Các tác phẩm nổi bật được trao giải Bông Sen Vàng 2023

Các tác phẩm nổi bật được trao giải Bông Sen Vàng 2023

Lâm Đồng - Đất rừng phương Nam, Người vợ cuối cùng và Nhà bà Nữ là ba trong số 16 tác phẩm tranh giải cao nhất tại Liên hoan phim Việt Nam 2023, được gọi là Bông Sen Vàng Cùng khám phá những tác phẩm độc đáo này!

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 24 đã diễn ra tại Đà Lạt (Lâm Đồng) từ ngày 21 đến 25/11, với chủ đề "Xây dựng công nghiệp điện ảnh Việt Nam giàu bản sắc dân tộc, hiện đại và nhân văn". Ban tổ chức sẽ công bố đề cử trong đêm bế mạc. Trong 16 phim dự thi, một số tác phẩm đã gây chú ý với doanh thu hoặc chất lượng nội dung và nghệ thuật.

 

Phim "Đất rừng phương Nam" sẽ chính thức ra mắt tại Việt Nam vào ngày 13/10. Video: Galaxy

Được chỉ đạo bởi Nguyễn Quang Dũng, tác phẩm này lấy cảm hứng từ tiểu thuyết của nhà văn Đoàn Giỏi và bản truyền hình "Đất phương Nam" của đạo diễn Nguyễn Vinh Sơn. Phim kể về hành trình tìm kiếm người thân của bé An và phong trào chống thực dân Pháp ở miền Nam.

Phim đã đạt được mốc 100 tỷ đồng sau 10 ngày ra mắt vào ngày 23/10, hòa vốn theo ước tính của nhà sản xuất. Mặc dù phim đã bị chỉ trích về "sai lệch lịch sử", nhưng vẫn gây ấn tượng với đại cảnh miền Tây sông nước và thông điệp về tình cảm gia đình, tình người. Nguyễn Quang Dũng, đạo diễn, cho biết đã nhận được nhiều sự đồng cảm từ khán giả với tác phẩm. Đồng thời, êkíp chỉnh sửa một số chi tiết để không làm hỏng trải nghiệm của khán giả khi phải nhớ về những lùm xùm của phim.

 

Bản trailer của "Người vợ cuối cùng" được tung ra vào ngày 3/11 tại Việt Nam. Video được phát hành bởi Lotte Entertainment.

Kịch bản của bộ phim lấy cảm hứng từ tiểu thuyết Hồ oán hận của tác giả Hồng Thái và đã thay đổi nhiều tình tiết quan trọng. Tác phẩm này ấn tượng với cảnh quay được dàn dựng rất kỹ, tạo ra bối cảnh thế kỷ 19 ở làng quê Bắc bộ. Nhiều phân đoạn của phim đi sâu vào đời sống dân làng thời phong kiến, thể hiện sự dụng công rõ ràng của đạo diễn trong khâu thiết kế mỹ thuật.

ảo Phan - Giám đốc sản xuất của phim, cho biết cô rất hạnh phúc và tự hào về thành công của phim trên thị trường nội địa và hy vọng phim sẽ tiếp tục thu hút khán giả ở các thị trường quốc tế.

 

Trailer "Nhà bà Nữ". Video: Trấn Thành Town

Phim được đạo diễn bởi Trấn Thành, ông cũng đồng biên kịch và tham gia diễn xuất vai phụ. Tiếp tục theo đuổi chủ đề gia đình như Bố già (2021), kịch bản tập trung vào mối quan hệ giữa mẹ và các con gái, con rể. Tác phẩm vừa vui nhộn, vừa căng thẳng, đẩy cao mâu thuẫn giữa các nhân vật. Nhiều cảnh được kết hợp một cách tự nhiên, gây ra sự đồng cảm từ người xem. Theo Box Office Vietnam, phim đã đạt doanh thu hơn 450 tỷ đồng, vượt qua Bố già để trở thành phim Việt có doanh số vé cao nhất.

Kẻ ẩn danh

 

Trailer "Kẻ ẩn danh". Video: CGV

Phim do đạo diễn Trần Trọng Dần thực hiện kể về nhân vật Lâm (do Kiều Minh Tuấn đóng) - một tên giang hồ rút lui, nhưng trở lại khi gia đình gặp rắc rối. Phim chú trọng vào kỹ xảo võ thuật, đặc biệt là sự tự đóng của Kiều Minh Tuấn. Đồng thời, đạo diễn cũng đưa nhiều yếu tố văn hóa Việt vào các cảnh võ thuật thông qua việc trang trí mỹ thuật.

