưa được tiết lộ. Để giải đáp vấn đề này, ông Tạ Quang Đông - Thứ trưởng Bộ VHTT-DL cho biết BTC sẽ tuân thủ quy ước là bảo mật thành phần Ban Giám khảo cho đến gần ngày diễn ra Liên hoan phim và hiện tại Ban giám khảo đang tập trung xem phim để đánh giá.

Cục Trưởng Cục Điện Ảnh phát biểu về Đất Rừng Phương Nam tranh giải Bông Sen Vàng

Bộ phim Đất Rừng Phương Nam sẽ cạnh tranh giải Bông sen Vàng tại LHP Việt Nam

Về danh sách nghệ sĩ tham dự Liên hoan phim, ông Tạ Quang Đông cho biết các đoàn làm phim đang xác nhận thành viên tham gia. Danh sách chính thức sẽ được công bố tại buổi họp báo vào ngày 10/11 sắp tới tại Đà Lạt.

Từ tổng số 31 phim truyện điện ảnh, 82 phim tài liệu, 23 phim khoa học và 43 phim hoạt hình đã đăng ký tham gia Liên hoan phim, Ban Tổ chức đã lập Hội đồng nhằm tuyển chọn phim cho 2 Chương trình chính: Chương trình phim Dự thi và Chương trình phim Toàn cảnh.

Trong đó, có tổng cộng 91 bộ phim được chọn vào Chương trình phim Dự thi, bao gồm 16 phim truyện, 31 phim tài liệu, 19 phim khoa học và 25 phim hoạt hình.

Cũng trong đó, có tổng cộng 56 bộ phim được chọn vào Chương trình phim toàn cảnh (Panorama), bao gồm 14 phim truyện, 20 phim tài liệu, 4 phim khoa học và 18 phim hoạt hình.

Liên hoan phim Việt Nam 2023 sẽ diễn ra từ ngày 21-25/11 năm 2023 tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.