 

Bản trailer "Con Nhót mót chồng". Video: Galaxy

Phim do đạo diễn Vũ Ngọc Đãng thực hiện, tái hiện không gian cuộc sống hằng ngày, bình dân của một khu ổ chuột. Cốt truyện theo mô-típ phổ biến của phim gia đình, những nhân vật mở lòng, thay đổi bản thân và tốt hơn vì nhau. Điểm nhấn nằm ở diễn xuất của Thái Hòa, khi anh gây ấn tượng với vai người cha rượu nát. Một số khán giả đánh giá cao cách diễn xuất chân thực, từ đó thấy được cuộc sống thực tế qua màn ảnh rộng.

Cô gái từ quá khứ

 

Trailer "Cô gái từ quá khứ". Video: Mar6 Pictures

Phim do Bảo Nhân và Nam Cito chỉ đạo, nhận được sự đánh giá cao về kỹ thuật ghi hình, bối cảnh và phục trang. Tác phẩm này có cách kể chuyện song tuyến và các cảnh chuyển tiếp mượt mà. Tạo hình của đôi nhân vật chính đối lập một cách sắc nét - quê mùa, rách rưới trong quá khứ và hào nhoáng thời hiện tại. Thời trang được đạo diễn sử dụng để thể hiện quyền lực và địa vị của nhân vật.

 

Bản trailer "Tro tàn rực rỡ". Video: CGV

Phim do đạo diễn Bùi Thạc Chuyên thực hiện, là đại diện của Việt Nam tham gia sơ tuyển hạng mục Phim nước ngoài hay nhất tại Oscar 2024. Từ hai truyện ngắn Tro tàn rực rỡ và Củi mục trôi về của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư, bộ phim kể về số phận của "những con người đổ nát" (của Nguyễn Ngọc Tư) trong xóm Thơm Rơm - làng chài miền Tây khốn khó.

Phim Montgolfière d'or của Bùi Thạc Chuyên đã đoạt giải cao nhất hạng mục phim điện ảnh tại lễ trao giải Cánh Diều. Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên cũng đã giành giải Đạo diễn xuất sắc. Trước đó, phim này cũng đã giành giải cao nhất - Montgolfière d'or (Bong Bóng Vàng) - tại Liên hoan phim Ba châu lục cuối tháng 11/2022 ở Pháp.

 

Đoạn trailer "Mười: Lời nguyền trở lại". Video: Silver Moonlight

Bộ phim do Hằng Trịnh đạo diễn, tiếp tục câu chuyện của Mười - cơn sốt phòng vé vào năm 2007, nhưng có nội dung hoàn toàn mới. Diễn xuất mạnh mẽ là điểm sáng của Mười so với một số dự án phim Việt trong nửa cuối năm 2022. Chi Pu thể hiện một nhân vật có cuộc sống phức tạp, gây ấn tượng khi sử dụng biểu cảm của mình thông qua ánh mắt.

Rima Thanh Vy là một diễn viên mới nổi, nhưng đã đảm nhận nhiều vai diễn nặng về tâm lý. Trong phim, Thanh Vy thể hiện được nỗi đau của một người trải qua nhiều biến cố và chỉ còn ý chí muốn trả thù.

 

Đoạn trailer "Em và Trịnh". Video: Galaxy

Phim do Phan Gia Nhật Linh làm đạo diễn, cùng tập trung vào ba giai đoạn khác nhau trong cuộc đời của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn: tuổi trung niên, thanh xuân và thời kỳ bom đạn. Phim tái hiện sống động không gian và thời gian, từ Huế, Đà Lạt đến Sài Gòn. Với hơn 40 ca khúc nổi tiếng được chọn lọc, phim gợi nhớ lại từng giai đoạn quan trọng trong cuộc đời của nghệ sĩ. Âm nhạc được trình diễn trực tiếp thông qua diễn viên, cũng như từ những đĩa than và đài radio.

Xin lỗi, tôi không thể thực hiện yêu cầu của bạn được.